Lamborghini สร้างยอดขายปี 2021 กว่า 8,405 คันทั่วโลก Share this

Lamborghini สร้างยอดขายปี 2021 กว่า 8,405 คันทั่วโลก

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 28 March 2565

ลัมโบร์กินี เผยผลประกอบการปี 2021 ทุบสถิติทั้งยอดจำหน่าย มูลค่าการซื้อขาย และผลกำไรสูงสุดในประวัติศาสตร์ 


Lamborghini Sell 2021

ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี เปิดเผยผลการดำเนินธุรกิจปีการเงิน 2021 ชี้ยอดผลประกอบการสูงสุดในประวัติศาสตร์ทั้งด้านยอดจำหน่าย มูลค่าการซื้อขาย และผลกำไร ตอกย้ำความสำเร็จของแผนกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งและเปี่ยมประสิทธิภาพตลอดปีที่ผ่านมา

สเตฟาน วิงเคิลมันน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี กล่าวว่า “ลัมโบร์กินีมีผลประกอบการทั้งด้านการซื้อขายและการเงินที่ดีเยี่ยม และนับว่าดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของเราเลยทีเดียว ซึ่งช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทให้พร้อมเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคงท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนในปัจจุบัน หากวันนี้ เรายังรู้สึกสลดใจอย่างยิ่งต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในยูเครน และหวังให้ความบาดหมางนี้จบลงโดยเร็วภายใต้หลักค่านิยมประชาธิปไตย"

มูลค่าการซื้อขายปี 2021 ทุบสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 1.95 พันล้านยูโร เพิ่มขึ้น 19% จากปี 2020 จากการบริหารงานอันเปี่ยมประสิทธิภาพ บวกกับการเปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มผลกำไรจากการดำเนินงานได้ถึงระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

กำไรจากการดำเนินงานมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับปี 2018 และแตะที่ 20.2% ซึ่งเป็นระดับผลกำไรเดียวกับอุตสาหกรรมสินค้าลักซ์ชัวรี ผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมนี้ก่อให้เกิดรายได้จากการดำเนินงานถึง 393 ล้านยูโร เพิ่มสูงขึ้นถึง 49% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2020 (264 ล้านยูโร) และด้วยแผนกลยุทธ์การลงทุนครั้งสำคัญที่มีมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทฯ ที่ 1.8 พันล้านยูโรในช่วงเวลา 5 ปีข้างหน้าเพื่อการจัดหาเงินทุนด้วยตนเอง ทำให้ลัมโบร์กินีกล้าตั้งเป้าหมายผลประกอบการทางการเงินในอนาคตที่ท้าทายยิ่งกว่าเดิม นั่นคือการเพิ่มผลกำไรให้ได้ 22-25% ในปีต่อ ๆ ไป

ปี 2021 ยังถือเป็นปีที่มีระดับการซื้อขายสูงที่สุดเช่นกัน ด้วยยอดจำหน่ายยานยนต์กว่า 8,405 คันทั่วโลก (เพิ่มขึ้น 13% จากปี 2020) เมื่อพิจารณาในภาพรวม พบว่ามีสามภูมิภาคหลักที่ลัมโบร์กินีมีอัตราการเติบโตสูงในระดับเลขสองหลัก ซึ่งได้แก่ อเมริกา (+14%) เอเชียแปซิฟิก (+14%) และภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา (+12%) โดยทั้งสามภูมิภาคมีอัตราส่วนยอดจำหน่ายเปรียบเทียบกับยอดรวมทั่วโลกอยู่ที่ 34% 27% และ 39% ตามลำดับ

ด้วยผลประกอบการที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงนี้ ทำให้บริษัทฯ ต้องการส่งมอบการสนับสนุนอย่างเป็นรูปธรรมแก่ประชาชนชาวยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลดในปัจจุบัน ลัมโบร์กินีจึงได้จัดสรรเงินบริจาคจำนวน 500,000 ยูโร ให้แก่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (The United Nations High Commissioner for Refugees: UNHCR) ซึ่งได้ทำงานร่วมกับยูเครนมาตั้งแต่ปี 2014 การส่งสัญญาณถึงความเป็นปึกแผ่นนี้ยังรวมถึงการตัดสินใจระงับการดำเนินธุรกิจในรัสเซียด้วยเช่นกัน

เปาโล โพมา กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี กล่าวว่า "ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเรามีศักยภาพและความสามารถในการดำเนินงานเพื่อสร้างผลประกอบการทางการเงินอันยอดเยี่ยมได้ แม้ต้องเผชิญกับปัจจัยภายนอกที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างมหาศาลอย่างการแพร่ระบาดที่เรากำลังประสบอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งสถานการณ์ภูมิศาสตร์ทางการเมืองในปัจจุบันก็ยังเป็นสิ่งที่ต้องเฝ้าจับตามองอย่างใกล้ชิดถึงผลกระทบที่อาจเกิดกับระบบเศรษฐกิจโลก โดยเราจะพยายามใช้มาตรการที่จำเป็นทุกวิถีทางเพื่อรักษาการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของเราเอาไว้ โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานการพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ซึ่งมีแผนการลงทุนครั้งใหญ่ของบริษัทรองรับ เพื่อนำพาเราสู่เส้นทางแห่งการเติบโต ซึ่งจะช่วยยกระดับสถานะทางการเงิน รวมถึงมูลค่าของแบรนด์และบริษัทของเราในอนาคต"

สำหรับยอดจำหน่าย สหรัฐฯ ยังคงครองตำแหน่งสูงสุด (2,472 คัน +11%) รองลงมาคือจีน ซึ่งขยับขึ้นมาเป็นอันดับสองในปีนี้ (935 คัน +55%) เยอรมนี (706 คัน +16%) และสหราชอาณาจักร (564 คัน +9%) ลัมโบร์กินียังทำยอดจำหน่ายเพิ่มได้ในประเทศบ้านเกิดของตนเองอย่างอิตาลีที่ +4% ด้วยจำนวนการส่งมอบยานยนต์ถึง 359 คัน

ในส่วนของรุ่นยานยนต์ที่ได้รับความนิยม ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จสำหรับ Urus Super SUV ด้วยยอดการส่งมอบ 5,021 คัน ตามมาด้วยรุ่น V10-powered Huracan ซึ่งมีจำนวนยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างมากอยู่ที่ 2,586 คัน ซึ่งเกิดจากแรงกระตุ้นอย่างมากจากรุ่น Huracan STO นอกจากนี้ ยังมีการส่งมอบยานยนต์รุ่น Aventador (V12 Model) มากถึง 798 คันไปทั่วโลก 

ช่วงเวลาอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ลัมโบร์กินีจะเผยโฉมนวัตกรรมใหม่สำหรับยานยนต์ Huracan และ Urus โดยจะมีถึง 2 นวัตกรรมสำหรับแต่ละรุ่น เพื่อปิดฉากยุคแห่งเครื่องยนต์สันดาปภายใน และมุ่งหน้าสู่การเปลี่ยนแปลงสู่ระบบไฮบริด ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวยานยนต์ที่จะมาแทนรุ่น Aventador ในปี 2023

ในปีที่ผ่านมา ลัมโบร์กินีได้ประกาศกลยุทธ์ Direzione Cor Tauri ซึ่งตั้งชื่อตามดวงดาวที่ส่องสว่างที่สุดของกลุ่มดาววัว (Taurus) โดยเป็นการดำเนินงาน 2 ระยะเพื่อเดินหน้าสู่อนาคตแห่งพลังไฟฟ้าควบคู่กับการรักษาดีเอ็นเออันเป็นแบบฉบับของแบรนด์ การดำเนินงานระยะแรกคือการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบไฮบริด บริษัทจะนำเสนอยานยนต์รุ่นแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริดในปี 2023 ก่อนที่จะเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงรถทุกรุ่นเป็นระบบไฮบริดโดยสมบูรณ์ภายในปี 2024 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 50% สำหรับการดำเนินงานระยะสุดท้ายคือการเปลี่ยนแปลงรถสู่ระบบพลังไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของทศวรรษนี้ ด้วยการนำเสนอยานยนต์ใหม่ 4 รุ่น ซึ่งจะเป็นยานยนต์พลังไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ ควบคู่ไปกับการจำหน่ายกลุ่มยานยนต์ระบบไฮบริด


Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ