เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่! กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Share this

เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่! กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 January 2565

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่งซีรี่ส์ 2021 ชิงถ้วยพระราชสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  โดยมีพิธีเปิดการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series  วันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา  


 พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่งซีรี่ส์ 2021 (PT Maxnitron RacingSeries 2021)


   โดยพิธีเปิดการแข่งขันในครั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดสนามอย่างเป็นทางการ “ ผมมีความยินดี และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในงานแข่งขันรถยนต์กีฬาทางเรียบรายการ PT Maxnitron Racing Series 2021 ณ สนามเฉพาะกิจ พีที ประจวบ สตรีท เซอร์กิตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประจำปี 2564 ในวันนี้    ผมขอชื่นชมในความมุ่งมั่นของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมการกีฬามาต่อยอดให้กับการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มจุดหมาย ปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลกให้แก่ประเทศไทยต่อไป ประจวบคีรีขันธ์ถือได้ว่า เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ มีแหล่งท่องทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่งดงาม เหมาะสมในการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้หมุนเวียน ฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ในวันนี้ เรามีอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองสามอ่าว คือ "สนามเฉพาะกิจ พีที ประจวบ สตรีท เซอร์กิต" กล่าว

  ซึ่งจะพัฒนาให้เป็นกิจกรรมประจำปีของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่การจัดกิจกรรมนี้จะมีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัด และพื้นที่ใกล้เคียง ภายใต้การดูแลป้องกันการติดเชื้อตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุข ทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย กระตุ้นการหมุนเวียนเศรษฐกิจ และทำให้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

 

การแข่งขัน รายการ PT Maxnitron Racing Series 2021 ณ สนามเฉพาะกิจ พีทีประจวบ สตรีท เซอร์กิต จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประจำปี 2564
สำหรับรุ่นในการแข่งขันทั้งหมด ในรายการ PT Maxnitron Racing Series 
SIAM Eco, SIAM 1500 , SIAM Truck ,SIAM GT , Honda City One Make Race , SIAM Eco , SIAM 1500 ,SIAM Truck , SIAM GT 


ความน่าสนใจสำหรับรายการแข่งขันของ PT Maxnitron Racing Series นั้นคือ มีรุ่นให้เลือกที่หลากหลายในการแข่งขัน  ตั้งแต่รถในกลุ่ม กระบะ ซึ่งเป็นรถที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย  รถอีโคคาร์ หรือ รถในกลุ่ม GT ที่มีพละกำลังสูง ซึ่งถือเป็นอีเวนต์การแข่งรถยนต์ อีกหนึ่งรายการที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และอีกหนึ่งรายการที่ร่วมกับการแข่งขัน Honda City One Make Race ที่เพิ่มเติมด้วยนักแข่งทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าที่เข้าร่วมการแข่งขันอย่างหลากหลายยิ่งทำให้เพิ่มสีสันในการแข่งขันได้อย่างมาก


และพลาดไม่ได้กับความมันส์ในนัดที่ 2 ของฤดูกาล ณ เมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบ “สตรีท เซอร์กิต” สนามแข่งติดทะเลที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของประเทศ แต่ด้วยสถานะการโควิด ทำให้ต้องเลือนการแข่งขันจากปี 64 มา จัดในวันที่ 19-23 ม.ค.65 แทน เป็น 2 Race สุดท้ายที่ทุกคนรอคอย


PT Maxnitron Racing Series สร้างประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่เพิ่มขึ้นด้วยการประกาศจับมือกับ Thailand Super Series อย่างเป็นทางการ ถือเป็นรายการแข่งขันที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากอีกหนึ่งรายการ ร่วมจัดกิจกรรมการแข่งขัน Charity Race สุดพิเศษ ได้ขนกองทัพรถ Supercar GT3 GTM GTC จากรายการ Thailand Super Series  เป็นการรวมตัวของบรรดานักแข่งชั้นแนวหน้า แข่งขันในรูปแบบ Time Attack ณ สนาม พีที ประจวบ สตรีท เซอร์กิต จ. ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 19-23 ม.ค.65 นี้ด้วย ถือเป็นการร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับการแข่งขันในประเทศไทยเป็นครั้งแรก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ