Sony เอาจริง!! เผยโฉม Vision-S 02 พร้อมเทคโนโลยีจาก Sony ทั้งคัน Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Sony เอาจริง!! เผยโฉม Vision-S 02 พร้อมเทคโนโลยีจาก Sony ทั้งคัน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 06 January 2565

Sony เปิดตัวรถยนต์เอนกประสงค์ไฟฟ้า 7 ที่นั่ง Vision-S 02 ในงาน CES 2022 หลังจากที่ได้เปิดตัว Vision-S รุ่นแรกไปเมื่อปี 2020 ซึ่งก็กลับมาอีกครั้งที่พร้อมเข้าสู่ไลน์ผลิต


Sony Vision-S 02

Sony ยอมรับว่ากำลังสำรวจการเข้าสู่ตลาด EV ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยที่ได้ทำการทดสอบรถต้นแบบ Vision-S 01บนถนนจริงนับตั้งแต่การเปิดตัว เพื่อขจัดข้อสงสัยเกี่ยวกับความตั้งใจ Sony ก็เปิดตัวรถคอนเซ็ปต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นที่สอง นั่นคือ Sony Vision-S 02 ที่งาน CES 2022 ซึ่งใช้แพลตฟอร์มแบบเดียวกับรถยนต์ต้นแบบซีดาน Vision-S 01 เพื่อนำเสนอรถยนต์ที่ใช้งานได้จริง ด้วยการตกแต่งภายในที่กว้างขวางยิ่งขึ้นด้วยที่นั่งโดยสาร 7 ที่นั่ง Sony กล่าวว่า Vision-S 01 และ Vision-S 02 “จะส่งเสริมภาพลักษณ์และไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายมากขึ้น 

Vision-S 02 มีความยาว 4,895 มม. กว้าง 1,930 มม. และสูง 1,650 มม. โดยมีระยะฐานล้อกว้างถึง 3,030 มม. ขับเคลื่อนด้วยล้อขนาด 20 นิ้ว และมีน้ำหนัก 2,480 กิโลกรัม

ภายใน 

การออกแบบแดชบอร์ดภายในนั้นคล้ายกับ Vision-S 01 มากเช่นกัน ประกอบด้วยจอแสดงผลขนาดยักษ์สามจอ ด้านซ้ายทำหน้าที่เป็นแผงหน้าปัด ตรงกลางเป็นอินเทอร์เฟซหลักสำหรับระบบ Infotainment และด้านขวาสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ผู้โดยสารแถวที่สองมีหน้าจอเพิ่มเติมอีก 2 จอด้วยเช่นกัน

Vision-S 02 ได้รับประโยชน์จากอุปกรณ์ต่างๆ จาก Sony เช่น ลำโพงที่ทำงานร่วมกับบริการสตรีมมิ่งที่เข้ากันได้กับ "360 Reality Audio" และบริการวิดีโอดิจิทัลแบบครบวงจรที่เรียกว่า "Bravia Core for Vision-S" ซึ่งช่วยให้การเล่นวิดีโอแบบแชร์หรือทีละรายการบนหน้าจอแต่ละเบาะแยกกัน ความบันเทิงในรถยนต์ยังรวมถึงความสามารถในการเล่นเกม PlayStation ผ่านการเชื่อมต่อระยะไกลกับคอนโซลที่บ้าน 

ระบบส่งกำลัง

กำลังของ SUV มาจากระบบส่งกำลัง AWD แบบมอเตอร์คู่ซึ่งมีกำลังรวม 400 กิโลวัตต์ (536 แรงม้า) ทำให้สามารถเข้าถึงความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 180 กม./ชม. อัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่อาจต้องใช้เวลามากกว่า 4.8 วินาที จากที่ Vision-S 01 ที่ทำได้ จากน้ำหนักที่น้อยกว่า 130 กก.

เทคโนโลยี

Sony Vision-S ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอย่างมาก ต้องขอบคุณเซ็นเซอร์หลายตัวที่ให้การมองเห็นแบบ 360 องศารอบตัวรถ เซนเซอร์เหล่านี้ประกอบด้วยเซนเซอร์ภาพ CMOS ช่วงไดนามิกกว้าง ความไวสูง ความละเอียดสูง และเซนเซอร์ LiDAR ที่ตรวจจับพื้นที่สามมิติได้อย่างแม่นยำ Sony กล่าวว่าขณะนี้กำลังดำเนินการทดสอบการตรวจสอบการทำงานในยุโรปเพื่อเปิดตัวระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ขั้นสูงระดับ 2+ บนถนนสาธารณะ

นี่เป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นอย่างแท้จริงสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Sony จะช่วยให้อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าเติบโตขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย Sony ได้จัดตั้งบริษัทชื่อ Sony Mobility Inc เพื่อทำการสำรวจการเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในฤดูใบไม้ผลิปี 2022

“บริษัทใหม่นี้ตั้งเป้าที่จะใช้เทคโนโลยี AI และหุ่นยนต์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ช่วยให้โลกที่ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกับหุ่นยนต์ได้ทุกวัน เติมอารมณ์ให้กับผู้คน และมีส่วนร่วมในสังคม ด้วย VISION-S ซึ่งมีส่วนช่วยในการวิวัฒนาการของความคล่องตัว ร่วมกับหุ่นยนต์ความบันเทิงอัตโนมัติ aibo และโดรน Airpeak โซนี่จะพยายามสร้างมูลค่าใหม่อย่างต่อเนื่องในด้านต่างๆ”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ