Jeep เผยสเปค Grand Cherokee PHEV เปิดตัวอเมริกาเหนือต้นปีหน้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Jeep เผยสเปค Grand Cherokee PHEV เปิดตัวอเมริกาเหนือต้นปีหน้า

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 16 November 2564

Jeep เผยสเปค Grand Cherkee เจเนอเรชั่นที่ 5 รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดเผยขุมพลังใหม่ Plug-in Hybrid ในรุ่น Grand Cherokee 4xe นับเป็นรุ่นที่ 2 ต่อจากรุ่น Wrangler 4xe ซึ่งได้แชร์ระบบขับขี่และแบตเตอรี่ โดยในทวีปยุโรปยังมีรุ่น Compass 4xe และ Renegade 4xe


2022 Jeep Grand Cherokee 4xe PHEV

Jeep กล่าวว่า Grand Cherokee จะเป็นรถที่มีความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีมากที่สุด พร้อมระบบขับเคลื่อย 4 ล้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น 4xe จะเป็นทางเลือกที่ดี ในการใช้งานและการขับขี่ที่สุด ทั้งในเมืองและนอกเมือง รวมถึงการขับขี่แบบออฟโรด แถมยังช่วยประหยัดเชื้อเพลิงในการเดินทางทุกวัน

Jeep จะทำการเปิดตัว Cherokee 4xe ที่อเมริกาเหนือในช่วงต้นปี 2022 ประกอบไปด้วยรุ่น Limited, Trailhawk, Overland, Summit and Summit Reserve ยังไม่ได้ประกาศราคาขายในตอนนี้ ส่วนในรุ่นอื่นๆ ก็จะทยอยเปิดภายหลัง 

Jeep ให้คำมั่นว่ารถ Plug-in Hybrid ของ Jeep Grand Cherokee 4xe จะเป็น SUV แบบออฟโรดที่สามารถพิชิตเส้นทาง Rubicon Trail ได้ในแบบใช้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

ตามการประมาณการเบื้องต้น ระยะทางที่สามารถวิ่งได้อยู่ที่ 40 กม. / ชม. โดยใช้แบตเตอรี่ 17 kWh (อาจเป็นเซลล์ Samsung SDI เช่นเดียวกับในรถจี๊ป Wrangler 4xe) ในขณะที่ระยะทางรวมคาดว่าจะอยู่ที่ 440 ไมล์ หรือ 708 กม.

Jeep Grand Cherokee 4xe จะติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ประกอบด้วยเครื่องกำเนิดไฟฟ้ามอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ในเกียร์ (แทนที่ทอร์คคอนเวอร์เตอร์) นอกจากนี้ยังมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้ามอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ใช้แทนเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับอีกด้วย

โดยรวมแล้ว Jeep Grand Cherokee 4xe จะมีกำลัง 280 กิโลวัตต์ 637 นิวตันเมตร มีความสามารถในการลากจูงมากถึง 6,000 ปอนด์ หรือ 2,720 กก. น้อยกว่ารุ่นทั่วไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จากมุมมองของรถยนต์ไฟฟ้าข้อได้เปรียบคื EV ทางออกที่น่าสนใจคือตัวแปลง DC/DC ในตัวและที่ชาร์จในตัว

Jeep Grand Cherokee 4xe specs:

ระยะทาง โดยประมาณ 40 กม. / ชม. ระยะทางรวมคาดว่าจะอยู่ที่ 440 ไมล์ หรือ 708 กม. สำหรับวิ่งไฟฟ้า และ ระยะทาง 91 กม. โดยการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง
ความจุแบตเตอรี่ 17 kWh ระบบแบตเตอรี่ 400 V 
ระบบขับเคลื่อน All-Wheel Drive Quadra Trac II 4x4 system with two-speed transfer case and 2.72:1 low-range gear ratio 47.4:1 crawl ratio
ขุมพลัง กำลัง 375 แรงม้า 280 กิโลวัตต์ แรงบิด 637 นิวตันเมตร
เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ สี่สูบ เกียร์อัตโนมัติ TorqueFlite 8 สปีด
เครื่องกำเนิดไฟฟ้ามอเตอร์ไฟฟ้า - ติดตั้งอยู่ในเกียร์ (แทนที่ทอร์คคอนเวอร์เตอร์)
คลัตช์สองตัวจัดการกำลังและแรงบิดจากมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์
เครื่องกำเนิดไฟฟ้ามอเตอร์ไฟฟ้าแรงสูงระบายความร้อนด้วยของเหลว (เปลี่ยนเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับแบบเดิม)
กำลังลากจูง 6,000 ปอนด์ หรือ 2,720 กก.

Source : Insideevs

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ