“จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต” จับมือ “ฮอนด้า” จัดรายการ “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ” Share this

“จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต” จับมือ “ฮอนด้า” จัดรายการ “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ”

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 14 October 2564

กรังด์ปรีซ์ จับมือ ฮอนด้า คัมแบ็ควงการมอเตอร์สปอร์ต จัดรายการ “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ 2021” นักขับแถวหน้าเมืองไทยตบเท้าชิงความเป็นหนึ่ง รวม 3 สนาม เริ่มต้น 22-24 ตุลาคมนี้ 


“จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต” จับมือ “ฮอนด้า” จัดรายการ “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ”

ศึกรถยนต์ทางเรียบรายการ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ 2021 เตรียมดวลความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคมนี้ ที่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) โดยถูกบรรจุเป็นหนึ่งในโปรแกรมของรายการ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ 2021 (PT Maxnitron Racing Series 2021) ภายใต้การดำเนินงานของ จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต โปรโมเตอร์ความเร็วยักษ์ใหญ่ของไทย ที่จับมือกับค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) พร้อมด้วยพันธมิตรหลักอย่าง บริษัท เอส.ซี.เอช. อินดัสตรี้ , บริษัท บี-ควิก , บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลล์ (ประเทศไทย) , บริษัท ริชไวส์มาร์เก็ตติ้ง,บริษัท กูเทน พีทีอี (ประเทศไทย) , บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี , Kuroki Racing, ATP Motorsport, ล้อ Enkei Racing, ท่อไอเสีย Fujitsubo และ HC Motorsport

ล่าสุด จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ เพื่อตอกย้ำการสร้างความฮือฮาในวงการมอเตอร์สปอร์ตครั้งนี้ โดยมีสื่อมวลชนสายกีฬาและยานยนต์ของไทยเข้าร่วมรับฟังข้อมูลด้วย

อโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้อำนวยการการแข่งขัน เปิดเผยว่า “การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “ฮอนด้า วันเมคเรซ” ได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนความเร็วในเมืองไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยในครั้งนี้ จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ในฐานะ โปรโมเตอร์ได้สร้างโปรเจ็กต์ที่แฟนๆ ฮอนด้า และแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยรอคอยอย่าง ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ เพื่อกลับมาสร้างความมันส์และเร้าใจให้กับทุกคนอีกครั้ง”


“การแข่งขัน ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ 2021 เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกฝ่ายที่ต้องการปลุกการแข่งขันแบบวันเมคเรซในเมืองไทย ให้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยเฉพาะภายใต้รถแข่ง ฮอนด้า ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีดีเอ็นเอของมอเตอร์สปอร์ตอยู่ในสายเลือด ซึ่งเราได้รับการสนับสนุนจาก ฮอนด้า ป้อนรถแข่ง ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค อาร์เอส สำหรับผู้เข้าแข่งขันกว่า 30 คน ซึ่งตอบรับเข้ามาในฤดูกาลนี้ โดยทุกคนล้วนแต่เป็นนักขับแถวหน้าของเมืองไทย ที่จะสามารถสร้างสีสันผ่านการแข่งขันให้กับผู้ชม” 

ศึก ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ 2021 เลือกใช้รถยนต์โปรดักชั่นรุ่น ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค อาร์เอส (รุ่นท็อป) มาสร้างเป็นรถแข่งวันเมคเรซ ด้วยการดึงจุดเด่นจาก เกียร์ Paddle Shift ที่พวงมาลัยมาเพิ่มอรรถรสของการแข่งขันคล้ายกับรูปแบบของฟอร์มูล่าวัน โดยได้รับความร่วมมือจาก KUROKI RACING สำนักสร้างรถแข่งฮอนด้าชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น ออกแบบอุปกรณ์ความปลอดภัยอาทิ โรลเคจ และเซ็ตระบบช่วงล่างแบรนด์ Tein จาก ATP Motorsport 

ด้านเครื่องยนต์จะไม่สามารถตกแต่งได้เลย แต่ได้มีการปรับเซ็ตโปรแกรมของกล่องควบคุม (ECU) ใหม่ โดย Power Lab เพื่อเพิ่มความแรงให้กับรถแข่ง ซึ่งจะทำให้การแข่งขันเร้าใจมากขึ้น ส่วนระบบเบรกเป็น “เกรดเรซซิ่ง” ทั้งผ้าเบรกหน้าและจานเบรกจาก Nexzter ใช้ล้อของ Enkei Racing รุ่น RC-T5 ยาง Yokohama รุ่น Advan Fleva V701 ยางสปอร์ตในตระกูล ADVAN

จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ได้ส่งรถต้นแบบที่สร้างเสร็จเรียบร้อยลงทดสอบหลายครั้ง ที่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ภายใต้การขับของนักแข่งรถยนต์มืออาชีพอย่าง ฮิเดฮารุ คุโรกิ นักขับชาวญี่ปุ่น และ กันตธีร์ กุศิริ ยอดนักขับชาวไทย เพื่อเก็บข้อมูลด้านต่างๆ ทั้งเรื่องยาง, เบรก, การเซ็ตติ้งระบบอิเล็กทรกนิกส์, ช่วงล่าง, ระบบเกียร์ และหาความลงตัวของเครื่องยนต์ โดยทำเวลาเร็วที่สุด 1 นาที 17.48 วินาที

 “จากความร่วมมือของแบรนด์ชั้นนำในวงการยานยนต์ไทย และผู้จำหน่ายสินค้าด้านมอเตอร์สปอร์ต ทำให้รถแข่ง ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ มีความสมบูรณ์แบบอย่างมาก เรามีการทดสอบทุกอย่างหลายครั้งเพื่อมาตรฐานด้านความปลอดภัย และเพื่อให้รถแข่งคันนี้มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการแข่งขัน”

การแข่งขันกันมีด้วยกันทั้งสิ้น 3 อีเวนต์ ในสนามแข่งขันระดับตำนานของเมืองไทยอย่าง พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) ซึ่งเป็นสนามแรก ก่อนจะไปประเดิมสตรีทเซอร์กิตแห่งใหม่ของเมืองไทยอย่าง พีทีประจวบสตรีทเซอร์กิต จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นการสร้างบรรยากาศใหม่ๆ ให้กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบโดยแฟนความเร็วจะได้ดื่มด่ำกับบรรดาสุดเร้าใจในสนามแข่งริมหาดทรายขาว และท้องทะเลสีฟ้าครามในเวลาเดียวกัน ก่อนจะกลับมาปิดฉากที่ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) 

ตารางแข่งขัน ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค วันเมคเรซ 2021 :

เรซ 1-2 วันที่ 22-24 ตุลาคม 2021 : สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)
เรซ 3-4 วันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2021 : สนาม พีทีประจวบสตรีทเซอร์กิต จ.ประจวบคีรีขันธ์
เรซ 5-6 วันที่ 10-12 ธันวาคม 2021 : สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ