Porsche Design ครบรอบ 50 ปี เปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นพิเศษ 2 รุ่น Share this

Porsche Design ครบรอบ 50 ปี เปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นพิเศษ 2 รุ่น

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 25 January 2565

เฉลิมฉลองการเดินทางมายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษของ Porsche Design ด้วยการเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นพิเศษ 2 รุ่น ในฐานะดาวเด่นของปีแห่งการเฉลิมฉลอง ปอร์เช่ 911 Edition 50Y Porsche Design และ ยนตกรรมสปอร์ตระดับตำนาน ปอร์เช่ 911 เอส 2.4 ทาร์กา 


โดยรถยนต์ทั้ง 2 รุ่น ได้ที่ถือกำเนิดขึ้นพร้อมกับการก่อตั้งแบรนด์ Porsche Design ในปี 1972 โดยรถคันดังกล่าวผ่านการปรับปรุงสภาพอย่างสมบูรณ์แบบจากแผนก Porsche Classic สิ่งที่เหมือนกันในรถ 2 คันคือโทนสี รวมทั้งร่วมย้อนระลึกถึงนาฬิกา Chronograph I สุดคลาสสิกที่ออกแบบดีไซน์โดยศาสตราจารย์ Ferdinand Alexander Porsche ในปี 1972 เน้นความหรูหราด้วยหน้าปัทม์สีดำ สง่างามทั้งตัวเรือนภายนอก และภายใน และเพื่องานนี้ Porsche Design ยังได้นำเสนอนาฬิกาข้อมือรุ่นพิเศษ Chronograph 1 – 1972 Limited Edition อีกทั้งยังมีการจัดนิทรรศการเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบในโอกาสพิเศษขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์ Porsche Museum โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2022 

“เมื่อคุณคิดถึงการทำงานของอะไรสักอย่างบางครั้งรูปทรงของสิ่งนั้นก็สามารถให้คำตอบได้ด้วยตัวเอง” ข้างต้นคือคำอธิบายของ F.A. Porsche ผู้ที่ยังคงเป็นแรงผลักดันให้แก่บรรดาวิศวกร และดีไซเนอร์ของ Porsche Design จวบจนทุกวันนี้ โดยเมื่อปี 1972 เขาร่วมมือกับน้องชายคือ Hans-Peter ได้ก่อตั้ง Porsche Design ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนให้เหล่านักออกแบบรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 ของบริษัท นำพาหลักปรัชญา และจิตวิญญาณของปอร์เช่ ก้าวข้ามขีดจำกัดของอุตสาหกรรมยานยนต์ออกไปโดย Porsche Design ได้กลายเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ทั้งในแง่ของฟังก์ชั่นการใช้งาน ความทนทาน รวมไปถึงความหรูหราและสง่างาม

รถสปอร์ตเวอร์ชั่นพิเศษ: เทคโนโลยีล้ำสมัยบนดีไซน์สุดคลาสสิก

ปอร์เช่ 911 Edition 50Y Porsche Design ได้มีข้อจำกัดในเรื่องของจำนวนการผลิตเพียง 750 คัน รังสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากงานดีไซน์ที่เป็นอมตะ และท้าทายกาลเวลาของ F.A. Porsche ตัวถังภายนอกสีดำเสริมภาพลักษณ์ดุดัน ตกแต่งสไตล์คลาสสิกในทุกรายละเอียด เบาะนั่งหุ้มด้วยวัสดุ Sport-Tex และนาฬิกา Porsche Design Subsecond ที่มาพร้อมชุดแต่งเสริมสมรรถนะ Sport Chrono Package ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน 

รถสปอร์ตรุ่นพิเศษมีพื้นฐานมาจากปอร์เช่ 911 Targa 4 GTS พร้อมรับคำสั่งซื้อแล้ว ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 17.9 ล้านบาท ลูกค้าผู้ตัดสินใจเป็นเจ้าของจะได้รับสิทธิ์ในการสั่งซื้อนาฬิกา Chronograph I รุ่นประวัติศาสตร์ ซึ่งได้ถูกผลิตขึ้นภายใต้ทิศทางเดียวกัน กับปอร์เช่ 911 Edition 50Y Porsche Design อาทิ หมายเลขประจำตัว และกรอบหน้าปัทม์รูปทรงเดียวกับล้ออัลลอยด์ของรถสปอร์ตระดับตำนาน

เอกลักษณ์แห่งยนตกรรม ปอร์เช่ 911 S 2.4 Targa ผลงานของ F.A. Porsche

Ulrike Lutz หัวหน้าแผนก Porsche Classic กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา แผนก Porsche Classic ได้รับผิดชอบดูแลโครงการพิเศษเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ของ Porsche Design ด้วยการปรับสภาพรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 S 2.4 Targa รุ่นปี 1972 และถือเป็นช่วงเวลาเดียวกับการก่อตั้ง Porsche Design อีกด้วย ตลอดจนวิสัยทัศน์ของงานนี้คือการสร้างสรรค์รถสปอร์ตอันเป็นตำนาน เคียงข้างกับปอร์เช่ 911 Edition 50Y Porsche Design รุ่นใหม่ และด้วยความร่วมแรงร่วมใจในโครงการ Sonderwunsch (special wishes) ทำให้เราสามารถประยุกต์ใช้แนวความคิดในการสร้างรถยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์พร้อมกันขึ้นมาถึง 2 คัน ถือเป็นภารกิจสำคัญของทีมงานดีไซเนอร์ และช่างเทคนิค ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์ล้ำสมัยไปสู่ความคลาสสิก

สภาพดั้งเดิมของ ปอร์เช่ 911 S 2.4 Targa รุ่นปี 1972 ค่อนข้างทรุดโทรม และมีบางชิ้นส่วนที่สูญหายไป ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่พบเจอได้บ่อยในการเริ่มต้นโครงการฟื้นฟูสภาพรถยนต์เก่า ที่ไม่มุ่งเน้นไปที่การดัดแปลง เพราะที่สำคัญ บรรดาผู้เชี่ยวชาญของ Porsche Classic ได้ทำการยกระดับสมรรถนะให้แก่เครื่องยนต์ และช่วงล่างจนสมบูรณ์ตามมาตรฐานของรุ่น S ซึ่งถือเป็นรุ่นสูงสุดในยุคนั้น รถคันนี้มีความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 2,341 ซีซี ให้พละกำลัง 190 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดแบบกลไก

เพื่อเป็นการรำลึกถึง Ferdinand Alexander Porsche ผู้ซึ่งออกแบบนาฬิกาข้อมือ Chronograph I อันเป็นตำนาน ซึ่งเขาออกแบบขึ้นเมื่อปี 1972 เราจึงผลิตตัวถังของรถสปอร์ตรุ่นพิเศษนี้ให้มีโทนสีเดียวกัน โดดเด่นด้วยสีดำทั้งตัวเรือน และหรูหราด้วยหน้าปัดที่เดินลายรอบๆ ด้วยสี Platinum satin พิเศษด้วยการประทับตราสัญลักษณ์ Porsche Design บนเม็ดมะยม ด้านของตัวรถโดดเด่นด้วยโรลบาร์ของหลังคาทาร์กาดึงดูดสายตาด้วยสี Platinum satin แตกต่างอย่างพิเศษด้วยวัสดุ stainless steel ปัดเงา ตามแบบรถยนต์รุ่นคลาสสิก ประทับตัวอักษร Targa สีดำด้านบ่งบอกความเป็นรุ่นพิเศษ พร้อมหน้ากระจังบนฝาครอบเครื่องยนต์ติดตั้งสัญลักษณ์ ‘Porsche Design 50th Anniversary’ พร้อมลายเซ็นของ F.A. Porsche

ผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ตกแต่งอื่นที่ร่วมเฉลิมฉลอง

สำหรับแฟนพันธุ์แท้ปอร์เช่ และผู้หลงใหลในกาลเวลา Porsche Design นำเสนอนาฬิกาข้อมือรุ่นพิเศษ Chronograph 1 – 1972  Limited Edition ที่ผลิตขึ้นโดยใช้ตราสัญลักษณ์ และรูปแบบตัวอักษรตามต้นฉบับทุกประการ ซึ่งจำกัดจำนวนการผลิตเพียง 500 เรือน สำหรับลูกค้าที่ตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์รุ่นพิเศษนี้ สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางจัดจำหน่ายของ Porsche Design  

นอกจากนี้ยังมีคอลเลกชั่นสินค้าแฟชั่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รองเท้า และเสื้อผ้ากีฬา กระเป๋าเดินทาง และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ รวมทั้งแว่นตาคอลเลกชั่นพิเศษ พร้อมวางจำหน่ายร่วมฉลองวาระโอกาสสำคัญในครั้งนี้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ