5 เคล็ดลับการเดินทางกับเด็กเล็ก Share this

5 เคล็ดลับการเดินทางกับเด็กเล็ก

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 04 February 2565

การเดินทางกับเด็กเล็กอาจะเป็นเรื่องที่ฟังดูเหนื่อยและใช้เวลาในการเตรียมตัว แต่นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รถยนต์อเนกประสงค์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวมีทุกอย่างที่จะช่วยให้ลูกน้อยของคุณเพลิดเพลินไปกับการเดินทาง นิสสันแชร์เคล็ดลับเพื่อให้ทั้งคุณและลูกมีความสุขได้ในทุกทริป


แชร์เคล็ดลับการเดินทางกับเด็กเล็ก

1. ปกป้องทั้งครอบครัวให้ปลอดภัย

ก่อนวันเดินทาง ควรตรวจเช็คสภาพรถหรือเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะที่กำหนด และทางที่ดีควรพกอุปกรณ์ฉุกเฉินติดรถไว้ เช่น ชุดปฐมพยาบาล ป้ายฉุกเฉินสะท้อนแสง และไฟฉาย การแขวนป้าย Baby on Board ไว้หลังรถ สามารถช่วยให้รถยนต์คันอื่นขับรถด้วยความระมัดระวังและรักษาระยะห่างอย่างเหมาะสม 
นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มาพร้อมกับจุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX บนที่นั่งแถวที่สอง ใช้งานง่าย ช่วยให้คุณยึดเบาะนั่งสำหรับเด็กที่เข้ากันได้ในแถวที่สองโดยไม่ต้องใช้เข็มขัดนิรภัย
 
นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ห่วงใยทุกคนในครอบครัว มาพร้อม นิสสัน 360° เซฟตี้ ชิลด์  (360° Safety Shield  Technology) เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะรอบคัน ที่ทำให้ทุกการขับขี่ เป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย มีทั้งการป้องกันก่อนเกิดเหตุเพื่อลดความรุนแรงของเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เริ่มต้นด้วยเทคโนโลยีเตือนรถในมุมอับสายตา (Blind Spot Warning - BSW) ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่กับเด็กเล็กที่อาจทำให้คุณเสียสมาธิได้ในบางครั้ง ช่วยเพิ่มความมั่นใจเมื่อเปลี่ยนเลนบนถนน และยังช่วยป้องกันอุบัติเหตุจากทางด้านข้างของตัวรถ

เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีเด็กเล็กวัยกำลังซนอยู่ในบ้าน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นพื้นที่ข้างรถได้รอบทิศทางผ่านกล้อง 4 จุดรอบคัน กล้องทุกตัวจะจับภาพขณะเคลื่อนไหวจริง และแสดงผลเป็นภาพมุมสูงแบบ Bird’s-eye View ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นรอบคันได้อย่างชัดเจนในขณะถอยจอด ทันทีที่เซนเซอร์ตรวจพบวัตถุ จะส่งเสียงเตือนและระบบ IAVM จะแสดงภาพโดยอัตโนมัติที่หน้าจอเครื่องเสียง ลดข้อจำกัดสำหรับรถยนต์ที่มีความสูงได้มากขึ้น
และเทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) เนื่องจากบางครั้งพ่อแม่ที่มีเด็กเล็กอาจเสียสมาธิในระหว่างขับขี่ หรือไม่มีเวลาพอที่จะหยุดรถได้ทันเวลา เทคโนโลยีนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดความรุนแรง หรือลดความสียหายที่จะเกิดจากอุบัติเหตุ

ยิ่งเมื่อมีลูก เรามักต้องทำอะไรหลายอย่างด้วยความเร่งรีบ เช่น ถอยออกจากช่องจอดตามห้าง แต่เทคโนโลยีตรวจจับรถยนต์ด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) จะเตือนระหว่างเข้าเกียร์ถอยหลัง เมื่อตรวจพบรถยนต์ที่กำลังเคลื่อนเข้ามาทางด้านหลังทั้งซ้ายและขวา ระบบจะส่งสัญญาณเตือนพร้อมไฟกระพริบเตือนในด้านเดียวกันกับที่มีรถยนต์เคลื่อนที่เข้ามา

2. แพ็กกระเป๋าให้พร้อม

จัดทำรายการสิ่งของสำหรับเด็กเล็กที่ต้องใช้ในการเดินทางเพื่อป้องกันการตกหล่น สิ่งที่ต้องเตรียมควรประกอบไปด้วยสิ่งของจำเป็น เช่น นม ขนม ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ทิชชูเปียก ผ้าห่มอุ่น ๆ เสื้อผ้าสำรอง ยา และของเล่นโปรดของลูก ควรเลือกชิ้นเล็ก ๆ พกพาสะดวก เคล็ดลับสำหรับขนมที่ทานในรถคือ หลีกเลี่ยงที่มีซอส หรือ แหลกง่าย เพื่อไม่ให้หกเลอะเทอะ เวลาแพ็กกระเป๋า ลองใช้กระเป๋าจัดระเบียบเพื่อจะได้หยิบใช้งานได้ง่าย และลองม้วนเสื้อผ้าเพื่อประหยัดพื้นที่และหยิบใช้ได้สะดวก เมื่อเดินทางไปกับนิสสัน เทอร์ร่า พ่อแม่ไม่ต้องเสียเวลาเตรียมไอแพด หรือแผ่นดีวีดี เพราะจอขนาด 11 นิ้วสำหรับผู้โดยสารตอนหลังมาพร้อมกับ Smart TV Stick ให้เด็ก ๆ สามารถเลือกดูการ์ตูนเรื่องโปรดได้ผ่านทางออนไลน์

เมื่อจัดกระเป๋าพร้อมแล้วก็เตรียมนำขึ้นรถเพื่อออกเดินทาง นิสสัน เทอร์ร่ามาพร้อม Auto Lift Gate ฝาประตูท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติเพียงแค่ยื่นเท้าไปใต้กันชนด้านหลัง ช่วยให้คุณนำสัมภาระขึ้นรถได้อย่างสะดวกและรวดเร็วแม้จะถือของเต็มมือ ฟีเจอร์ป้องกันการหนีบจะตรวจจับและถอยกลับหากมีวัตถุใดมาขวาง ปกป้องเด็กเล็กวัยกำลังซนให้ปลอดภัยในขณะที่คุณกำลังยุ่งอยู่กับการขนของ เบาะที่นั่งแถวสองและแถวสามสามารถพับราบไปกับห้องโดยสารได้ สะดวกสำหรับทุกรูปแบบการเดินทาง

3. ไม่ควรปล่อยให้แบตหมด

การชาร์จแบตเตอรี่มือถือให้เต็มก่อนออกเดินทาง นอกจากจะช่วยให้คุณควบคุมระบบความบันเทิงภายในรถได้นานขึ้น และเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินก็สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทันที แต่สำหรับพ่อแม่ที่ยุ่งกับการเตรียมตัวเดินทาง หมดกังวลว่าจะลืมที่ชาร์จ เพราะนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่มีเทคโนโลยีชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charger) ให้กำลังการชาร์จไฟสูง 15 วัตต์ ติดตั้งอยู่บริเวณคอนโซลหน้า เพียงแค่วางสมาร์ตโฟน หรืออุปกรณ์ที่รองรับก็สามารถชาร์จได้ทันที

ชาร์จโทรศัพท์ได้แล้วก็อย่าลืมชาร์จพลังให้ตัวเองด้วยกาแฟถ้วยโปรด จะร้อนหรือเย็นก็สามารถวางในช่องวางแก้วบริเวณคอนโซลหน้าของเทอร์ร่าใหม่ ช่วยป้องกันไม่ให้เด็กเล็กเอื้อมมาจับกาแฟร้อน คุณก็จะได้เพลิดเพลินกับกาแฟที่ชอบ และอย่าลืมปิดฝาไว้เพื่อกันหก 

4. เลือกเพลงที่สนุกและให้ลูกได้เรียนรู้ไปพร้อมกัน

ดนตรีเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ดีที่สุดที่จะให้ทั้งครอบครัวรู้สึกสนุกและผ่อนคลายระหว่างการเดินทาง เพลงกล่อมเด็กช่วยให้ลูกน้อยที่งอแงสงบลงได้ และการฟังเพลงในภาษาอื่นยังเป็นวิธีสนุก ๆ ที่ช่วยให้เด็กได้เรียนรู้การออกเสียงในภาษาต่างประเทศ

นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มาพร้อมระบบเครื่องเสียงพรีเมียมรอบทิศทาง BOSE Premium Audio ด้วยการจัดวางลำโพง 8 ตำแหน่ง ให้เสียงคมชัด โฟน เพราะทริปครอบครัวถือเป็นช่วงเวลาพิเศษที่ทุกคนจะได้มีความสุขร่วมกัน ดังนั้นก่อนออกเดินทาง ลองเตรียมเพลย์ลิสต์โดยเลือกเพลงที่ถูกใจทุกคนในครอบครัวไว้ในสมาร์ตโฟน เพลงอาจประกอบไปด้วย เพลงเด็กที่ลูกของคุณร้องตามได้ เพลงประกอบภาพยนต์เรื่องโปรดของลูก หรือ แม้กระทั่งเพลงฮิตที่มีเนื้อหาเหมาะสมกับเด็ก

5. นั่งสบาย เพลิดเพลินไปกับทุกการเดินทาง

ในขณะเดียวกัน หากมีเด็กโตเดินทางไปด้วย ให้เขาเลือกดูหนังการ์ตูนเรื่องโปรดได้เองผ่าน Smart TV Stick จากทั้ง Netflix, YouTube, Disney หรือเล่นเกมส์ผ่านจอภาพขนาด 11 นิ้ว

การเตรียมเพลย์ลิสต์การ์ตูนหรือหนังที่ลูกชอบไว้ล่วงหน้าก็ช่วยฆ่าเวลาหากเด็ก ๆ ต้องนั่งรถเป็นเวลานานหรือเริ่มจะงอแง หากลูกไม่ชอบดูการ์ตูน เพียงแค่ได้นั่งในคาร์ซีท หรือบูสเตอร์ซีทก็ช่วยให้พวกเขาได้เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ข้างทาง เพราะนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ มาพร้อม Theatre Style Seating ทำให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งรู้สึกโปร่งโล่งสบาย มองเห็นภายนอกได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังช่วยลดอาการเวียนหัว หรืออาการเมารถ

การเดินทางโดยรถยนต์กับเด็กเล็กอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อม ที่เหลือก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ดูแลปกป้องคุณแลครอบครัวให้ปลอดภัย และสนุกกับกิจกรรมหลากหลายซึ่งจะช่วยให้ลูก ๆ ได้สร้างเรื่องราวที่สวยงามในวัยเด็กและคงอยู่ในความทรงจำของพวกเขาตลอดไป

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ