ยอดจองรถจักรยานยนต์ Motor Expo 2021 Share this

ยอดจองรถจักรยานยนต์ Motor Expo 2021

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 14 December 2564

ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับงาน Motor Expo 2021 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้มีค่ายรถจักรยานยนต์เข้าร่วมงานมากถึง 12 แบรนด์ ทำยอดจองรถใหม่รวมกันได้ถึง 3,253 คัน นำโดย Yamaha ที่คว้ายอดจองไปได้มากถึง 1,118 คัน


ยอดจองมอเตอร์ไซค์ Motor Expo 2021

โซนของรถมอเตอร์ไซค์ในงาน Motor Expo 2021 ปีนี้ มีแบรนด์รถจักรยานยนต์เข้าร่วมงานทั้งหมด 12 แบรนด์ด้วยกัน ซึ่งมีหลายๆ แบรนด์ ที่ได้นำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ มาเผยโฉมครั้งแรกในประเทศไทยที่งานนี้ด้วย โดย 10 อันดับของแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่ทำยอดจองได้สูงที่สุด มีดังนี้

1. Yamaha ยอดจอง 1,118 คัน

รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า แม้ภายในงานนี้ไม่ได้มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ แต่ก็มีการนำเอารถรุ่นที่เปิดจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันมาโชว์ตัวเกือบทุกรุ่น โดยเฉพาะตระกูล BigBike ที่ได้ยกทัพกันมาทั้งครอบครัว โดยทาง Yamaha ทำยอดจองได้สูงสุดในงานมากถึง 1,118 คัน

 

2. Honda ยอดจอง 439 คัน

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในงาน Motor Expo 2021 นำเอารถในตระกูลพรีเมี่ยมมาจัดแสดงทั้งหมด นำโดย Honda BigBike ที่มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ Honda NC750X 2022 และ Honda CB1000R Black Edition รวมไปถึงแบรนด์รถพรีเมี่ยมไซส์เล็กอย่าง Honda CUB House ก็ได้นำเอา Honda Monkey รุ่นตกแต่งพิเศษ เข้ามาร่วมโชว์ตัวภายในงานด้วย โดย Honda คว้ายอดจองไปได้ทั้งหมด 439 คัน

*ฮอนด้า มิได้นำรถจักรยานยนต์ที่วางจำหน่ายในร้าน Wing Center ปกติ เข้ามาร่วมงานด้วย

 

3. Royal Enfield ยอดจอง 366 คัน

Royal Enfield ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในระดับโลก นำเอารถมอเตอร์ไซค์ทุกรุ่นที่วางจำหน่ายในบ้านเรา เข้ามาโชว์ตัวกันครบทุกโมเดล โดยในงานนี้สามารถคว้ายอดจองไปได้มากถึง 366 คันเลยทีเดียว นับว่าเป็นการเติบโตที่รวดเร็วมากๆ ก้าวขึ้นมาสู่อันดับ 3 ได้อย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลาทำตลาดในประเทศไทยเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น

 

4. Kawasaki ยอดจอง 311 คัน

ค่ายยักษ์เขียว Kawasaki ในงานนี้ได้มีการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นด้วยกัน ซึ่งเน้นไปในเรื่องของเทคโนโลยีอันทันสมัย และดีไซน์วินเทจ เจาะกระแสความนิยมรถวินเทจที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง โดย Kawasaki ก็คว้ายอดจองไปได้ถึง 311 คัน

 

5. Harley-Davidson ยอดจอง 274 คัน

Harley-Davidson ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สัญชาติอเมริกัน ภายในงานนี้แม้ว่าไม่มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ แต่ก็มีการนำเอารถมอเตอร์ไซค์ในตระกูลหลักๆ มาจัดแสดง ให้ได้ลองสัมผัสกันครบตระกูล นำโดย Pan America, Sportster S, ตระกูล Softail, Touring มากันครบๆ โดยค่ายรถพรีเมี่ยมสัญชาติอเมริกันนี้ สามารถทำยอดจองได้สูงถึง 274 คันเลยทีเดียว นับว่าไม่ธรรมดามากๆ สำหรับค่ายรถมอเตอร์ไซค์ ที่มีราคาค่าตัวรถเฉลี่ยๆ เกินครึ่งล้านบาทเกือบทุกรุ่น กวาดยอดจองได้ขนาดนี้ ไม่ธรรมดาครับ

 

 

6. Triumph ยอดจอง 176 คัน

รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ผู้นำตลาดรถบิ๊กไบค์สัญชาติอังกฤษนี้ ภายในงาน Motor Expo 2021 ก็มีการเปิดตัวรถบิ๊กไบค์รุ่นใหม่มากถึง 12 รุ่นด้วยกัน Triumph เปิดตัวรถใหม่ 12 รุ่น ใน Motor Expo 2021 โดยสามารถกวาดยอดจองไปได้มากถึง 176 คันเลยทีเดียว

 

7. KTM ยอดจอง 131 คัน

KTM ค่ายรถจักรยานยนต์สัญชาติออสเตรีย ได้เข้ามาร่วมงานด้วยเช่นกัน นำเอารถมอเตอร์ไซค์สายถนนมาครบทุกตระกูล กระทั่งรถสูตร ก็มาเปิดให้จับจองด้วยเช่นกัน โดยสามารถทำยอดจองไปได้รวมกันถึง 131 คันเลยทีเดียว

 

8. Ducati ยอดจอง 129 คัน

ครั้งแรกของค่าย Ducati แบรนด์รถบิ๊กไบค์สัญชาติอิตาลี ภายใต้การดูแลของผู้แทนจำหน่ายเจ้าใหม่ประจำประเทศไทย ที่เข้าร่วมงาน Motor Expo อย่างเป็นทางการ โดยภายในงานมีการเปิดตัวรถใหม่ถึง 2 รุ่น พร้อมขนโปรโมชั่นแรงๆ ตามสไตล์การบริหารแบบ Audi Thailand มาปรับใช้กับ Ducati ส่งผลให้กวาดยอดจองไปได้ถึง 129 คันเลยทีเดียว

 

9. BMW Motorrad ยอดจอง 120 คัน

BMW Motorrad ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์สัญชาติเยอรมัน เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ตอนนี้จัดว่ามีกิจกรรมขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ และอีเว้นท์เกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์เยอะมากๆ เอาว่าใช้แบรนด์นี้ไม่เคยเหงา กับกิจกรรมที่เค้าจัดอย่างต่อเนื่องจริงๆ โดยในงานนี้สามารถทำยอดจองไปได้ถึง 120 คันเลยทีเดียว

 

 

10. Suzuki ยอดจอง 112 คัน

ปิดท้ายด้วย Suzuki แบรนด์รถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ที่ภายในงานนี้นำรถมอเตอร์ไซค์ที่สร้างความสนใจให้กับหลายๆ คน แต่ยังไม่เปิดขาย และไม่เปิดราคาด้วยกับ Suzuki Saluto โดยในงานนี้ทาง Suzuki ก็นำกองทัพรถมอเตอร์ไซค์ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ มาจัดแสดงกันภายในงานอย่างครบครัน ทำยอดจองรวมกันได้ที่ 112 คัน

 

และอีก 2 อันดับ ได้แก่

11. Bajaj ยอดจอง 60 คัน

 

12. Husqvarna ยอดจอง 17 คัน

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ