รถยนต์ไฟฟ้า Toyota ใส่ลูกเล่น แปะ OR Code ไว้ที่หน้ารถ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

รถยนต์ไฟฟ้า Toyota ใส่ลูกเล่น แปะ OR Code ไว้ที่หน้ารถ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 30 December 2564

เมื่อกลางเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา ทางโตโยต้าและเล็กซัสได้เปิดเผยโปรเจ็ครถยนต์ไฟฟ้าที่จะส่งเข้าสู่ตลาดรถยนต์ทั่วโลกในอีก 10 ปีต่อจากนี้ และได้แนะนำคอนเซ็ปต์รถยนต์ไฟฟ้า 15 รุ่น รวมถึงรถสปอร์ต 2 ประตู, รถปิคอัพไฟฟ้า และที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่นคือรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสุดแสนน่ารัก ที่มีลูกเล่นเล็กๆอย่างแปะ QR Code ไว้ที่น่ารถ โดยใช้ชื่อว่า Micro Box


รถยนต์ไฟฟ้า Micro Box เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองที่ต้องใช้ความเร็วต่ำและพื้นที่ที่จำกัด ด้วยรูปร่างของตัวรถที่มีขนาดเล็ก และการดีไซน์ที่มองปุ๊ป รู้ปั้บว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ยิ่งไปกว่านั้น ก็ได้ใส่ลูกเล่นแปลกๆ โดยการแปะ QR Code ไว้ที่หน้ารถ อย่างที่ The Drive ได้ทำการลองสแกนดูแล้วพบว่าเป็นเพลง “Never Gonna Give You Up”  ของศิลปินที่ชื่อว่า Rick Astley ที่เป็นเพลงฮิตมาก ๆ ในอดีต ซึ่งในอนาคตตำแหน่ง QR  Code ตรงนี้อาจเปลี่ยนเป็นการบริการให้เช่าขับในเมือง หรือการบริการอื่นๆ ก็ได้  

แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับ Micro Box และรุ่นอื่นๆ แต่โตโยต้าวางแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 30 คันภายในปี 2030 ทั้งโตโยต้าและเล็กซัสมีเป้าหมายอย่างชัดเจนในเรื่องนี้ Lexus ต้องการที่จะผลิตไฟฟ้าเต็มรูปแบบในสหรัฐอเมริกา จีน และยุโรปภายในปี 2030 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการเป็นแบรนด์ EV ระดับโลกภายในปี 2035

โตโยต้าลงทุน 70 พันล้านดอลลาร์ ในโปรเจ็คท์พลังงานไฟฟ้า โดยตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งสองแบรนด์ทั่วโลกให้ได้ 3.5 ล้านเครื่องต่อปี แต่เร็ว ๆ นี้ วางแผนที่จะเปิดตัว bZ4X แม้ว่ารถรุ่นอื่นๆ จะถูกปรับเปลี่ยนก่อนเข้าสู่ไลน์การผลิตอย่างเป็นทางการ 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ