A5 Coupe 45 TFSI quattro สปอร์ตคูเป้ สายหรู ราคาโดนใจ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

A5 Coupe 45 TFSI quattro สปอร์ตคูเป้ สายหรู ราคาโดนใจ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 26 May 2565

A5 Coupe 45 TFSI quattro S line Black Edition  สปอร์ตคูเป้ ตัวกลางที่มีราคาโดนใจ สมรรถนะดีแบบฉบับรถขับสี่ 


A5 Coupe 45 TFSI quattro S line Black Edition

ค่าตัว A5 Coupe มีด้วยกัน 2 รุ่น (นำเข้า CBU)

  • A5 Coupe’ 40 TFSI S-Line  2,699,000 บาท
  • A5 Coupe’ 45 TFSI quattro S-Line Black Edition  3,599,000 บาท

ห่างหายกับกิจกรรมไปนาน Audi Thailand ได้จัดกิจกรรม ส่งเสริมการตลาดรวมรถหลากหลายรุ่นที่ทางอาวดี้จัดจำหน่าย ปัญหารถขาดตลาดไม่สามารถส่งรถได้ที่เกิดขึ้นกับหลายค่าย แต่อาวดี้ประกาศพร้อมส่งรถ ไม่นานเกินรอในบางรุ่นอาจจะช้าไปบ้าง จุดเด่นสำหรับ อาวดี้ ในประเทศไทยคือเป็นรถที่นำเข้าแต่มีราคาค่าตัวเทียบเท่ารถที่ผลิตในประเทศ ทำให้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก 

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ กับเส้นทางในการทดสอบแบบสบายๆทริปในครั้งนี้โดยเป็นการวิ่งเส้นทาง กทม.- สุพรรณบุรี  ระยะทางประมาณ 200 กม

โดยรถที่ทีมงานได้ ในการทดสอบ A5 Coupe 45 TFSI quattro S line Black Edition 

ภายนอกมาพร้อมความสปอร์ตดุดันแบบ Black Edition ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ที่มีความเฉียบคมทำให้ดูมีความทันสมัยยิ่งขึ้น และได้รับการอัพเกรดชุดไฟเป็นแบบ Matrix LED ปรับการส่องสว่างแบบอัจฉริยะ โดยจะไม่รบกวนสายตารถที่วิ่งสวนมา พร้อมไฟเลี้ยวแบบ Dynamic อันเป็นเอกลักษณ์ของ Audi การออกแบบประตูหลังและไฟท้ายที่เรียวยาว ดูสะดุดตา มาพร้อมช่วงล่างแบบ Sports พร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีแดงหน้า-หลัง

ห้องโดยสารโปร่งสบายด้วยหลังคา พาโนรามิคเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในเบาะนั่งคู่หน้าหุ้มหนัง Fine Nappa แบบ S sports ตกแต่งด้วยลาย diamond cut พร้อมสัญลักษณ์ S line และฟังก์ชันนวดเพื่อการผ่อนคลาย เบาะหลังขึ้น-ลงง่าย นั่งได้สบาย

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสปอร์ตท้ายตัดพร้อม Paddle shift ให้ความสะดวกสบายกับผู้ขับขี่ด้วยระบบเปลี่ยนเกียร์จากพวงมาลัย ระบบข้อมูลและความบันเทิงที่ล้ำสมัยภายในห้องโดยสารออกแบบอย่างประณีต พิถีพิถันในการคัดเลือกวัสดุคุณภาพสูง ตอบสนองทั้งอารมณ์สปอร์ตและเสริมความหรูหราผ่านอุปกรณ์ทันสมัย ได้รับการออกแบบให้ภายในห้องโดยสาร มีความสะดวกสบาย เอื้อต่อการขับขี่มากที่สุด ไฟภายในห้องโดยสารของ The New Audi A5 Coupé 45 TFSI quattro S line Black Edition เป็นไฟเรืองแสงแบบปรับสีได้ (Contour / ambient lighting) มีให้เลือกถึง 30 สี

จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ Virtual cockpit plus ขนาด 12.3 นิ้ว ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ 3 รูปแบบ

จอเครื่องเล่นแบบทัชสกรีนขนาด 10.1 นิ้ว ระบบ MMI Radio Plus ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียมจากแบรนด์ดังระดับโลก Bang & Olufsen

เครื่องยนต์  Audi A5 Coupé


Audi A5 Coupé 45 TFSI quattro S line Black Edition ใช้เครื่องยนต์ Mild Hybrid 1,984 ซีซี 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 249 แรงม้า ที่ 5,000-6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตร ที่ 1,600-4,500 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ S tronic 7 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro with ultra technology ปรับกระจายแรงบิดไปยังล้อทั้งสี่ได้อย่างอิสระภายในเสี้ยววินาที

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

การทดสอบ 

เริ่มต้นเดินทางจากกรุงเทพฯ ผ่านการจราจรที่ติดขัดใน กทม บนทางด่วนใช้ความเร็วในบางช่วง A5 Coupé เป็นรถสปอร์ท ขนาดกลางก็ว่าได้ขนาดตัวถังที่มีความพอดีกับการใช้งานในเมืองทำให้ การขับขี่ในสภาพการจราจรที่ติดขัดรถเยอะในเมืองนั้นคล่องตัว จุดเด่นสำหรับการเดินทางในสภาพรถติด เบาะนวดทั้งฝั่งคนขับและคนนั่ง ซึ่งทำให้รู้สึกถึงความสบายในสภาพที่ต้องนั่งรถเป็นเวลานาน หรือการเดินทางไกล

ออกนอกเมืองทำความเร็วเพิ่มขึ้น สำหรับเครืองยนต์ 1,984 ซีซี 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 249 แรงม้า  370 นิวตันเมตร ตัวเลขอาจจะดูน้อยไปสำหรับรถสไตล์สปอร์ต แต่เมื่อได้ขับขี่แล้วจะรู้สึกว่าแค่นี้ก็เพียงพอแล้วจริงๆ สำหรับการใช้งานโดยทั่วไป เพราะเมื่อเรากดคันเร่งทุกครั้งจะรู้สึกได้ว่าตัวรถออกตัวตามเท้าเราก็ว่าได้ ไม่มีอาการรอรอบหรือไม่ทั่นใจแต่อย่างไร และที่สำคัญคืออัตราการประหยัดน้ำมันที่ทำได้ค่อนข้างดี วิ่งจริงใช้งานแบบไม่ประหยัดแต่สามารถทำตัวเลยออกมาได้ ที่ 12Km/L ถือว่าดีมาก 

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro ต้องยอมรับเลยว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่ได้ขับแล้วรู้สึกได้เลยว่าเป็นรถที่ให้การเกาะถนนที่ดีเยี่ยม ประสานกับการปรับเซ็ตช่วงล่างที่ทำให้รู้สึกว่าให้ทั้งความนุ่มสบายและเกาะถนนที่ดีเยี่ยม เปลี่ยนเลนได้อย่างมั่นใจ 

สรุป Audi A5 Coupé 45 TFSI quattro S line Black Edition

ต้องบอกว่าเป็นรถอีกหนึ่งคันที่คุ้มค่าคุ้มราคาก็ว่าได้ ราคาเริ่มต้น 2,699,000บาท ได้รถคูเป้2ประตูหาไม่ได้แล้ว  ภายในได้รับการตกแต่งแบบเรียบหรู เครื่องยนต์ขนาดกำลังพอดีต่อการใช้งาน ให้ความแรงและประหยัด แต่ถ้ารู้สึกว่ารถไม่แรงก็มีตัวแรงอย่าง RS ให้เลือก ระบบขับขี่ที่ให้การเกาะถนนช่วงล่างที่มีความนุ่มนวลอยู่ระหว่าง BMWกับBENZ 

แต่ในเรื่องระบบความปลอดภัยต่างๆอาจจะถูกตัดทอนลงไปบ้าง ศูนย์บริการอาจจะน้อยไปหน่อย ก็ยังเป็นจุดอ่อนอยู่ 

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 

 

 

 

 


 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ