BMW M4 CSL จิตวิญญาณจากสนามแข่งสู่ท้องถนน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

BMW M4 CSL จิตวิญญาณจากสนามแข่งสู่ท้องถนน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 May 2565

bmw M4 CSL รุ่นพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจากสนามแข่ง M4 CSL มาพร้อมพละกำลัง 543 แรงม้า น้ำหนักที่ลดลงโดยรวมมากถึง 109 กก. และผลิตเพียง 1,000 คัน 


BMW M4 CSL 


แฟนใบพัดสีฟ้ารู้กันดีอยู่แล้วว่า BMW จะมีรถรุ่นพิเศษตามมาหลังจากออกรุ่น M ปกติ และคำว่า CSL ย่อมาจาก Competition, Sport, Lightweight โดยรวมทั้งหมดนี้วิศวกรได้นำชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นสำหรับรุ่นนี้ออกไป ซึ่งทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนที่สุดคือ เบาะหลังที่ถูกถอดออกเป็นที่เก็บของแทนและหลังคา ฝากระโปรงหน้าและฝากระโปรงหลังก็เป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้ M4 CSL ลดน้ำหนักโดยรวมแล้วไปถึง 109 กก.

การออกแบบภายนอกโดดเด่นให้อารมณ์รถแข่งตั้งแต่แรกเห็นตั้งแต่ กระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ที่เปลี่ยนดีไซน์ใหม่พร้อมการตัดขอบด้วยสีแดง และโลโก้ CSL ดิฟฟิวเซอร์หน้าที่ดุดันยิ่งขึ้น พร้อมสติกเกอร์ 'M4 CSL'

ไฟ DRL สีเหลืองสไตล์มอเตอร์สปอร์ตแบบเดียวกับ M5 CS

ฝากระโปรงคาร์บอนพร้อมช่องระบายอากาศ

หลังคาแบบ Double Bubble 


ที่ด้านหลังจะโดดเด่นด้วยสปอยเลอร์ทรงตูดเป็ดขนาดใหญ่

ดิฟฟิวเซอร์หลังที่ดุดัน

ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ที่ไม่เหมือนรุ่นอื่นในตระกูล M4 ซึ่งผลิตด้วยเทคโนโลยี BMW Laser


การออกแบบภาย เน้นการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เป็นหลัก  ตั้งแต่เบาะนั่ง M Carbon Bucket Seat ไปจนถึงคอนโซลกลางแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งมีเฉพาะในรุ่น CSL เท่านั้น

เครื่องยนต์ M4 CSL

เป็นรุ่นที่มีกำลังมากที่สุดในตระกูล M4 ด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง เทอร์โบคู่ ขนาด 3.0 ลิตร กำลัง 543 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที แรงบิด 649 นิวตันเมตร ที่ 2,750–5,950 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนล้อหลัง ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

ทำความเร็ว 0–100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที และสำมารถทำความเร็วสูงสุดที่ 307 กม./ชม.

M4 CSL นอกจากสามารถรถน้ำหนักได้มากแล้ว ยังโดดเด่นด้วยช่วงล่างและการปรับแต่งแชสซีที่ไม่เหมือนใคร โดยมีความสูงในการขับขี่ที่ต่ำกว่า M4 Competition อยู่ 0.3 นิ้ว และช่วงล่างได้รับการเชื่อมที่แน่นหนากว่าระหว่างตัวถังและซับเฟรมด้านหลัง และยังมีเหล็กกันโคลงที่ออกแบบพิเศษ


เพื่อมอบความยึดเกาะที่ดีกับพื้นถนน M4 CSL จึงติดตั้งยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 R ขนาด 275/35ZR19 ที่ด้านหน้าและ 285/30ZR20 ที่ด้านหลัง เพื่อเพิ่มความยึดเกาะขั้นสุด

 


M4 CSL มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเทา Brooklyn Grey Metallic, สีขาว Alpine White และสีดำ Black Sapphire Metallic 


M4 CSL จะผลิตเพียง 1,000 คันทั่วโลก และการผลิตจะเริ่มในเดือนกรกฎาคมนี้ สนนราคาเริ่มต้นที่ $139,900 หรือราวๆ 4.8 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย ส่วนประเทศไทยคาดว่าแฟนใบพัดไม่พลาดแน่นอน

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ