จีที-อาร์ ที-สเปค 2 สีใหม่ เปิดตัวในญี่ปุ่นและพร้อมจำหน่ายในไทย Share this

จีที-อาร์ ที-สเปค 2 สีใหม่ เปิดตัวในญี่ปุ่นและพร้อมจำหน่ายในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 November 2564

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่น และพร้อมจำหน่ายในประเทศไทยไปแล้วกับ นิสสัน จีที-อาร์ ที-สเปค ซุปเปอร์สปอร์ตคาร์ ระดับตำนานของนิสสัน


จีที-อาร์ ที-สเปค 2 สีใหม่ เปิดตัวในญี่ปุ่นและพร้อมจำหน่ายในไทย 

จีที-อาร์ ที-สเปค รุ่นล่าสุดได้นำแรงบันดาลใจของสองสีพิเศษ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของซุปเปอร์สปอร์ตคาร์ระดับตำนาน ได้แก่ สีเขียว มิลเลนเนียม เจด และ สีม่วง มิดไนท์ เพอร์เพิล ซึ่ง ฮิโรชิ ทามูระ หัวหน้าคณะผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ จีที-อาร์  ทาคาชิ คาวากูชิ วิศวกรยานยนต์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ และ สึโทมุ ยามากูชิ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายออกแบบขั้นสูงของนิสสัน จะมาเล่าให้เราฟัง เกี่ยวกับความสำคัญของสองสีใหม่ และแรงบันดาลใจของการออกแบบที่ทำให้รถยนต์คันนี้พิเศษ และตรงใจลูกค้า

สีพิเศษ 

  • สีม่วง มิดไนท์ เพอร์เพิล 
  • สีเขียว มิลเลนเนียม เจด  

สึโทมุ ยามากูชิ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายออกแบบขั้นสูงของนิสสัน บอกว่า “ถ้าคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของจีที-อาร์ คุณจะจำได้ทันทีว่า สีม่วง มิดไนท์ เพอร์เพิล (Midnight Purple) และสีเขียว มิลเลนเนียม เจด (Millennium Jade) เป็นสีที่ใช้ใน จีที-อาร์ รุ่น R33 และรุ่น R34 ในตอนนั้นเราออกแบบ สีม่วง มิดไนท์ เพอร์เพิล ให้เป็นสีพิเศษสำหรับรุ่น R33 โดยเฉพาะ เพื่อสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของจีที-อาร์ ในตอนนั้นเรายังพัฒนาสีโดยอ้างอิงจากสีเทา และสีน้ำเงิน แต่ทั้งหมดยังขาดความแปลกใหม่ ผมเชื่อเสมอว่าคุณค่าของจีที-อาร์ คือ การได้รับความยกย่อง และเป็นต้นแบบให้รถรุ่นอื่นๆ ที่อยากเป็นเหมือน จีที-อาร์ การออกแบบในเจนเนอเรชั่นแรก ๆ อย่างรุ่นฮาโกซึกะ (Hakosuka) และ เคนเมริ (Kenmeri) ซึ่งในตอนนั้นสีม่วงยังเป็นสีต้องห้ามสำหรับการออกแบบรถยนต์ การสร้างความโดดเด่น ยังสะท้อนให้เห็นถึงความประณีต และเป็นงานที่ท้าทาย ที่มีความเสี่ยงสูงมาก เพราะมีเรื่องของมุมมอง และทัศนคติเข้ามาเกี่ยวข้อง เราจึงไม่สามารถเน้นแต่สีที่ฉูดฉาดเพียงอย่างเดียวได้ จีที-อาร์ จึงไม่เคยใช้สีแฟชั่น แต่เลือกเป็นสีที่มีเอกลักษณ์ และแตกต่างทำให้ยากที่จะเลียนแบบได้ โดยเราต้องลดความสว่างในสีม่วงเพื่อแสดงออกถึงความดุดันและความแข็งแกร่งของตัวรถ สีม่วง มิดไนท์ เพอร์เพิล จึงมีการพัฒนา และมีวิวัฒนาการ เป็น ม่วง มิดไนท์ เพอร์เพิล แบบใหม่ ซึ่งใช้กับรุ่น R34”

ทาคาชิ คาวากูชิ วิศวกรยานยนต์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ กล่าวเสริมว่า คุณภาพสีรถยนต์ที่ดี ต้องไม่ซีดจาง และไม่ลอก ดังนั้นเมื่อนิสสันพัฒนาสีใหม่ จึงจำเป็นต้องใช้เวลาทำการทดสอบที่ยาวนานเพื่อให้แน่ใจว่าสียังคงสภาพใหม่ โดยที่สภาพอากาศรูปแบบต่าง ๆ จะไม่ส่งผลกระทบต่อสีตัวรถ 

ยามากูชิ กล่าวว่า ในการพัฒนาสีของ จีที-อาร์ R35 รุ่นปี 2022  ได้แรงบันดาลใจ มาจากออโรร่า หรือแสงเหนือ ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่แสงจากดวงอาทิตย์กระทบกับชั้นบรรยากาศ ทำให้เกิดการเรืองแสงสะท้อนอยู่บนท้องฟ้า ในการพัฒนาครั้งนี้ เราจึงเลือกใช้สีมัลติเพล็กซ์ และใช้เทคนิคการเคลือบสีซึ่งยากที่จะผลิตซ้ำ การเคลือบสีรถที่จะทำให้แสงเกิดการสะท้อนเหมือนออโรร่า จะต้องใช้สารเคลือบสีที่หนาน้อยกว่า 10-20 ไมครอน หรือความหนาประมาณหนึ่งในสี่ของเส้นผม นับว่าบางมาก โดยการใช้สารเคลือบสีนี้ถือเป็นส่วนท้าทายที่สำคัญเพราะจะเป็นการเปลี่ยนทิศการสะท้อนของแสง เมื่อมองไปรอบ ๆ รถ ก็จะคล้ายกับมีแสงออโรร่าสะท้อนอยู่บนรถของเรา”

ฮิโรชิ ทามูระ หัวหน้าคณะผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์จีที-อาร์ บอกว่า “สีเขียว มิลเลนเนียม เจด เป็นสีดั้งเดิม สำหรับ จีที-อาร์ โดยในรุ่นปี 2022 ตอนแรกเราคิดถึงสีใหม่ แต่เราตัดสินใจเลือกที่จะใช้สีดั้งเดิมนั่นคือ สีเขียว มิลเลนเนียม เจด เพื่อเป็นการส่งต่อตำนานของสีดั้งเดิม” 

นอกจากนี้ภายในของ ที-สเปค ยังมีสิ่งที่โดดเด่น และสามารถดึงความสนใจได้ถึงสามอย่าง คือ

  1. แผงคอนโซลหน้า ที่ใช้วัสดุอัลแคนทาร่า (Alcantara) ซึ่งได้รับความชื่นชมอย่างมากจากลูกค้านิสโม ที่สามารถลดการสะท้อนของแสงแต่ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกหรูหรา ดังนั้นจึงใช้วัสดุอัลแคนทาร่า บนเบาะนั่ง และขอบประตูด้วย 
  2. คุณจะพบกับวัสดุภายในสีเขียวที่พัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งมีความสอดคล้องลงตัวเข้ากันกับรถคันนี้ 
  3. บริเวณตรงกลางคอนโซล จะพบสัญลักษณ์สีทองสำหรับรุ่น ที-สเปค สัญลักษณ์ที่ใช้สีทองที่ด้านหน้า และด้านหลัง และเมื่อเปิดประตูรถ บนคิ้วบันได คุณจะพบลวดลายสีทอง ซึ่งนี่เป็นอีกเอกลักษณ์หนึ่งของรุ่น ที-สเปค

จีที-อาร์ ที-สเปค เป็นรุ่นพิเศษที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีการปรับปรุงสมรรถนะ และดีไซน์ ด้วยเบรกคาร์บอนเซรามิก สปอยเลอร์หลังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ฝาครอบเครื่องยนต์พิเศษสำหรับรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น และตราสัญลักษณ์รุ่น ที-สเปค ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่ด้านหน้า และด้านหลัง ล้ออัลลอยฟอร์จจาก RAYS สีบรอนซ์ขนาด 20 นิ้ว และสีตัวถังใหม่ 2 สี ได้แก่ สีม่วง มิดไนท์ เพอร์เพิล และสีเขียว มิลเลนเนียม เจด ควบคู่ไปกับสีหลักอื่น ๆ อีก 4 สี ภายในตกแต่งเฉพาะด้วยสีเขียว โมริ กรีน (Mori Green) และมีเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังกลับ ภายในหลังคาใช้วัสดุอัลคันทาร่า และสัญลักษณ์ ที-สเปค บริเวณคอนโซล

สมรรถนะของจีที-อาร์ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์แบบ V6 24 วาล์ว ขนาด 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ เครื่องยนต์ทุกเครื่องประกอบด้วยมือจากช่างเทคนิคระดับสูงสุดของจีที-อาร์ หรือ ‘ทาคูมิ’ มอบความประณีตและสมรรถนะอันทรงพลัง ให้พละกำลังสูงสุด 555 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 632 นิวตันเมตร กำลังของเครื่องยนต์ถูกส่งไปยังล้อทั้งสี่ล้อผ่านชุดเพลาส่งกำลังขับเคลื่อนในระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

สำหรับผู้ที่สนใจนิสสัน จีที-อาร์ ที-สเปค ใหม่ หรือลูกค้าจีที-อาร์ ทุกคัน จะได้รับความอุ่นใจจากบริการหลังการขายแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ของนิสสัน โดยนิสสัน กรุงไทย (สำนักงานใหญ่) รามอินทรา กม.4 ผู้จำหน่ายและให้บริการสำหรับรถยนต์นิสสัน จีที-อาร์ อย่างเป็นทางการของไทย
 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ