นิสสัน ขยายโครงการ Blue Switch ส่งเสริมการใช้รถไฟฟ้าเพื่อช่วยเหลือชุมชนสู่ภูมิภาคอาเซียน Share this

นิสสัน ขยายโครงการ Blue Switch ส่งเสริมการใช้รถไฟฟ้าเพื่อช่วยเหลือชุมชนสู่ภูมิภาคอาเซียน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 27 January 2565

นิสสัน ขยายโครงการ Blue Switch สู่ภูมิภาคอาเซียน ร่วมจัดการปัญหาทางสังคมผ่านการใช้ประโยชน์จากความสามารถของรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นได้มากกว่ายานพาหนะ


Nissan Blue Switch Program

ในเดือนพฤศจิกายน 2564 นิสสัน ประกาศวิสัยทัศน์ระยะยาว Nissan Ambition 2030 ที่จะส่งมอบความเป็นเลิศในทุก ๆ ด้าน พร้อมยกระดับการเดินทางและชีวิตผู้คนในสังคมด้วยการขับเคลื่อนด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและนวัตกรรมทางเทคโนโลยี โครงการ Blue Switch ซึ่งถูกริเริ่มในปี 2561 ที่ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ส่งเสริมให้แผนการนี้สำเร็จได้ตามเป้าหมาย

“นิสสันเป็นผู้บุกเบิกรถยนต์ไฟฟ้าและมุ่งมั่นพัฒนาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการสร้างสังคมที่ไร้มลพิษอย่างยั่งยืน การขับเคลื่อนด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะเป็นกลยุทธ์สำคัญสำหรับภูมิภาคอาเซียน โครงการ Blue Switch ในภูมิภาคอาเซียนจะเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ระยะยาวของนิสสันที่จะทำให้รถยนต์เป็นมากกว่ายานพาหนะ” อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย และรองประธานสายงานการตลาด และการขาย นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน กล่าว

“นิสสันเดินหน้าสร้างความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์กับทั้งหน่วยงานภาครัฐและพันธมิตรในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้” 

โครงการ Blue Switch ส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อช่วยเหลือชุมชน ทั้งในด้านการบรรเทาภัยพิบัติ และการจัดการพลังงาน

การบรรเทาภัยพิบัติ

ตัวอย่างของการดำเนินการตามวิสัยทัศน์ของนิสสันในการนำรถยนต์ไฟฟ้าให้เกิดประโยชน์ เช่น การนำพลังงานไฟฟ้าจากนิสสัน ลีฟ มาใช้ในยามขาดแคลนไฟฟ้าขณะประสบภัยธรรมชาติ เช่น พายุไต้ฝุ่น ไร ในประเทศฟิลิปปินส์ โดย นิสสัน ลีฟ สามารถช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเมืองเซบู และทาโคลบัน ด้วยแบตเตอรี่ความจุสูงที่สามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือได้ถึง 1,000 เครื่อง

การแบ่งปันพลังงานและลดคาร์บอน

การใช้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นแหล่งพลังงานเคลื่อนที่เพื่อจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับที่อยู่อาศัย และชุมชน โดย นิสสัน ได้เปิดศูนย์การเรียนรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้า หรือ Nissan Electrification Experience Center ที่โรงงานผลิตรถยนต์นิสสัน ในจังหวัดสมุทรปราการ ประเทศไทย สถานที่แห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และมอบประสบการณ์แก่สาธารณะด้านบทบาทของรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นได้มากกว่ายานพาหนะ ซึ่งศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรของโครงการ อาทิ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัท นิจิคอน (ประเทศไทย) จำกัด

นอกจากนี้ นิสสันยังส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนในโรงงานผลิต ซึ่งเป็นหนึ่งในความพยายามลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิต ด้วยการติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาโรงงานที่ 2 ของนิสสัน ประเทศไทย ซึ่งสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าโดยคิดเป็นสัดส่วนถึง 1 ใน 3 ของกระแสไฟฟ้าทั้งหมดที่ใช้ในโรงงานผลิต การผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และมลพิษได้ถึง 400 ตัน เทียบเท่ากับการปล่อยก๊าซจากรถยนต์ 86 คัน หรือการปลูกต้นไม้ 566 ต้นภายในหนึ่งเดือน

ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

นิสสัน ยังร่วมส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมสำคัญของภูมิภาคด้วยการศึกษาช่องทางการใช้ประโยชน์จากรถยนต์ไฟฟ้าที่ไร้มลพิษ และเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายการคมนาคมในท้องถิ่น ตัวอย่างเช่น นิสสัน ร่วมกับกรมการท่องเที่ยว ประเทศฟิลิปปินส์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ผ่านแคมเปญ Safe Trips

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ