ไฟหรี่รถยนต์ มีไว้ทำอะไร ควรใช้ตอนไหน Share this

ไฟหรี่รถยนต์ มีไว้ทำอะไร ควรใช้ตอนไหน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 21 April 2565

ระบบไฟรถยนต์ เป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้ผู้ขับรถยนต์มองเห็นทัศนวิสัยบนท้องถนน และข้างทาง ระบบไฟรถยนต์นั้นมีหลายส่วนทำงานแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นไฟเลี้ยว ไฟหน้า ไฟตัดหมอก และไฟหรี่รถยนต์ มีไว้ทำอะไร ควรใช้ตอนไหน


ไฟหรี่รถยนต์ มีไว้ทำอะไร ควรใช้ตอนไหน

ไฟหรี่รถยนต์ เป็นไฟขนาดเล็กที่อยู่ด้านข้างไฟหน้า สำหรับหน้าที่ของของไฟหรี่รถยนต์ คือช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นพื้นที่ที่มีไฟน้อย แต่ไม่ต้องการใช้แสงที่สว่างมาก ช่วยเพิ่มระยะการมองเห็นเช่น เจอฝุ่นควัน หรือเมฆบังแดด

สำหรับไฟหรี่รถยนต์จะต้องใช้ไฟสีขาวหรือสีเหลืองเท่านั้น และต้องเหมือนกันทั้ง 2 ข้าง หากเป็นสีอื่นนอกเหนือจากที่ระบุไว้ถือว่าผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ที่มีการแก้ไขดัดแปลงโคมไฟหน้าให้เป็นแสงสีอื่น หรือดัดแปลงอุปกรณ์ส่วนควบเพิ่มเติมส่วนหนึ่งส่วนใดเข้าไป ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ไฟหรี่ เปิดตอนไหน

ไฟหรี่รถยนต์ มักใช้ตอนที่มองเห็นไม่ชัดเจนนัก แต่ไม่ต้องการใช้แสงเยอะ ตัวอย่างสถานการณ์ในการใช้ไฟหรี่รถยนต์ เช่น ควบคุมรถตอนอยู่ในที่จอดรถ ขับรถไปในอุโมงค์ หรือต้องการเปิดไว้เพื่อบอกให้รถคันอื่นทราบว่ามีรถจอดอยู่

ที่มา TQM

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ