Porsche ประกาศชัด!! ภายในปี 2030 เพิ่มสัดส่วนรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 80% Share this

Porsche ประกาศชัด!! ภายในปี 2030 เพิ่มสัดส่วนรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 80%

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 28 March 2565

ตลอดปีงบประมาณที่ผ่านมา Porsche AG สามารถขยับสถานะ ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ที่มีผลกำไรสูงที่สุดในโลก โดยปอร์เช่สามารถสร้างรายได้และผลกำไรสูงสุดเท่าที่เคยมีมา


Porsche

โดยในปี 2021 ยอดขายของ Porsche AG อยู่ที่ 33.1 พันล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่มีตัวเลขยอดขายอยู่ที่ 28.7 พันล้านยูโร นั่นหมายความว่ามียอดขายสูงขึ้นถึง 4.4 พันล้านยูโร คิดเป็นอัตราส่วนการเติบโต 15% และผลกำไรจากการดำเนินงานสามารถทำได้ที่ 5.3 พันล้านยูโร สูงกว่าปีก่อนหน้าถึง 1.1 พันล้านยูโร เพิ่มขึ้น 27% และนอกจากนี้ปอร์เช่ยังสามารถสร้างผลตอบแทนจากการขายเป็นสัดส่วนที่สูงถึง 16.0% โดยปีก่อนหน้าอยู่ที่ 14.6%

 

ในปี 2021 ปอร์เช่ส่งมอบรถยนต์ทั้งหมด 301,915 คัน ให้แก่ลูกค้าทั่วทุกมุมโลก ตัวเลขดังกล่าวหมายถึงยอดจำหน่ายที่ทำลายสถิติสูงกว่า 300,000 คัน ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของบริษัท ซึ่งปีก่อนหน้ามียอดขายที่ 272,162 คัน โดยรถยนต์รุ่นที่ทำยอดจำหน่ายสูงสุดคือปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) จำนวน 88,362 คัน และ คาเยนน์ (Cayenne) จำนวน 83,071 คัน ในขณะเดียวกันตัวเลขยอดขายของปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) เพิ่มสูงขึ้นมากกว่าสองเท่า โดยลูกค้า 41,296 ราย ได้ตัดสินใจเป็นเจ้าของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าคันแรกของปอร์เช่ ซึ่งเป็นจำนวนที่แซงหน้า ปอร์เช่ 911 ยนตกรรมสปอร์ตระดับตำนาน และถึงแม้ว่าจะสามารถสร้างสถิติใหม่ได้ที่ยอดจำหน่ายสูงถึง 38,464 คัน Oliver Blume ยังเล็งเห็นว่า ปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) คือรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% และเป็นรถสปอร์ตที่ตอบสนองความต้องการให้แก่ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าดั้งเดิม ลูกค้ารายใหม่ หรือผู้เชี่ยวชาญในการขับขี่ ตลอดจนสื่อสารมวลชน โดยเราสามารถยกระดับรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าของเราให้ยอดเยี่ยมเทียบเท่ากับรถรุ่นอื่น ๆ ในช่วงกลางทศวรรษนี้ได้ และเรามีแผนในการนำเสนอรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง ปอร์เช่ 718 ที่จะพัฒนาพิเศษด้วยระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ

สืบเนื่องกลับไปเมื่อปีก่อนเกือบ 40% ของลูกค้าปอร์เช่รายใหม่ในทวีปยุโรป ตัดสินใจเป็นเจ้าของรถ plug-in hybrids หรือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% นอกจากนี้ ปอร์เช่ได้ประกาศเจตนารมณ์ในการเป็นองค์กร carbon-neutral ภายในปี 2030 แต่ในปี 2025 เราคาดการณ์ว่าครึ่งหนึ่งของรถยนต์ใหม่ที่ปอร์เช่จำหน่าย จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า 100% หรือรถ plug-in hybrid โดยประกาศว่าในปี 2030 สัดส่วนของรถยนต์ใหม่ที่จำหน่ายควรจะเป็นรถไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ มากกว่า 80% เพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายดังกล่าว ปอร์เช่กำลังลงทุนร่วมกับพันธมิตรในธุรกิจสถานีชาร์จพลังงานระดับพรีเมียม เสริมด้วยโครงข่ายบริการชาร์จพลังงานของปอร์เช่โดยตรง โดยการลงทุนนี้จะขยายเขตให้ครอบคลุมไปยังเทคโนโลยีที่เป็นแกนหลัก อาทิ ระบบแบตเตอรี่ และการผลิตโมดูล ใน Cellforce Group องค์กรที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ รวมไปถึงเซลล์แบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูง ที่กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา และการทดลองผลิต ซึ่งคาดว่าจะพร้อมสำหรับเดินสายการผลิตเต็มรูปแบบภายในปี 2024

ในปี 2021 ปอร์เช่มียอดส่งมอบรถยนต์ใหม่เพิ่มขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยประเทศจีนมียอดจำหน่ายสูงสุด จากตัวเลขเกือบ 96,000 คัน เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเปรียบเทียบกับสถิติเดิมที่บันทึกไว้เมื่อปี 2020  และในทวีปอเมริกาเหนือปอร์เช่ยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจโดยมีตัวเลขสูง มากกว่า 70,000 คัน เพิ่มขึ้นถึง 22% เห็นได้ชัดว่าเป็นการพัฒนาการเติบโตไปในทางบวกในทวีปยุโรป โดยเฉพาะในประเทศเยอรมนี ปอร์เช่สามารถส่งมอบรถยนต์ใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 9% หรือเกือบ 29,000 คัน 


Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ