Mazda MX-30 เวอร์ชั่นรถยนต์ไฟฟ้าเตรียมเข้าสู่ตลาดมาเลเซีย Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Mazda MX-30 เวอร์ชั่นรถยนต์ไฟฟ้าเตรียมเข้าสู่ตลาดมาเลเซีย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 29 October 2564

ผู้จัดจำหน่าย Mazda ชื่อ Bermaz เตรียมวางแผนนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า Mazda MX-30 ตามผลสำรวจรถที่ชาวมาเลเซียอยากได้ จากข้อมูล "Malaysia Automotive Budget wish-lists  ที่ธนาคาร Maybank Investment Bank เป็นผู้สำรวจ


Mazda MX-30 เวอร์ชั่นรถยนต์ไฟฟ้าเตรียมเข้าสู่ตลาดมาเลเซีย

Mazda MX-30 อยู่ในช่วงรอการรับรองจากรัฐบาลมาเลเซีย ที่จะมาพร้อมกับการปรับเปลี่ยน EV policy ของประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องใหญ่ระดับหนึ่ง

เราได้เห็น Mazda MX-30 ในงาน Tokyo Motor Show debutant ที่มีสเปค 143 แรงม้า electric motor 107kW พร้อมแรงบิด 271 Nm ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าด้วยระบบ single speed reduction gear  ส่วยเกียร์ไฟฟ้า 35.5 kWm และแบตเตอรี่ ลิเธียม ไอออน ที่ทำให้รถวิ่งได้ 224 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง

Mazda MX-30 รองรับการชาร์จแบบ AC 6.6 kW ด้วยพอร์ตแบบ Type 2 และ DC fast charge ไปจนถึง 50 kW ใช้ CCS port การชาร์จเต็ม 20-80% จะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง และ Fast Charge จะใช้เวลาประมาณ 36 นาที

และมีรุ่นไฮบริดเป็นทางเลือก Mild Hybrid 153 แรงม้า แรงบิด 200 Nm ด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ระบบไฮบริด 24 volt M Hybrid system พร้อมเกียร์ออโต้ 6 สปีด

ทางประเทศมาเลเซียยังไม่ประกาศช่วงเวลาที่เเน่นอนของการเปิดตัว Mazda MX-30 โดยช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคมแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น อาจจะด้วยปัญหาการระบาดของ Covid-19 

ทางผู้จัดจำหน่าย Bermaz ในมาเลเซียยังวางแผนยาวไปจนถึงเรื่องของสถานีชาร์จ ChargEV ที่เป็นตัวอย่างของการชาร์จแบบ POC และวางโมเดลการชาร์จไฟรถไฟฟ้าในอนาคตของประเทศมาเลเซียอย่างระบบการชาร์จแบบ sucscription หรือโมเดลธุรกิจที่ให้ลูกค้าจ่ายบริการรายวัน, รายเดือน หรือรายปี คล้ายการจ่ายเงินกับบริการเครือข่ายโทรศัพท์ (ที่มา paultan)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ