Mercedes-Benz EQV สายแคมป์ต้องไม่พลาด  Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Mercedes-Benz EQV สายแคมป์ต้องไม่พลาด 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 07 January 2565

Mercedes-Benz EQV รถตู้โดยสารพลังงานไฟฟ้า ซึ่งถือว่าเป็นรถเฉพาะตลาดรถหรู พรีเมียม นอกเหนือจะโดยสารได้แล้ว ยังแปลงโฉมเป็นรถแคมป์ปิ้งได้ด้วย 


Mercedes-BenzEQV Camper Van 

Mercedes EQV มีแบตเตอรี่ให้เลือกสองขนาดคือรุ่น EQV250 มีขนาด 60 kWh มีระยะทางที่วิ่งได้สูงสุดอยู่ที่  236 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และ EQV300 มีขนาด 90 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 363 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และยังมีความยาวฐานล้อให้เลือก 2 แบบอีกด้วย

Mercedes-Benz ได้นำเสนอ V-Class เวอร์ชั่น Marco Polo ไปแล้ว ซึ่งมีเต็นท์บนตัวรถแคมป์ปิ้งที่ใช้งานได้จริง และยังเข้ากันได้ดีกับ V-Class อีกด้วย แต่สำหรับใน EQV ก็จะมีอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง ประกอบไปด้วย เตียงในเต็นท์ และห้องครัวที่อยู่ด้านหลัง ชุดครัวที่ถูกเก็บไว้ในลิ้นชัก รวมไปถึงอ่างล้างจาน เตาแก๊สแบบถอดได้ ตู้เย็น และลิ้นชักสำหรับมีด เครื่องใช้ในครัวและอุปกรณ์ต่างๆ

แผงโซลาร์เซลล์สองแผงที่มีกำลังไฟฟ้ารวมประมาณ 400 วัตต์ ซึ่งสามารถติดตั้งได้ตามต้องการ คุณสมบัติพิเศษคือมีน้ำหนักเบา ซึ่งสามารถชาร์จได้ทั้งแบตเตอรี่ที่ใช้ในการขับรถ และแบตเตอรี่เสริมสำหรับการตั้งแคมป์ อุปกรณ์เพิ่มเติมประกอบด้วย: กระจกด้านหลังที่ทึบ ไฟภายในสำหรับห้องโดยสารด้านหลัง รวมถึงพอร์ต USB  และที่นั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าแบบหมุนได้

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดจากการมีรถแคมป์ปิ้งคือสามารถใช้พลังงานในแบตเตอรี่ขนาดใหญ่เพื่อใช้เป็นพลังงานให้กับอุปกรณ์ต่างๆภายในรถได้ แน่นอนว่ามันสามารถทำได้ในรถเครื่องยนต์สันดาป แต่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ ซึ่งจะรบกวนความสงบสุข และส่งผลกระทบต่ออากาศรอบๆ เนื่องจากการปล่อยควันเสีย

แต่ก็สงสัยจริงๆ ว่า จะมีเจ้าของ EQV ที่เลือกเปลี่ยนรถของพวกเขาให้เป็นรถแคมป์ปิ้ง แต่เจ้า EQV จะกลายเป็นรถที่หายากและไม่เหมือนใคร

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ