Top 5 ความจุแบตเตอรี่สูงสุดของรถยนต์ไฟฟ้าใน US Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Top 5 ความจุแบตเตอรี่สูงสุดของรถยนต์ไฟฟ้าใน US

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 01 November 2564

ในคอนเทนต์นี้เราจะพาไปดูความจุแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้าที่สูงที่สุด 5 อันดับในสหรัฐ ที่ได้ทำการเปิดตัว และกำลังจะเปิดตัวในอนาคต


Top 5 EVs By Battery Capacity

อันดับที่ 5 Tesla Model S/Model X

อันดับ 5 Tesla Model S/Model X ที่ปรับปรุงใหม่ จากสเปคที่ให้มา มีความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 100 kWh  ซึ่งมากกว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ เพียงเล็กน้อย เช่น Ford Mustang Mach-E (98.8 kWh) และ Audi e-tron/Audi e-tron Sportback (95 kWh) แต่ในรุ่น Long Range Model S สามารถวิ่งได้ระยะทาง EPA ไกลถึง 652 กม. 

อันดับที่ 4 Mercedes-Benz EQS

อันดับที่ 4 คือ Mercedes-Benz EQS ซึ่งจะเปิดตัวพร้อมกับความจุแบตเตอรี่ 107.8 kWh ซึ่งทำให้เราเชื่อว่าความจุสูงสุดของแบตเตอรี่น่าจะอยู่ที่ประมาณ 115 kWh แต่การวิ่งระยะทางไกล EPA นั้นดูน้อยกว่าที่เป็นคือประมาณ 547 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

อันดับที่ 3 Lucid Air 

อันดับที่ 3 คือ Lucid Air ที่เพิ่งเปิดตัวด้วยแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยใช้ในรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่มีความจุ 118 kWh แบตเตอรี่นี้เมื่อรวมกับประสิทธิภาพที่สูงมากของรถยนต์ ทำให้สามารถวิ่งระยะทางไกล EPA ได้ถึง 837 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

อันดับที่ 2 Rivian R1T/R1S

อันดับที่ 2 คือ รถปิคอัพไฟฟ้า Rivian R1T และรถยนต์ SUV ไฟฟ้า R1S มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่แบบซ้อนสองชั้น ซึ่งคาดว่าจะมีความจุประมาณ 135 kWh แม้จะมีขนาดใหญ่ และน้ำหนักมาก แต่ R1T วิ่งได้ระยะทางไกล 505 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และ R1S วิ่งได้ระยะทางไกล 508 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
รถกระบะ R1T จะมี Option ความจุแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นอีกถึง 180 kWh สำหรับช่วง EPA ประมาณ 644 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

อันดับที่ 1 GMC Hummer EV

GMC Hummer EV มีกำหนดสำหรับการเปิดตัวก่อนสิ้นปีนี้ รถปิคอัพที่มีขนาดมหึมา แต่ยังไม่เปิดเผยความจุของแบตเตอรี่ แต่คาดว่าน่าจะมีความจุสูงถึง 200 kWh และคาดว่าจะวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 563 กม. นอกจากรถปิคอัพ GMC Hummer EV แล้ว ในปี 2023 จะเปิดตัวตามมาด้วย GMC Hummer EV SUV ในปี 2023 

ดูรายละเอียดแต่ละรุ่นได้ดังนี้

*ค่าประมาณ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ