เช็ครถรับหน้าฝน ถ้าไม่อยากเสียเงินหนัก Share this

เช็ครถรับหน้าฝน ถ้าไม่อยากเสียเงินหนัก

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 27 May 2565

หน้าฝนมาแล้ว ภาพที่ลอยมานอกจากรถติด เดินทางลำบากแล้ว หากรถยนต์ที่ใช้มีสภาพไม่สมบูรณ์ ก็อาจเพิ่มความยุ่งยากในการเดินทางมากขึ้นไปอีก เช็ครถรับหน้าฝน ถ้าไม่อยากเสียเงินหนัก


เช็ครถรับหน้าฝน ถ้าไม่อยากเสียเงินหนัก

ถ้าไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุช่วงหน้าฝน ควรขับรถด้วยความระมัดระวัง และตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมใช้อยู่เสมอ มีอะไรบ้างที่ควรตรวจสอบ มาดูกัน

เช็คไดสตาร์ท

ให้บิดกุญแจสตาร์ทรถ หากระบบไดสตาร์ททำงานช้าลง เป็นเป็นไปได้ว่าแบตเตอรี่รถยนต์อาจเสื่อมสภาพ หรือในกรณีที่แบตยังใหม่ ให้แก้ไขด้วยการถอดไดสตาร์ทออกมาทำความสะอาด และเปลี่ยนแปลงถ่านข้างใน

เช็คระบบเบรก

เมื่อเหยียบเบรกแล้ว เกิดรถไถลไปด้านหน้าหรือสะบัดไปทางซ้าย ขวา ต้องรีบทำการตรวจเช็ดโดยด่วน

เช็คยางรถยนต์

หากใช้ยางรถยนต์เกิน 3 ปีขึ้นไป อาจเกิดการเสื่อมสภาพ ยางขาดความยืดหยุ่นในการเกาะถนน ดังนั้นเวลาเบรกกะทันหัน หรือเบรกแรงๆ จะทำให้เกิดการลื่นไถล ควรตรวจเช็คดอกยางว่าบางเกินกว่า 2.5 มม. หรือไม่ เพื่อจะได้สามารถขับรถในพื้นที่ที่มีน้ำขังได้อย่างปลอดภัย

เช็คระบบที่ปัดน้ำฝน

ให้เช็คว่ายางของที่ปัดน้ำฝนมีสภาพการใช้งานที่เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งหากปัดแล้วไม่เรียบและเป็นคลื่น รวมถึงมีเสียงดัง ให้เปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนใหม่

เช็คถังน้ำมัน

ให้ตรวจเช็คว่าน้ำมันเครื่อง หรือ น้ำมันเกียร์ มีน้ำฝนเข้าไปผสมหรือไม่ ซึ่งหากมีน้ำเข้าในบริเวณนี้ มีส่วนทำให้การทำงานของเครื่องยนต์ผิดพลาด

เช็คยางขอบประตู

ป้องกันการไหลซึมของน้ำฝนเข้ามาภายในรถ ควรตรวจเช็คให้ดีว่าขอบยางรถยนต์เสื่อมสภาพแล้วหรือไม่ หากเสื่อมสภาพ แนะนำให้เปลี่ยน

เช็คสัญญาณไฟ

ให้เช็คสัญญาณไฟจราจร ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้ารถ ไฟท้าย ไฟเลี้ยว รวมถึงไฟหรี่ ว่าอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่ และต้องมีแสงสว่างมากเพียงพอ

เช็คที่กรองอากาศ

แนะนำให้ทำการตรวจเช็คระบบกรองอากาศ ว่ามีสภาพที่พร้อมใช้งานหรือไม่

หากจำเป็นต้องใช้รถใช้ถนนช่วงหน้าฝน ให้เตรียมความพร้อมของรถยนต์ เพราะนอกจากจะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนส่วนหนึ่งแล้ว จะช่วยให้รถไม่เสียหายหนักเพราะหน้าฝนอีกด้วย

ที่มา TQM

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ