ไฟไหม้เรือบรรทุกรถหรูหายาก รุ่นที่เลิกผลิตได้จมลงสู่ก้นทะเลเเล้ว Share this

ไฟไหม้เรือบรรทุกรถหรูหายาก รุ่นที่เลิกผลิตได้จมลงสู่ก้นทะเลเเล้ว

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 14 March 2565

เรือบรรทุกสินค้า จมมหาสมุทรแอตแลนติก แล้วพร้อมกันรถหรูจำนวนมาก เป็นรถในกลุ่มของ Volkswagen Group (Lamborghini, Bentley, Porsche, ฯลฯ) เสียหาย 5 พันล้านบาท


Volkswagen Group

เป็นที่หน้าตกใจกับข่าวเกิดไฟไหม เรือบรรทุกสินค้า ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ดันเกิดเพลิงไหม้อย่างไม่ทราบสาเหตุในชั้นบรรทุกสินค้า ซึ่งความรุนแรงของไฟที่ไหม้นั้นสูงมาก จนทำให้ลูกเรือต้องรีบสละเรือเป็นการด่วนเพื่อความปลอดภัย ซึ่งโชคดีที่พวกเขาปลอยภัยทุกคน จากการช่วยเหลือของทหารเรือของประเทศโปรตุเกส

Felicity Ace เรือบรรทุกสินค้าส่วนใหญ่เป็นรถหลายรุ่น โดยลูกเรือทั้ง 22 คน จะรอดชีวิต และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บใดๆ แต่สำหรับสินค้าที่บรรทุกมาในเรือคือ รถยนต์ในเครือบริษัท Volkswagen Group ซึ่งประกอบไปด้วยรถยนต์จากแบรนด์ Volkswagen, Audi, Lamborghini, Porsche, หรือแม้แต่ Bugatti จำนวนเกือบ 4,000 คัน ที่ควรจะถูกนำไปเทียบท่าเรือในประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ แต่ในวันได้จมลงเป็นที่เรียบร้อย เพราะล่าสุด MOL Ship Management ได้แถลงข่าว โดยระบุว่าเรือซึ่งอยู่ห่างจาก Azores ไป 220 ไมล์ทะเล (407 กม.) ได้จมลงในเช้าวันนี้เวลาประมาณ 9.00 น. ของวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่มีรายงานว่าได้มีการพยายามดับไฟหลายครั้ง แต่เป็นที่ยากลำบาก เนื่องจากมีรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งขึ้นชื่อว่าดับไฟได้ยากเมื่อแบตเตอรี่ถูกไฟไหม้


อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ มีรายงานว่าเรือลำดังกล่าวจอดนิ่งและบริษัทกล่าวว่ากำลังใช้เรือกู้ภัยลากเรือไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัยกว่า และแม้ว่าจำนวนรถยนต์ทั้งหมดบนเรือจะไม่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่ Porsche ยืนยันว่ามีรถยนต์ของเขาอยู่บนเรือกว่า 1,100 คัน รวมรถซุปเปอร์คาร์ Porsche 911 GT2 RS จำนวน 4 คัน ซึ่งเป็นล็อตสุดท้ายของการผลิต


ในขณะเดียวกัน Lamborghini ก็ยืนยันว่ามี Urus จำนวนหนึ่งและ Aventador บางคันที่อยู่ใน Felicity Ace ก็กำลังจะเลิกผลิตในเร็วๆนี้และจำหน่ายหมดเกลี้ยงแล้ว ซึ่งหมายความว่า Lamborghini อาจต้องกลับไปหาซัพพลายเออร์โรงงานอาจจะต้องกับมาผลิตเพื่อส่งมอบให้ครบทั้งหมด 

ข้อมูลจาก Carscoops

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ