Aston Martin จับมือ Britishvolt ร่วมพัฒนาแบตเตอรี่พลังงานสูง Share this

Aston Martin จับมือ Britishvolt ร่วมพัฒนาแบตเตอรี่พลังงานสูง

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 10 March 2565

ในการเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบในปี 2025 Aston Martin ได้ประกาศข้อตกลงกับ Britishvolt ในการพัฒนาเทคโนโลยีเซลล์แบตเตอรี่ทรงกระบอกประสิทธิภาพสูงเพื่อใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ 


บันทึกความเข้าใจ การทำงานร่วมกันทำให้ Aston Martin เป็นผู้ผลิตรถยนต์ลำดับ 2 ต่อจากแบรนด์ Lotus ที่ประกาศความร่วมมือกับ Britishvolt ที่จะพัฒนาและจัดหาแบตเตอรี่สำหรับรถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นใหม่

ข้อตกลงดังกล่าวสนับสนุนแผนการของ Aston Martin ที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแบบใช้แบตเตอรี่คันแรกที่จะเปิดตัวภายในปี 2025 โดยรถยนต์รุ่นใหม่นี้ตั้งเป้าไปที่มาตรฐานใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงในรถยนต์ไฟฟ้า Aston Martin พยายามสร้างรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด โดยมุ่งเป้าไปที่มาตรฐานใหม่ของประสิทธิภาพการทำงานซ้ำได้ ทั้งเรื่องเวลาในการชาร์จ และระยะการชาร์จ

Britishvolt นักลงทุนชั้นนำของสหราชอาณาจักรในด้านเทคโนโลยีเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน จะนำเสนอความเชี่ยวชาญในการสร้างเทคโนโลยีเซลล์และแบตเตอรี่รุ่นต่อไปที่ออกแบบมาเพื่อรถยนต์สมรรถนะสูงโดยเฉพาะ ช่วยให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว

Britishvolt กล่าวว่า ทีมวิจัยและพัฒนาร่วมจาก Will ได้ออกแบบ พัฒนา และผลิตชุดแบตเตอรี่ ซึ่งรวมถึงโมดูลเฉพาะและระบบจัดการแบตเตอรี่

พันธมิตรจะทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของเซลล์สมรรถนะสูงทรงกระบอกพิเศษที่พัฒนาโดย Britishvolt สำหรับใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า Aston Martin สมรรถนะสูง

Aston Martin วางแผนที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030 และบริษัทได้เริ่มโครงการการใช้พลังงานไฟฟ้าแล้ว ในรุ่นปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกคือ Valhalla ซูเปอร์คาร์เครื่องวางกลาง จะเริ่มส่งมอบได้ในช่วงต้นปี 2024 ตามด้วย EV คันแรกในอีกหนึ่งปีต่อมา ภายในปี 2026 กลุ่มผลิตภัณฑ์ Aston Martin ใหม่ทั้งหมดจะมีตัวเลือกระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้า โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักจะใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2030

Aston Martin  กล่าวว่า "เมื่อทำงานร่วมกับ Britishvolt เราเชื่อว่าสามารถสร้างเทคโนโลยีใหม่เพื่อขับเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้า Aston Martin ที่กำหนดมาตรฐาน ซึ่งจะตรงกับชื่อเสียงในด้านสมรรถนะสูงและหรูหราเป็นพิเศษด้วยมาตรฐานความยั่งยืนสูงสุด เสริมความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ที่ใกล้ชิดกับ Mercedes Benz AG ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้ Aston Martin สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและทักษะเพิ่มเติมเพื่อขยายทางเลือกด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าของเราได้"

ยังไม่ชัดเจนว่ารถยนต์รุ่นแรกของ Aston Martin จะเป็นอย่างไร แม้ว่าจะประกาศว่าทั้ง Vantage และ DB11 รุ่นต่อไปจะเปลี่ยนมาใช้ระบบส่งกำลังไฟฟ้า ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกน่าจะมาถึงในปี 2025 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ