Ferrari 296 GTB เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 5 เม.ย.นี้ Share this

Ferrari 296 GTB เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 5 เม.ย.นี้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 31 March 2565

ม้าลำพองคันใหม่! เฟอร์รารี่ 296 GTB  ซูเปอร์คาร์ที่สานตำนานความแรง จาก F8 ทีมาพร้อมขุมพลังใหม่ V6 Plug-in Hybrid สร้างพละกำลังได้ถึง  830 แรงม้า


Ferrari 296 GTB

นับถอยหลังเครื่องยนต์สันดาบ เข้าสู่ยุครถไฟฟ้าแล้วก็ว่าได้ ล่าสุดกับตัวเเรงอย่าง  เฟอร์รารี่ 296 GTB ใหม่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ ขุมพลัง V6 ปลั๊ก-อิน ไฮบริด มิติใหม่ของการพลิกโฉมม้าลำพองตัวล่าสุดที่จะมาปฏิวัติการขับขี่ให้เร้าใจกว่าที่เคย 

โดยที่มาของชื่อ 296 GTB มาจากการรวมตัวเลขความจุกระบอกสูบ (2,992 ซีซี) และจำนวนลูกสูบไว้ด้วยกัน ร่วมกับอักษร GTB (Gran Turismo Berlinetta) ตัวย่อของการสืบทอดตำนานที่ทรงพลังที่สุดของเฟอร์รารี่ เพื่อย้ำให้เห็นว่าเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้คือ จุดเปลี่ยนแห่งยุคสำหรับมาราเนลโลผู้เปิดประตูไปสู่ยุคใหม่ของเครื่องยนต์ V6 ด้วยประสบการณ์มากกว่า 70 ปี  ที่ไม่มีใครเทียบเคียงได้ 

 เฟอร์รารี่ 296 GTB  วิวัฒนาการล่าสุดของรถ Berlinetta (เบอร์ลิเนตต้า) สองที่นั่ง เครื่องยนต์วางกลางด้านหลัง เครื่องยนต์วางกลางด้านหลังรุ่นใหม่ นี้คือการพลิกโฉมของเฟอร์รารี่อย่างแท้จริง ด้วยการเปิดตัวเครื่องยนต์แบบใหม่ V6 ทำมุม 120 องศา ขนาด 663 แรงม้า จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พลังเพิ่มเติมอีก 122 กิโลวัตต์ (167 แรงม้า)

และเมื่อเครื่องยนต์ V6 ปลั๊ก-อินไฮบริด ปลดปล่อยพลังรวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแล้วสามารถสร้างพลังมหาศาลถึง 830 แรงม้า แต่ยังสามารถมอบการขับขี่แบบไฟฟ้าได้ ด้วยระบบไฟฟ้าในโหมด eDrive ซึ่งสามารถขับขี่ได้ไกล 25 กม.

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.9 วินาที

ความเร็วสูงสุด 330 กม./ชม.



เตรียมรอชมม้าลำพองคันใหม่! เฟอร์รารี่ 296 GTB  ซูเปอร์คาร์ที่สานตำนานความแรงแบบรถสปอร์ตเต็มพิกัด นิยามแห่งความสนุกในการขับขี่ที่รับประกันความเร้าใจอย่างแท้จริง โดย  คาวาลลิโน มอเตอร์ ผู้นำเข้าเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จะพาไปพบมิติใหม่ของการพลิกโฉมม้าลำพองตัวล่าสุดที่จะมาปฏิวัติการขับขี่ให้เร้าใจกว่าที่เคย กับขุมพลัง V6 ปลั๊ก-อิน ไฮบริด คันแรกของเฟอร์รารี่ ผ่านการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในรูปแบบดิจิทัล เพื่อให้แฟนชาวไทยได้ร่วมชื่นชมพร้อมกัน ในวันอังคารที่ 5 เมษายนนี้ เวลา14.00 น. ถ่ายทอดสด Live Streaming ผ่านช่องทาง Facebook Official Page: www.facebook.com/cavallinoferrarithailand  และ YouTube Cavallino Motors Ferrari Thailand : www.youtube.com/c/cavallinomotorsferrarithailand  

Ferrari 296 GTB เปิดราคาวางจำหน่ายที่ฝั่งยุโรป เริ่มต้น 269,000 ยูโร หรือประมาณ 10.2 ล้านบาท ส่วนชุดแต่ง ASSETTO FIORANO ราคาเริ่มต้นที่ 302,000 ยูโร หรือประมาณ 11.45 ล้านบาท พร้อมส่งมอบได้ช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 ส่วนในเมืองไทยนั้น ถ้านำมาจำหน่ายจริง คาดว่าจะมีราคาเริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ