NewToyota Camry Facelift พร้อมเปิดตัว พฤศจิกายน นี้ Share this

NewToyota Camry Facelift พร้อมเปิดตัว พฤศจิกายน นี้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 October 2564

หลังจากให้รอมานานได้เวลาเปิดตัวใหม่ Toyota Camry ที่จะมีการปรับหน้าใหม่ อาจจะตัดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ออก เหลือเพียงเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และไฮบริด


โตโยต้า คัมรี ใหม่

สำหรับ Toyota Camry ใหม่ คาดว่าจะใช้หน้าเดียวกับรุ่นที่ได้รับการปรับโฉมไปก่อนหน้านี้แบบเดียวกับฝั่ง ญี่ปุ่น, ยุโรป และในส่วนอื่นยังคงไม่ได้ปรับอะไรมากนัก

แน่นอนว่าตลาดรถซีดานเริ่มจะมีผู้เล่นในตลาดน้อยลงไปเรื่อยๆ ด้วยความนิยมที่ลดน้อยลงโดยตลาดที่เติบโตจะเป็นในกลุ่มรถ SUV มากกว่า และคู่แข่งที่ยังเหลืออยู่เป็นหลักก็มีเพียง Honda Accord ซึ่งก็ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ไม่นานเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้มีการปรับปรุงอะไรมากนัก 

Toyota Camry ใหม่คาดจะมีการปรับในส่วนด้านหน้ามากที่สุด ตั้งแต่กระจังหน้าทรงใหม่ที่ดูสปอร์ตขึ้น พร้อมไฟหน้าทรงเดิมแบบ ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟ Daytime Running Light กันชนหน้าใหม่ ทรงสปอร์ตมากขึ้น พร้อมช่องระบายอากศออกแบบใหม่รับกับคิ้วโครเมี่ยมขอบซ้าย-ขวา และไฟตัดหมอกหน้า LED ไฟท้าย LED  กันชนท้ายใหม่ มาพร้อมล้ออัลลอย 18 นิ้ว ลายใหม่ พร้อมยาง 235/45 R18 และ ขนาด 17 นิ้วใหม่พร้อมยาง 215/55R17

ภายใน คาดว่ามีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยตรงตำแหน่งจอกลางที่จะถูกย้ายขึ้นด้านบนเหนือช่องแอร์ และมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น พร้อมรองรับ  Android Auto และ Apple CarPlay พร้อมออพชั่นเดิมๆทั้ง มาตรวัดเรืองแสง Optitron พร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ TFT ขนาด 7 นิ้ว

โดดเด่นด้วย หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้ารถ Head-Up Display 10 นิ้ว สะดวกสบายสูงสุด ระบบปรับอากาศแยกอิสระ 3 โซน ซ้าย-ขวา และด้านหลังพร้อมระบบกรองอากาศภายในห้องโดยสาร nanoe อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย รองรับระบบการชาร์จไฟแบบ Qi ชาร์จไฟสะดวก พร้อม ช่องต่อ USB ด้านหลัง 2 ช่อง สะดวกสบาย ชาร์จไฟสะดวกสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง เบาะนั่งคู่หน้าปรับระดับได้ 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้านุ่มสบาย ผ่อนคลาย ด้วยพัดลมใต้เบาะและพนักพิง ผ่อนคลายและสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

เครื่องยนต์  Toyota Camry ในรุ่นเดิมมีให้เลือกด้วยกัน 3 ขนาด แต่ในคร้้งนี้อาจจะมีการตัดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ออก โดยจะเหลือเพียง 

เครื่องยนต์เบนซิน (รหัส A25A-FKS) ขนาด 2.5 ลิตร พร้อม VVT-iE ระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะควบคุมด้วยไฟฟ้า กำลังสูงสุด 209 แรงม้าที่ 6,600รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที และส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift-8AT

กับเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force Engine Hybrid VVT-IE เจเนอเรชั่นที่ 4 (รหัส A25A-FXS) ให้กำลังถึง 178 แรงม้าที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600-5,200 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 120 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตันเมตร โดยให้กำลังรวม 211 แรงม้า แรงบิด 221 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ E-CVTพร้อม Sequential Shift รองรับน้ำมันสูงสุด E20

ด้านระบบความปลอดภัย คาดว่า Toyota Safety Sense 2.5 จะถูกติดตั้งมาให้ตั้งแต่ในรุ่นเริ่มต้นแน่นอน

โดยอัพเดตระบบป้องกันการชนพร้อมสัญญาณตรวจจับคนเดินถนน Pre-Collision System with Pedestrian Detection สามารถตรวจจับคนเดินถนนและคนขี่จักรยานได้ถึงแม้สภาพแสงจะน้อยก็ตามและยังตรวจจับขณะอยู่จุดมุมอับทั้งซ้ายขวา นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ full-speed dynamic radar cruise control, ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ lane departure alert, ระบบช่วยบังคับควบคุมรถให้อยู่ในเลนอัตโนมัติ lane tracing assist, ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ automatic high beams, ระบบจำป้ายจราจร road sign assist, ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ rear cross-traffic alert, ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง blind spot monitor

สำหรับรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติมรออีกไม่นานในเดือน พฤศจิกายน นี้ ที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการทางทีมงานจะรีบนำเสนออีกครั้ง

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ