Hyundai Creta เตรียมเปิดตัวในไทย 17 มีนาคมนี้ B-SUV ปีนี้เดือดๆ  Share this

Hyundai Creta เตรียมเปิดตัวในไทย 17 มีนาคมนี้ B-SUV ปีนี้เดือดๆ 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 03 March 2565

Hyundai Creta เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลาง ประเภท B-SUV ได้มีการเปิดตัวไปแล้วที่ประเทศอินโดนีเซียและอินเดียไปแล้วเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดกำลังจะเปิดตัวในประเทศไทย 17 มีนาคมนี้ โดยใช้สิทธิ์ภาษีนำเข้า 0% AFTA เช่นเดียวกับรถหลายๆ รุ่น ที่ขายในบ้านเรา 


Hyundai Creta

Hyundai Creta ใหม่ ถือเป็นเจเนอเรชันที่ 2 นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2019 โดยได้รับการถ่ายทอด DNA มาจากรุ่นพี่อย่าง Hyundai Tucson ตั้งแต่กระจังหน้าทรง วี แบบจิวเวลรี ที่มีไฟ LED และ Day Time Running Light ติดตั้งอยู่ด้านในเป็นชุดเดียวกัน รูปทรงของชุดส่องสว่างแบบ Parametric Hidden Lights มาพร้อมช่องดักอากาศขนาดใหญ่ และกันชนท้ายสไตล์สปอร์ต

มิติตัวรถของ Hyundai Creta มีความยาว 4,315 มิลลิเมตร กว้าง 1,790 มิลลิเมตร สูง 1,630 มิลลิเมตร มีระยะฐานล้อ 2,610 มิลลิเมตร มีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,165 กิโลกรัม

ภายในห้องโดยสาร ได้รับการตกแต่งใหม่ เบาะหนังมาพร้อมระบบระบายอากาศ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ 4 ก้าน ที่เป็นเอกลักษณ์ใหม่ของ Hyundai หน้าจอแสดงข้อมูลดิจิตอลแบบ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ระบบเครื่องเสียง Bose Premium Sound System พร้อมลำโพง 8 ตัว เบรคมือไฟฟ้า พร้อมระบบ Auto Hold ที่วางโทรศัพท์พร้อม Wireless Charger ช่องเก็บของใต้คอนโซลด้านหน้าเป็นช่องเก็บความเย็น สามารถนำกระป๋องน้ำเข้าไปวางได้ถึง 6 กระป๋อง เบาะด้านหลังพับได้แบบ 60:40 พร้อมที่เท้าแขนตรงกลาง นอกจากนี้ยังมาพร้อมหลังคาแบบ Panoramic Sunroof 

Hyundai Creta มากับขุมพลังเครื่องยนต์ Smartstream ขนาด 1.5 ลิตร ที่ 6,300 รอบต่อนาที ให้สมรรถนะ 115 แรงม้า ที่ 4,500 รอบต่อนาที มาพร้อมแรงบิด 144 นิวตัน-เมตร ระบบกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ iVT และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ไปยังคู่ล้อหน้า โดยมีโหมดขับขี่ให้เลือกถึง 6 โหมดด้วยกัน ได้แก่ Eco, Comfort, Smart, Sport, Sand และ Mud

สำหรับในประเทศอินเดียจะมีเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 1.5 ลิตร ให้เลือก ให้กำลัง 115 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร และเทอร์โบ เบนซิน ขนาด 1.4 ลิตร ที่ให้กำลัง 143 แรงม้า แรงบิด 242 นิวตัน-เมตร

Hyundai Creta มาพร้อมเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัย Hyundai SmartSense ที่จะมีทั้งระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบแจ้งเตือน และช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ, ระบบป้องกันรถไหลเมื่อขึ้นทางลาดชัน, ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา, ระบบเตือนมุมอับสายตาขณะถอยรถ, ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง และกล้องมองรอบคัน 

เป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง สำหรับรถยนต์ในกลุ่ม B-SUV ที่ผลิตมาจากอินโดนีเซียซึ่งได้รับภาษีนำเข้า 0% ทำให้ราคาแข่งขันในบ้านเราได้ ขึ้นอยู่กับว่าบริษัทผู้ผลิตจะนำเครื่องยนต์ไหนเข้ามาขายในบ้านเราบ้าง รวมไปถึงเรื่องเทคโนโลยีความปลอดภัยและการใส่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ เข้ามาสู้กับคู่แข่งในตลาดเดียวกัน วันที่ 17 มีนาคมนี้ พบกับ Hyundai Creta แน่นอน

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ