รถไฟฟ้า Opel Rocks-e Kargo แสนน่ารักเป็นรถส่งพิซซ่า Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

รถไฟฟ้า Opel Rocks-e Kargo แสนน่ารักเป็นรถส่งพิซซ่า

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 07 April 2565

Opel เปิดตัวสมาชิกเพิ่มในตระกูลรถยนต์ Sustainable Urban Mobility (SUM) รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่เรียกว่า Rocks-e Kargo ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นพาหนะส่งของภายในสภาพแวดล้อมในเมือง ปราศจากการปล่อยมลพิษ รุ่นนี้ถูกสร้างมาเป็นรถส่งพิซซ่าในเมือง พร้อมเครื่องอุ่นและชั้นวางสำหรับพิซซ่า


Opel Rocks-e Kargo

Rocks-e Kargo คือ Citroen My Ami Cargo ที่ปรับปรุงใหม่เพื่อให้เหมาะกับใช้เป็นรถส่งของ เบาะนั่งผู้โดยสารถูกถอดออก แทนที่ด้วยพื้นที่จัดเก็บสินค้าที่มีความยืดหยุ่นมากกว่า 106 แกลลอน หรือ 400 ลิตร

Rocks-e Kargo มีพื้นบรรทุกที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ซึ่งช่วยให้เก็บสิ่งของได้ยาวสูงสุด 1.2 เมตร น้ำหนักบรรทุกได้มากถึง 140 กิโลกรัม สำหรับพัสดุอย่างพิซซ่า หรืออะไรก็ได้ที่พอดีกับห้องโดยสาร Rocks-e Kargo ก็สามารถทำได้ไม่ยาก 

สิ่งที่ทำให้ Rocks-e Kargo เป็นรถขนส่งสินค้าในเมืองที่สมบูรณ์แบบคือมีเป็นรถที่มีขนาดเล็ก โดยมีความยาวเพียง 2.41 เมตร กว้าง1.39 ม. และสูง 1.52 ม. สิ่งนี้ทำให้ EV ขนาดเล็กพอดีกับตรอกซอกซอยแคบ ๆ แต่มีวงเลี้ยว 7.2 เมตร ค่อนข้างกว้างเอาเรื่องอยู่

 

เช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า Rocks-e สองที่นั่ง Opel Rocks-e Kargo มีกำลัง 8 แรงม้า 6 กิโลวัตต์ อย่างต่อเนื่อง โดยมีกำลังสูงสุด 12 แรงม้า 9 กิโลวัตต์ แบตเตอรี่ขนาด 5.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถชาร์จใหม่จนเต็มได้ภายในเวลาประมาณ 4 ชม. ผ่านเต้ารับไฟฟ้ากระแสสลับในครัวเรือน มีระยะการขับขี่ด้วยไฟฟ้าสูงสุด 46.6 ไมล์ (75 กิโลเมตร) ตามมาตรฐาน WLTP

Opel จะเริ่มรับคำสั่งซื้อ Rocks-e Kargo ในเยอรมนีและเนเธอร์แลนด์ในปลายปีนี้ ตลาดอื่นๆ มีแผนที่จะตามมา แม้ว่าเราจะไม่แน่ใจว่าจะมีให้บริการในสหรัฐอเมริกาหรือไม่ เมื่อพิจารณาว่า Stellantis ได้นำ Citroen Ami มาให้เช่าเมื่อปีที่แล้ว ก็มีความเป็นไปได้ สำหรับประเทศไทยก็ยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสอยู่ในขณะนี้

Source: Motor1

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ