ปี 64 เอ็มจี ขายรวม 1.6 หมื่นคัน ปีหน้ามั่นใจยังเป็นหนึ่งตลาด SUV Share this

ปี 64 เอ็มจี ขายรวม 1.6 หมื่นคัน ปีหน้ามั่นใจยังเป็นหนึ่งตลาด SUV

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 11 January 2565

เอ็มจี ตั้งเป้าเป็นผู้นำกลุ่มรถ SUV ปีนี้ พร้อมเผยตัวเลขยอดขายรถ SUV ของเอ็มจีในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 16,104 คัน ในขณะที่ยอดขายสะสมรวม 5 ปี ในกลุ่มรถ SUV ดังกล่าว สูงถึงกว่า 70,000 คัน เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่พร้อมยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น ทั้งในด้านเทคโนโลยีความทันสมัย และคุณค่า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า 


ในปี 2564 ที่ผ่านมา เอ็มจีมียอดขายรถยนต์ในกลุ่ม SUV รวมกว่า 16,014 คัน แบ่งเป็นรถประเภท B-SUV ในรุ่น MG ZS และ MG ZS EV มียอดขายรวมทั้งปีอยู่ที่ 11,245 คัน และรถประเภท C-SUV ในรุ่น MG HS และ MG HS PHEV มียอดขายรวม 4,769 คัน โดยปัจจุบันเอ็มจีมีรถในกลุ่ม SUV จำหน่ายในประเทศไทยรวมแล้วกว่า 70,000 คัน  

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ตลาดรถยนต์ SUV ถือเป็นหนึ่งในตลาดหลักของเอ็มจี เรามียอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จนขึ้นเป็นผู้นำได้ในระยะเวลาเพียงไม่นาน ปัจจุบันเอ็มจีทำตลาดรถ SUV ใน 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่ม B-SUV ด้วย MG ZS ที่ถือเป็นรถยนต์อัจฉริยะ หรือ สมาร์ทคาร์ตัวจริงจากการติดตั้งระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ที่ผู้ใช้รถสามารถเชื่อมต่อ ตรวจสอบ และสั่งการระบบต่างๆ ภายในรถผ่านโทรศัพท์มือถือ จึงตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบทั้งเทคโนโลยีและอรรถประโยชน์ที่หลากหลายของรถ SUV

ส่วนอีกกลุ่ม คือ C-SUV ด้วยรุ่น MG HS ที่มีทั้งความสปอร์ตและความหรูหราเหนือระดับพร้อมติดตั้งฟังก์ชันการใช้งานและระบบความปลอดภัยขั้นสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดตั้งระบบ ADAS ที่เทียบเท่าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ระดับที่ 2 (Partial Automation) ยิ่งไปกว่านั้น เอ็มจียังได้แนะนำเทคโนโลยีขับเคลื่อนที่ใช้พลังงานทางเลือก สอดรับกับเมกะเทรนด์ของโลกที่เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว MG ZS EV ซึ่งเป็นรถยนต์เอสยูวีที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และ MG HS PHEV ที่ผสมผสานระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์สันดาปเข้าด้วยกัน ออกมาเป็นระบบขับเคลื่อนในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริดที่สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า100% ได้ไกลถึง 67 กิโลเมตร”  

“สำหรับปีนี้เอ็มจีมีแผนแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ลงตลาด ซึ่งผมมั่นใจว่าจากความโดดเด่นของตัวผลิตภัณฑ์ทั้งในด้านเทคโนโลยี ความทันสมัย และคุณค่า ของรถเอ็มจีทุกรุ่นจะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าคนไทย และทำให้เรายังคงเป็นผู้นำในกลุ่ม SUV อย่างแน่นอน”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ