มาสด้ามาแรงส่งท้ายปียอดขายเดือนพฤศจิกายนเติบโต 37% Share this

มาสด้ามาแรงส่งท้ายปียอดขายเดือนพฤศจิกายนเติบโต 37%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 December 2564

มาสด้าเปิดเผยยอดจำหน่ายรถยนต์ประจำเดือนพฤศจิกายนเติบโตสูงถึง 37% และเติบโตเพิ่มขึ้นทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ตอกย้ำความสำเร็จในการเปิดตัวแนะนำรถอเนกประสงค์ภายใต้ MAZDA FAMILY SUV 


มาสด้ามาแรงส่งท้ายปียอดขายเดือนพฤศจิกายนเติบโต 37%

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านถือว่าปรับตัวดีขึ้นมาก อันเนื่องมาจากมาตรการและแรงสนับสนุนของภาครัฐและเอกชน ทั้งการคลายล็อกดาวน์ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทย การเร่งฉีดวัคซีน และโปรโมชั่นกระตุ้นการใช้จ่ายต่างๆ ล้วนส่งผลให้เศรษฐกิจกลับมาหมุนเวียนได้ดีขึ้น และส่งผลต่อเนื่องมายังอุตสาหกรรมรถยนต์ ที่ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการเดินทางในยุคปัจจุบัน ซึ่งเชื่อว่าภาพรวมตลาดในเดือนธันวาคมจะปรับตัวดีขึ้นอีกเช่นกัน พร้อมคาดว่าตัวเลขรวมของทั้งอุตสาหกรรมในปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 750,000 คัน และมาสด้าจะมียอดสะสมทั้งปีที่ประมาณ 35,000 คัน


สำหรับภาพรวมยอดขายรถยนต์มาสด้าในเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ด้วยยอดขาย 3,308 คัน หรือเติบโตสูงถึง 37% จากเดือนตุลาคม ซึ่งแบ่งเป็นรถยนต์นั่งจำนวน 1,996 คัน เพิ่มขึ้น 33% รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์เอสยูวี จำนวน 1,224 คัน เพิ่มขึ้น 28% และรถปิกอัพ มาสด้า บีที-50 จำนวน 118 คัน เพิ่มขึ้นถึง 64% โดยจากจำนวนกลุ่มผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถแบ่งออกเป็นรายรุ่น ได้แก่ มาสด้า2 จำนวน 1,853 คัน, มาสด้า3 จำนวน 113 คัน, มาสด้า CX-3 จำนวน 504 คัน, มาสด้า CX-30 จำนวน 485 คัน, มาสด้า CX-5 จำนวน 93 คัน, มาสด้า CX-8 จำนวน 142 คัน และมาสด้า บีที-50 จำนวน 118 คัน ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับสถานการณ์ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา


“จากตัวเลขยอดขายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลให้มาสด้ามียอดขายสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2564 จำนวน 31,635 คัน โดยรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์เอสยูวีมีการเติบโตสูงสุด เพิ่มขึ้น 20% จำนวน 11,883 คัน รถยนต์นั่งยังคงเป็นประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเช่นเคย ด้วยจำนวน 18,602 คัน ในขณะที่รถปิกอัพมียอดขายสะสมที่ 1,150 คัน ซึ่งจากยอดขายรถยนต์ที่เติบโตขึ้นเหล่านี้ ล้วนเกิดจากความสำเร็จในการเปิดตัวแนะนำ MAZDA FAMILY SUV รวมถึงการปรับกลยุทธ์ของรถในตระกูล ครอสโอเวอร์เอสยูวี CX-Series ที่ดึงดูดความสนใจจากลูกค้าจนส่งผลให้รถทุกรุ่นของมาสด้าปรับตัวดีขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ล้วนแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของการสื่อสารการตลาด การขาย และบริการหลังการขาย ที่ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น ไร้ความกังวล และมั่นใจว่ามาสด้าจะให้การดูแลรถยนต์ของลูกค้าไปตลอดอายุการใช้งาน” 


ในขณะที่ยอดจองรถยนต์มาสด้าในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ผ่านมาได้ครึ่งทาง รถยนต์มาสด้าได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะตระกูล CX-Series ทั้ง 4 รุ่น ต่างได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าจำนวนมาก โดยมียอดจองสะสมทะลุ 1,300 คันไปแล้ว โดยแบ่งออกเป็นสัดส่วนรถยนต์นั่ง 40% และรถอเนกประสงค์ 60%

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ