อังกฤษ วางแผนกำหนดให้บ้านและอาคารที่จะสร้างใหม่ ต้องมีจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

อังกฤษ วางแผนกำหนดให้บ้านและอาคารที่จะสร้างใหม่ ต้องมีจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 24 November 2564

รัฐบาลอังกฤษ ประกาศแผนการใหม่ว่า บ้านทุกหลัง, อาคารทุกแห่ง ที่กำลังจะสร้างใหม่ รวมถึงอสังหาทุกแห่งที่จะมีการปรับปรุงใหม่ ต้องมีจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าติดตั้งอยู่ทั้งหมด ตามนโยบายเพิ่มจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 145,000 จุด


บ้านใหม่ ต้องมีที่ชาร์จ EV

ประเทศอังกฤษ ประกาศแผนการเพิ่มจุดชาร์จรถไฟฟ้าครั้งใหญ่กว่า 145,000 จุดทั่วประเทศ ทั้งบ้านเรือนและอาคารที่จะสร้างใหม่ รวมถึงอาคารที่จะปรับปรุงใหม่ ต้องมีจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด เพื่อสอดรับเข้ากับนโยบายแบนการจำหน่ายรถยนต์เครื่องสันดาปคันใหม่ ทั้งรถยนต์เครื่องดีเซลและเบนซิน ภายในปี 2030 รวมถึงรถยนต์ขนส่งต่างๆ ต้องใช้รถยนต์ที่ไม่ปล่อยไอเสียแม้แต่น้อย

โดยแนวคิดการเพิ่มจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 145,000 จุด เริ่มต้นตั้งแต่ปีหน้านี้ เป็นเหตุมาจากผู้ใช้รถหลายๆ คน แสดงความกังวลใจเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าว่า จำนวนจุดชาร์จไฟฟ้านั้นมีเพียงพอต่อการใช้งานจริงแล้วหรือไม่ มันจะเพียงพอสำหรับการขับขี่เดินทางไกลจริงหรือ? และหลายๆ คนกลัวว่าการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเดินทางไกลจะมีปริมาณไฟฟ้าไม่เพียงพอต่อการขับขี่ ส่งผลให้มีการเปิดเผยแนวทางนี้ออกมา

 

 

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของประเทศอังกฤษ กล่าวว่า "เรากำลังพยายามที่จะกำหนดให้บ้านที่จะสร้างใหม่ รวมถึงอาคารที่จะปรับปรุงใหม่ ต้องมีจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารวมทั้งประเทศให้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 145,000 จุด" โดยจอห์นสันได้แชร์ประสบการณ์ส่วนตัวต่อว่า "ขนาดผมเองยังเคยขับรถไฟฟ้าจนแบตเตอร์รี่หมดบนทางด่วนเลย"

ย้อนกลับไปเมื่อต้นเดือนพฤษจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ในการประชุม COP26 ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก ได้มีแถลงการณ์ว่า "เราจะพยายามลดการปล่อยมลพิษจากรถยนต์ใหม่ให้เป็น 0 ภายในปี 2040 และภายในปี 2035 สำหรับกลุ่มประเทศชั้นนำ" แม้ว่าสหรัฐอเมริกา, จีน และผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำไม่ว่าจะเป็น Volkswagen และ Toyota จะไม่ได้ร่วมอยู่ในประกาศดังกล่าวด้วย แต่ผู้ที่ร่วมแถลงการณ์ครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็น รัฐบาลอังกฤษ, อินเดีย, แคนาดา และบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ อาทิเช่น Ford, General Motors และ Volvo ก็ได้ร่วมลงนามในประกาศครั้งนี้อยู่ด้วย

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ