บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ในไทย Share this

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ในไทย

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 16 December 2564

บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ ฉลองอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญสำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด เตรียมขยายพอร์ตโฟลิโอเพื่อรองรับการผลิตชิ้นส่วนและการลงทุนในภูมิภาคอาเซียน


บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด สร้างโรงงาน

บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย บริษัทที่สี่ภายใต้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ด้วยทุนจดทะเบียน 560 ล้านบาท เพื่อการขยายพอร์ตโฟลิโอรองรับการผลิตชิ้นส่วนสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ๆ ภายใต้แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รวมถึงการลงทุนเพิ่มเติมในภูมิภาคอาเซียน เตรียมติดตั้งและนำเทคโนโลยีล้ำสมัยที่มีคุณภาพสูงในการผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่มาใช้เพื่อรองรับการประกอบมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ณ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จังหวัดระยอง ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป

มร. คนุท โบลกแคร์ กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า “การวาง
ศิลาฤกษ์ครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป และเป็นการก้าวสู่อีกขั้นของกลยุทธ์เพื่อรองรับการผลิตชิ้นส่วนสำหรับการประกอบมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ในอนาคต นอกจากนี้ ยังถือเป็นก้าวสำคัญของทั้งบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป และบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยโรงงานแห่งนี้จะเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนสำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด แห่งแรกนอกประเทศเยอรมนี ซึ่งจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย และเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู ทั้งยังจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขยายพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดในอนาคต รวมถึงการลงทุนเพิ่มเติมในภูมิภาคอาเซียน นอกจากจะช่วยเสริมความยืดหยุ่นให้กับเครือข่ายการผลิตในภาพรวมและยุทธศาสตร์อื่น ๆ ในอนาคตของเรา โรงงานแห่งใหม่นี้ยังตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยได้อย่างชัดเจนอีกด้วย”

บีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป 
แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จังหวัดระยอง และจะมีพื้นที่รวมโดยประมาณกว่า 11,000 ตารางเมตร ด้วยศักยภาพในการผลิตชิ้นส่วนหรืออะไหล่ที่ได้มาตรฐานมากกว่า 50,000 ชิ้นต่อปี และคาดว่าจะมีการขยายการจ้างงานราว 200 ตำแหน่งโดยมีเม็ดเงินการลงทุนจากบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป กว่า 2,350 ล้านบาท พิธีวางศิลาฤกษ์ของบีเอ็มดับเบิลยู พาร์ทส์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่มีต่อประเทศไทยในฐานะตลาดยุทธศาสตร์สำคัญ โดยระยะเวลาในการก่อสร้างอยู่ระหว่างปี พ.ศ. 2564 – 2565 และคาดว่าจะสามารถเริ่มการผลิตได้ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2566

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ