รถตู้โฟล์คไฟฟ้า ID. Buzz และ ID. Buzz Cargo พร้อมขายจริง Share this

รถตู้โฟล์คไฟฟ้า ID. Buzz และ ID. Buzz Cargo พร้อมขายจริง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 10 March 2565

เผยตัวจริงกับ Volkswagen ID. Buzz รถตู้ไฟฟ้า 100% ทรงย้อนยุค มอเตอร์ไฟฟ้า มีกำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุด 144 กม./ชม.


Volkswagen ID. Buzz

หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการเผยรถคอนเซ็ปต์ ID.Buzz มินิแวน EV ดีไซน์คลาสสิค ของ Volkswagen ที่ได้รับการพัฒนาอย่างยาวนาน ต้นแบบ I.D. Buzz Concept ถูกเผยโฉมออกมาเป็นครั้งแรกเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซีอีโอของ Volkswagen North America ออกมาเปิดเผยข้อมูลกับสำนักข่าวยานยนต์ว่า Volkswagen ID.Buzz จะเริ่มกระบวนการผลิตในปี 2023 แทน อันเนื่องมาจากความล่าช้าในส่วนของดีไซน์

ถึงเวลา Volkswagen ID. Buzz และ ID. Buzz Cargo รถตู้ทรงย้อนยุคได้เผยให้เห็นอย่างเป็นทางการ และคาดการว่าจะเริ่มการผลิตในปี 2022 โดยพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าในยุโรปช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ และเตรียมเพิ่มรุ่นฐานล้อยาว Long-wheelbase เจาะตลาดสหรัฐฯ ในอีก 2 ปีข้างหน้า

Volkswagen ID. Buzz และ ID. Buzz Cargo รถตู้พลังงานไฟฟ้า  มีต้นแบบดีไซน์จากรถตู้โฟล์คคลาสสิก T1 Microbus จากทศวรรษ 1950 โดยมีการขยายห้องโดยสารให้มีความกว้างขวางมากขึ้น โดยติดตั้งเทคโนโลยีล้ำสมัย และตัวถังสีทูโทนซึ่งเป็นเอกลักษณ์ ที่เป็นตำนาน

ภายนอก ได้รับการออกแบบตัวรถเป็นทรงกล่อง ที่มีเส้นสายทั้งความเก่าและใหม่ผสมอย่างลงตัว โลโก้ VW ขนาดใหญ่ กระจังหน้าถูกออกแบบแปลกตา ด้านหน้ารถแบบสั้น ไฟหน้า LED แบบ Adaptive ไฟท้าย LED signature  ประตูสไลด์ไฟฟ้าทั้ง 2 ข้าง ด้วยเทคโนโลยี IQ.LIGHT  กระจกหน้าต่างบานใหญ่ขนาดใหญ่  พร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

ภายใน ได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัย หน้าจอแสดงผล Infortainment ขนาดใหญ่ ระบบสัมผัสที่รวมการแสดงผลของระบบรถเข้าไว้ด้วยกันทั้งหมด  มาตรวัดแบบจอ Digital รูปแบบเดียวกับรถตระกูล ID

นอกจากภายในรถที่ได้รับการออกแบบให้ดูทันสมัยสามารถเลือกวัสดุตกแต่ง หรือสีที่เป็นแบบทูโทนได้อีกด้วย  เบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถปรับเลื่อนได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ห้องสัมภาระ เบาะคนขับและคนนั่งปรับไฟฟ้าพร้อมระบบความจำ และยังมาพร้อมกับความจุห้องเก็บสัมภาระมากถึง 1,121 ลิตร และ 2,205 ลิตร เมื่อพับเบาะแถวที่ 2


Volkswagen ID. Buzz และ ID. Buzz Cargo ใช้แพล็ตฟอร์ม Modular Electric Drive Kit (MEB) โดยรุ่นที่ผลิตขายในยุโรปจะติดตั้งแบตเตอรี่แบบ Lithium Ion Polymer ขนาด 82 กิโลวัตต์ชั่วโมง ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าบริเวณเพลาหลังมีกำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุด 144 กม./ชม.

คงต้องรอดูการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหวังว่าประเทศไทยคงจะได้มีโอกาสได้สัมผัส 

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car   

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ