SUZUKI CELERIO กวาดยอดขายเพิ่ม สวนทางตลาดรวมอีโคคาร์ Share this

SUZUKI CELERIO กวาดยอดขายเพิ่ม สวนทางตลาดรวมอีโคคาร์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 January 2565

ซูซูกิ มอเตอร์ เผยตัวเลขยอดขายปี 2564 รวมทั้งสิ้น 22,378 คัน โดย SUZUKI CELERIO มียอดจำหน่าย 4,651 คัน เติบโตสูงกว่าปีที่ผ่านมา 7% ขึ้นแท่นครองใจผู้บริโภคยุคใหม่อย่างต่อเนื่อง แม้สถานการณ์อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 


SUZUKI CELERIO กวาดยอดขายเพิ่ม สวนทางตลาดรวมอีโคคาร์

ในช่วงปี 2564 การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบโดยรวมต่อสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศอย่างรุนแรง ซูซูกิเป็นอีกหนึ่งค่ายที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับตลาดรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ซูซูกิได้ปรับกลยุทธ์ในการทำงานท่ามกลางสถานการณ์อันยากลำบากนี้ ให้สามารถตอบรับต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที 

ทั้งด้านงานบริการไปจนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด อีกทั้งผู้บริโภคมองหาสินค้าที่คุ้มค่า คุ้มราคาเป็นหลัก ทำให้ SUZUKI มียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 22,378 คัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง SUZUKI CELERIO มียอดจำหน่าย 4,651คัน เติบโตสูงกว่าปีที่ผ่านมา 7% 

มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในปี 2564 ที่ผ่านมาตลาดรถยนต์ในประเทศไทยหดตัวลงจากผลกระทบด้านเศรษฐกิจอันเกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  แต่ซูซูกิสามารถสร้างยอดจำหน่ายรวมในปีที่ผ่านมาไปได้ถึง 22,378  คัน

สรุปยอดจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิแบ่งตามรุ่นดังนี้ 

  • SUZUKI SWIFT สปอร์ตอีโคคาร์ยอดนิยม มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 8,413 คัน 
  • SUZUKI CELERIO รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คคุณภาพเกินตัว มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 4,651 คัน 
  • SUZUKI CIAZ พรีเมียมอีโคคาร์ซีดาน มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 2,264  คัน
  • SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์เปิดกระบะท้ายได้ 3 ด้าน มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 2,886 คัน 
  • SUZUKI XL7 ใหม่ รถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง มียอดจำหน่าย อยู่ที่ 3,399  คัน 
  • SUZUKI ERTIGA รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 759  คัน 

“จากตัวเลขยอดขายดังกล่าวจะเห็นได้ว่า SUZUKI CELERIO กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง จึงเป็นส่วนสำคัญในการช่วยดันยอดขายรวมของซูซูกิให้ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี นอกจากด้านสมรรถนะที่ดีเยี่ยม มอบความประหยัดอย่างเหนือชั้นแล้วนั้น ยังตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการเดินทาง และมีราคาจำหน่ายที่สามารถตัดสินใจครอบครองเป็นเจ้าของได้ง่ายอีกด้วย”

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า SUZUKI CELERIO รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คคุณภาพเกินตัว มียอดขายอยู่ที่  4,651 คัน ด้วยอัตราการเติบโตสูงถึง 107% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่ตลาดรถยนต์อีโคคาร์มีอัตราลดลง 4% ซึ่งบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่า เมื่อพูดถึงรถที่มอบให้ทุกความคุ้มค่า คุ้มราคาในการใช้งานเพื่อตอบโจทย์ชีวิต SUZUKI CELERIO ยังคงเป็นตัวเลือกที่อยู่ในใจผู้บริโภคชาวไทย

“สำหรับ CELERIO ครบครันด้วยคุณภาพ ให้ประโยชน์ใช้สอยสูงสุด มีสมรรถนะที่ดี มีความคุ้มค่า ทั้งในเรื่องราคาและคุณภาพ รวมถึงความคุ้มค่าในเรื่องของการดูแลรักษารถยนต์ที่ดูแลได้ง่าย และมีค่าใช้จ่ายไม่สูง  ตอบโจทย์การใช้งานจริงในชีวิตประจำวันทุกวัตถุประสงค์ ส่งผลให้อีโคคาร์รุ่นนี้ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ในปี 2565  CELERIO จะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีส่วนช่วยในการผลักดันยอดขายรถยนต์ซูซูกิให้ไปถึง  30,000 คัน  ตามเป้าหมายที่วางไว้”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ