ข้อควรระวัง ในการ “จอดรถยนต์ใต้หอพัก” ที่คนรักรถต้องรู้! Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

ข้อควรระวัง ในการ “จอดรถยนต์ใต้หอพัก” ที่คนรักรถต้องรู้!

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 07 April 2565

 

สำหรับชาวหอที่มีรถยนต์ส่วนตัวคงจะต้องรีบมาอ่านบทความนี้กันแบบด่วนๆ เนื่องจากวันนี้เราได้รวบรวมข้อควรระวังในการจอดรถยนต์ใต้หอพักมาฝาก! โดยอันดับแรกเราต้องขอบอกก่อนเลยการจอดรถยนต์ใต้หอพักนั้น อาจจะไม่ได้สะดวกสบายเท่ากับที่จอดรถภายในโครงการคอนโดใหญ่ๆ เนื่องจากขนาดพื้นที่ของหอพัก ค่าส่วนกลางและปัจจัยอื่นๆ ส่งผลให้ชาวหอพักจึงต้องมีความระมัดระวังในการจอดรถเป็นพิเศษ แต่จะต้องระมัดวังในเรื่องใดบ้าง เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลยดีกว่า 


ปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอ

ข้อควรระวังข้อแรกในการจอดรถยนต์ใต้หอพักเลยก็คือ “ที่จอดรถยนต์ไม่เพียงพอ” ส่งผลให้คุณจะต้องนำรถยนต์ไปจอดในพื้นที่อื่นๆ ที่ไม่ใช่ใต้หอพัก ซึ่งแน่นอนว่ามันสร้างความไม่สบายใจให้แก่เจ้าของรถยนต์ได้เป็นอย่างดี เพราะเราไม่รู้เลยว่าพื้นที่ในบริเวณที่นำรถไปจอดนั้นมีกล้องวงจรปิดหรือไม่ ? มีคนดูแลทั่วถึงหรือเปล่า ? ปลอดภัยจริงๆ ใช่ไหม ? ดังนั้นก่อนตัดสินใจเช่าหอพัก ก็ให้คุณสอบถามกับทางเจ้าของหอพักเลยว่ามีที่จอดรถประจำภายในหอพักหรือไม่ ? มีที่จอดรถเพียงพอหรือเปล่า ? ซึ่งถ้าที่จอดรถมีไม่เพียงพอ เราต้องนำรถยนต์ไปจอดที่ไหน ? และขอเดินทางไปดูพื้นที่จริงเพื่อนำข้อมูลมาพิจารณาในลำดับถัดไป

ปัญหาการเฉี่ยวชน 

ปัญหาการเฉี่ยวชนสำหรับการจอดรถใต้หอพัก เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากพื้นที่บริเวณที่จอดรถของหอพักส่วนใหญ่มีขนาดที่ไม่ได้กว้างมาก ส่งผลให้ผู้พักอาศัยจำเป็นที่จะต้องจอดรถซ้อนคันและเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดการเฉี่ยวชนนั่นเอง ซึ่งในกรณีนี้คุณสามารถพิจารณาบริเวณพื้นที่จอดรถของหอพักก่อนตัดสินใจเช่า เพื่อหลีกเลี่ยงการจอดรถซ้อนคัน หรือต้องทำประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือ 2+ (ต้องมีคู่กรณี) เพื่อที่คุณจะได้สามารถแจ้งเคลมรอยเฉี่ยวชนที่เกิดขึ้นจากการจอดรถใต้หอพัก 

ปัญหาแย่งพื้นที่จอดรถ 

ปัญหาโลกแตกของผู้พักอาศัยภายในหอพักเลยก็คือ “ปัญหาแย่งพื้นที่จอดรถ” ซึ่งปัญหานี้อาจจะลุกลามจนกลายเป็นปัญหาส่วนบุคคลเลยก็ว่าได้ ดังนั้นปัญหาในข้อนี้จึงถือว่าเป็นปัญหาที่สืบเนื่องมาจากปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอนั่นเอง โดยวิธีการแก้ไขก็จะเป็นแนวทางเดียวกับทั้ง 2 ข้อ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้น

ปัญหารถยนต์ถูกโจรกรรม/โดนงัดแงะ 

ปัญหาที่ผู้คนไม่อยากจะต้องพบเจอมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น “ปัญหารถถูกโจรกรรมหรือโดนงัดแงะ” เพราะนอกจากคุณจะสูญเสียทรัพย์สินแล้ว ในด้านความรู้สึก คุณก็คงอยากจะย้ายหอหนีกันเลยทีเดียว! ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหานี้เลยก็คือ 

1.ทางหอพักไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุมและเข้มงวด ทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยต่างๆ 

2.ทางหอพักมีที่จอดรถไม่เพียงพอ จนทำให้ผู้พักอาศัยต้องไปจอดรถในที่ลับตา ซึ่งเป็นเหตุจูงใจให้แก่พวกมิจฉาชีพลงมือได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นให้คุณพิจารณย้ายหอพักใหม่ทันที ทั้งนี้อย่าลืมตรวจสอบระบบความปลอดภัยของหอพักแห่งใหม่ก่อนตัดสินใจเช่าด้วยล่ะ  

ปัญหาค่าจอดรถรายเดือน 

เรื่องปัญหาค่าที่จอดรถรายเดือนนั้นเป็นปัญหาที่คุณจะต้องสอบถามกับทางหอพักให้ดีก่อนตัดสินใจเช่า เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะตามมาในภายหลัง หรือในบางกรณีให้คุณกรอกรายละเอียดในส่วนนี้ลงไปในสัญญาเช่าให้เรียบร้อย เพื่อให้ทั้ง 2 ฝ่าย เซ็นรับทราบและจะได้ไม่มีการมาเรียกเก็บค่าที่จอดรถเพิ่มเติมในภายหลัง อีกทั้งอย่าลืมพิจารณาดูด้วยว่าเมื่อเรายอมเสียค่าจอดแบบรายเดือนให้หอพักแล้ว สิ่งที่เราจะได้รับมีความคุ้มค่าหรือไม่ ? การันตีว่ามีที่จอดรถหรือเปล่า ? ระบบรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่จอดรถเป็นอย่างไรบ้าง เป็นต้น 

รายละเอียดข้างต้นล้วนเป็นปัญหาที่ชาวหอพักจะต้องระวังให้ดี หากคุณมีรถยนต์ที่จำเป็นจะต้องนำไปจอดใต้หอพัก แต่หากคุณไม่ต้องการให้ปัญหาข้างต้นมารบกวนจิตใจ วิธีการแก้ไขที่ง่ายที่สุดเลยก็คือ “ก่อนตัดสินใจเช่าหอพัก คุณจะต้องสอบถามรายละเอียดในเรื่องที่จอดรถยนต์ให้ดี” ว่ามีเพียงพอต่อจำนวนผู้พักอาศัยในแต่ละห้องหรือเปล่า ? มีการเก็บค่าบริการหรือไม่ ? จำกัดจำนวนรถกี่คันต่อห้อง ? ฯลฯ โดยรายละเอียดในส่วนนี้จะทำให้คุณไม่ต้องพบเจอกับปัญหาในการจอดรถใต้หอพักนั่นเอง

และสำหรับใครที่กำลังมองหาหอพักที่มีที่จอดรถที่เพียงพอต่อจำนวนผู้พักอาศัย คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมหอพักกว่า 15,000 แห่ง ได้ที่ Renthub เว็บไซต์ค้นหาหอพักอันดับ 1 ของประเทศไทย!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ