รีวิว Toyota Yaris ชุดแต่ง X-URBAN ยกสูงขึ้น 30 มม. Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว Toyota Yaris ชุดแต่ง X-URBAN ยกสูงขึ้น 30 มม.

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 October 2564

แตกต่างอย่างมีสไตล์ ไปกับชุดแต่ง X-URBAN นอกจากจะทำให้รถดูสวยงามลงตัวขึ้นแล้ว ยังมีความสูงเพิ่มขึ้นจากเดิม 30 มม.


หากพูดถึงรถอีโคคาร์ยอดนิยม หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น Toyota Yaris ที่ขยันปรับปรุงโฉม เติมนู่นนิด นี่หน่อย จนล่าสุด เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทางโตโยต้าได้ทำการปรับปรุงโฉมให้กับยาริสอีกครั้ง พร้อมกับเปิดตัวชุดแต่ง X-URBAN ในราคาสุดเร้าใจ 44,600 บาท ซึ่งชุดแต่งนี้ นอกจากจะทำให้รถดูสวยงาม ดุดันขึ้นแล้ว ยังทำให้ตัวรถมีความสูงเพิ่มขึ้นจากเดิม 30 มม.

ในบทความนี้ ออโต้สปินน์มีโอกาสได้นำ Toyota Yaris ที่ใส่ชุดแต่ง X-URBAN มาใช้งานอยู่หลายวัน จึงขอใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อเล่าสู่กันฟังครับ

รับชมรีวิวรูปแบบวีดีโอได้ที่นี่

ดีไซน์ภายนอก Toyota Yaris Premium X ชุดแต่ง X-URBAN

รุ่นที่ผมนำมารีวิวในครั้งนี้ คือ Yaris Sport Premium X ราคาตัวรถ 684,000 บาท + ชุดแต่ง X-URBAN 44,600 บาท รวมแล้วราคา 728,000 บาท

ภายนอกมาในดีไซน์ที่สวยงามสะดุดตา กระจังหน้าเป็นสีดำเงามีเส้นโครเมี่ยม ที่รับเข้ากับลายเส้นของไฟหน้าแบบ LED พร้อมด้วย LED Light Guiding มีระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED และ ระบบ Follow Me Home ในรุ่นปรับปรุงใหม่นี้ตัวกรอบไฟตัดหมอกจะใหญ่ขึ้น และไฟตัดหมอกเป็นแบบ LED พร้อมเซ็นเซอร์ระบบความปลอดภัยก่อนการชน PCS ที่โลโก้ด้านหน้าตัวรถ สเกิร์ตหน้า X-URBAN สีดำ-เทา ช่วยเสริมให้หน้าตาดุดันขึ้น

ด้านข้างโดดเด่นด้วยคิ้วซุ้มล้อสีดำ สเกิร์ตข้างสีดำ ชุดตกแต่งข้างประตูสีดำ และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมฝาปิดดุมล้อ และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ได้โช้คและสปริงที่สูงขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้คันนี้มีความสูงเพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติ 30 มม. ซึ่งมีเฉพาะในแพ็กเกจชุดแต่ง X-URBAN เท่านั้น

กระจกมองข้างสีดำเงา ปรับและพับได้ด้วยไฟฟ้า มีไฟเลี้ยวให้ในตัว

มือเปิดประตู จะมีปุ่มสีดำเล็กๆ เอาไว้ล๊อก และปลดล๊อกรถ โดยที่เราไม่ต้องกดกุญแจรีโมทเลย เพียงแค่พกกุญแจไว้ที่ตัวเท่านั้น

เสาอากาศในรุ่นท็อปสุดอย่างคันนี้ จะได้เป็นเสาอากาศแบบครีบฉลาม แต่ถ้าเป็นรุ่น Sport จะได้เป็นเสาอากาศแบบสั้น

ไฟท้ายเป็นแบบ LED Light Guiding สปอยเลอร์หลังสีดำเงา มีไฟเบรกดวงที่ 3 ที่ปัดน้ำฝนหลัง กล้องหลัง และที่โดดเด่นเลยคือชุดสเกิร์ตหลังสำดำ-เทา พร้อมสัญลักษณ์ X-URBAN สีดำ ติดตั้งบริเวณฝาท้าย

สรุปแล้ว สิ่งที่คุณจะได้เพิ่มเมื่อซื้อชุดแต่ง X-URBAN คือ

  1. ชุดสเกิร์ตหน้า
  2. ชุดสเกิร์ตข้าง และชุดตกแต่งข้างประตู
  3. ชุดสเกิร์ตหลัง และสัญลักษณ์ X-URBAN ท้ายรถ
  4. ล้ออัลลอย และยางขนาด 16 นิ้ว พร้อมฝาครอบดุม และคิ้วซุ้มล้อ
  5. ชุดโช้คอัพและสปริงแบบยกสูง หน้า-หลัง

ดีไซน์ภายใน Toyota Yaris Premium X

ภายในของ Toyota Yaris รุ่นย่อยที่ลงท้ายด้วย X จะมีความโดดเด่น และแตกต่างจากรุ่นธรรมดา โดยจะตกแต่งด้วยโทนสี ดำ-แดง Terra Rossa เบาะหนังสีทูโทน ดำ-แดง เดินด้ายเย็บเป็นรูปตัว X

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น แบบ 3 ก้าน หุ้มหนังสีทูโทน ดำ-แดง จุดที่เป็นสีเงิน จะเป็นสีรมดำ ปุ่มทางฝั่งซ้ายของพวงมาลัย สำหรับควบคุมจอเครื่องเล่นตรงกลาง ส่วนปุ่มฝั่งขวา ควบคุมจอเรือนไมล์

เครื่องเล่นระบบสัมผัสขนาด 6.7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay เมื่อเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน เราสามารถดึงแผนที่จากโทรศัพท์ขึ้นที่หน้าจอได้เลย และยังใช้คำสั่งเสียงผ่านการเชื่อมต่อ Apple CarPlay ได้อีกด้วยครับ

เบาะหลังมีพื้นที่กว้างขวาง ผมสูง 175 ซม.นั่งได้สบาย นั่งแล้วหัวเข่าไม่ดันเบาะหน้า ศีรษะไม่ติดเพดาน มีช่องเสียบ USB 2 ช่อง และมีช่องเก็บของหลังเบาะหลายจุดเลยทีเดียว

เครื่องยนต์ Toyota Yaris 2021

ในส่วนของเครื่องยนต์ ใช้เป็นเครื่องยนต์รหัส 3NR-FKE 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว แบบ Dual VVT-iE 1,197 ซีซี 92 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 109 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Shift Lock

ทดสอบขับ Toyota Yaris Premium X ชุดแต่ง X-URBAN

สำหรับการขับขี ในเรื่องของอัตราเร่ง ก็เหมือนกับยาริสรุ่นก่อนหน้านี้เลยครับ เพราะใช้เครื่องยนต์เดียวกัน การขับลอยตัวที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ใช้รอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 1,900 รอบ และหากเราเพิ่มความเร็วในการลอยตัวเป็น 120 กม./ชม. ก็จะใช้รอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 2,100 รอบ อัตราเร่ง แม้จะไม่ได้จี๊ดจ๊าดมากนัก แต่ก็พาคุณถึงที่หมายได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะทางใกล้ หรือทางไกล

แต่ด้วยความที่ตัวรถที่ความสูงมากกว่าเดิม 30 มม. หรือ 3 ซม. เนื่องจากในชุดแต่ง X-URBAN มีการเปลี่ยนโช้คและสปริงที่สูงขึ้น ซึ่งก็ส่งผลต่อการทรงตัวอยู่เล็กน้อย แต่ถ้าใช้ความเร็วมากกว่า 100 กม./ชม. แล้วเปลี่ยนเลนแบบเร็ว ๆ ตัวรถจะมีออกอาการโคลงเคลงเล็กน้อย

การเก็บเสียง ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. ทำได้ดีครับ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเค้าใช้กระจก Acoustic Glass ช่วยลดเสียง แต่ถ้าใช้ความเร็วมากกว่านั้น ก็จะเริ่มได้ยินเสียงลมเล็ดลอดเข้าห้องโดยสาร และถ้าคุณกดคิกดาวน์ เสียงของเครื่องยนต์จะดังแบบโหยหวนเข้าห้องโดยสารทันที

ในเรื่องของเทคโนโลยีความปลอดภัย ก็ไม่น้อยหน้าครับ มีระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense มาให้ด้วย เช่น ระบบเตือนเมื่อขับออกนอกเลน (Lane Departure Alert) หากเราขับออกนอกเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว จะมีสัญญาณเตือนที่หน้าปัด พร้อมกับเสียงเตือน เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่รู้ตัว แต่ถ้าเรารำคาญเสียง ก็สามารถกดปิดระบบนี้ได้ครับ และถ้าเราขับจี้ท้ายรถคันหน้ามากเกินไป ระบบเตือนก่อนชน (Pre-Collision System) จะทำงาน โดยเราสามารถตั้งระยะความห่างได้ 3 ระดับครับ

สำหรับอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง จากการทดสอบขับทั้งในเมืองที่มีรถติดบ้างเป็นบางช่วง และนอกเมืองที่เป็นทางโล่ง มีเหยียบแบบคิกดาวน์ และใช้เกียร์ S บ้าง ได้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ประมาณ 16 กม./ล. ซึ่งก็ถือว่าประหยัดน้ำมันในระดับนึง

สรุปโดยรวมแล้ว การปรับปรุงโฉมในครั้งนี้ของ Toyota Yaris 2021 ก็ไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรมากนัก มีการแต่งหน้าทาปากใหม่นิดหน่อย แต่พระเอกของการปรับโฉมในครั้งนี้ คือได้เปิดตัวรุ่นย่อยพิเศษ Sport X และ Sport Premium X ซึ่งภายในจะได้เป็นสีทูโทน ดำ-แดง พร้อมกับมีทางเลือกชุดแต่ง X-URBAN จำหน่าย ในราคา 44,600 บาท แต่มีข้อแม้อยู่ว่า Yaris รุ่นที่จะใส่ชุดแต่ง X-URBAN ได้นั้น จะต้องเป็น Yaris รุ่น Sport X หรือ Sport Premium X เท่านั้น

ราคา Toyota Yaris 2021

รุ่น Hatchback 5 ประตู

  • Sport Premium (Two-Tone)    ราคา 684,000 บาท
  • Sport Premium  X (Two-Tone)    ราคา 684,000 บาท
  • Sport Premium    ราคา 679,000 บาท
  • Sport X (Two-Tone)    ราคา 614,000 บาท
  • Sport    ราคา 609,000 บาท
  • Entry    ราคา 549,000 บาท

รุ่น ATIV 4 ประตูซีดาน

  • Sport Premium (Two-Tone)    ราคา 679,000 บาท
  • Sport Premium    ราคา 674,000 บาท
  • Sport    ราคา 599,000 บาท
  • Entry    ราคา 539,000 บาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ