6 ค่ายรถยนต์ให้คำมั่นยกเลิกการใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในปี 2040 Share this

6 ค่ายรถยนต์ให้คำมั่นยกเลิกการใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในปี 2040

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 12 November 2564

ส่วนหนึ่งของการประชุมเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ COP26 ในเมืองกลาสโกว์ สกอตต์แลนด์ ขอให้ผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศต่างๆ ให้คำมั่นที่จะเลิกใช้ยานยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลภายในปี 2040 อย่างไรก็ตาม ประเทศส่วนยังไม่ตอบตกลงในเรื่องนี้ นอกจาก 6 ค่ายรถยนต์เท่านั้นที่ลงนามในข้อตกลง 


ค่ายรถยนต์ที่ลงนามข้อตกลง ได้แก่ BYD, Ford, General Motors, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz และ Volvo ซึ่งค่ายรถยนต์ใหญ่ ๆ ของโลกอย่าง BMW, Honda, Hyundai, Nissan, Stellantis, Toyota, และ Volkswagen Group ไม่ได้ลงนามในตกลงในข้อตกลงนี้ ด้านแหล่งข่าวในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ให้ข้อมูลกับรอยเตอร์ว่าที่บริษัทต่าง ๆ ไม่ได้ลงนามเพราะข้อตกลงดังกล่าวขอให้ลงทุนด้านเทคโนโลยีที่มีราคาสูง โดยที่ทางรัฐบาลยังไม่ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ประเทศที่มีอุตสาหกรรมยานยนต์รายใหญ่ เช่น จีน เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา ไม่ได้ลงนามในคำมั่นสัญญา โฆษกกระทรวงสิ่งแวดล้อมของเยอรมนีบอกกับรอยเตอร์ว่า ประเทศต้องการคำชี้แจงเพิ่มเติมว่าเชื้อเพลิงที่ผลิตจากพลังงานหมุนเวียนแต่ใช้ในเครื่องยนต์สันดาปให้นับอยู่ภายใต้แผนหรือไม่

เป็นที่น่าสังเกตว่ามีหลายประเทศที่ให้คำมั่นสัญญาที่คล้ายกันเพื่อลดการปล่อยมลพิษ ซึ่งไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงเฉพาะนี้ ตัวอย่างเช่น สหราชอาณาจักรห้ามรถยนต์ที่ใช้ก๊าซและดีเซลในปี 2030 และรถยนต์ไฮบริดในปี 2035 แคนาดากำลังทำลายโรงไฟฟ้าที่ใช้ระบบสันดาปในปี 2035 แคลิฟอร์เนียและนิวยอร์กมีแผนเหล่านี้สำหรับปี 2035
เรื่องของการควบคุมอุณหภูมิโลกไม่ให้เพิ่มเกิน 1.5 องศาเซลเซียส เพื่อแก้วิกฤติสภาพภูมิอากาศ เป็นเรื่องที่ธุรกิจทั่วโลกต้องช่วยกันไม่เพียงแต่อุตสาหกรรมรถยนต์เท่านั้น เจ้าของธุรกิจและรัฐบาลประเทศต่าง ๆ ต้องทำงานร่วมกัน เพื่อลดการปล่อยมลพิษสู่ชั้นบรรยากาศ ไม่เช่นนั้นอุณหภูมิของโลกจะสูงถึง 2.4 องศาเซลเซียสภายในปี 2100

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ