Honda ซุ่มเปิดตัวรถยนต์ EV รุ่นแรกในจีน Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Honda ซุ่มเปิดตัวรถยนต์ EV รุ่นแรกในจีน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 02 May 2565

ในขณะที่อีกฝั่งของโลกเผ้ารอการเปิดตัวของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ในประเทศจีน ฮอนด้าก็ได้ซุ่มเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์ม Ultium ของ GM ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับ Dongfeng Honda


Honda EVs in China 

ฮอนด้าได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น ที่ชื่อว่า e:NS1 และ e:NP1 แม้ว่า Honda ทั้งสองรุ่นจะไม่ได้ให้รายละเอียดอย่างครบถ้วน แต่ก็มีรายละเอียดที่หลุดออกมา เรื่องชุดแบตเตอรี่ที่ให้ระยะทางสูงสุด 510 กม. ในการทดสอบในประเทศจีน ซึ่งฮอนด้าได้เปิดตัวทั้งสองรุ่นในครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2021

การออกแบบของ e:NS1 และ e:NP1 ดูคล้ายกับ Honda HR-V โมเดลล่าสุด ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก Honda Prologue Concept ด้วยเหตุนี้ จึงมีไฟหน้าที่โดดเด่น มาพร้อมไฟ LED daytime running lights และไฟ DRL ที่อยู่ล่างสุดของของกันชน นอกจากนี้ยังมาพร้อมกระจังหน้าตามแบบฉบับของรถยนต์ไฟฟ้า และสำหรับรุ่น e:NS1 ยังมีซุ้มล้อสีดำมันให้ดูสปอร์ตขึ้น

เมื่อมองจากด้านหลังก็ยังคล้ายกับ HR-V เช่นเดียวกัน มีไฟท้าย LED ที่โดดเด่น และกระจกหลังแบบลาดเอียงพร้อมสปอยเลอร์ที่ยื่นออกมาจากหลังคา

แต่สำหรับภายใน มีความแตกต่างไปจากฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ในปัจจุบันอย่างมาก ที่สะดุดตาในทันทีคือหน้าจอสัมผัสตรงกลางของตัวรถ เสมือนเป็นศูนย์บัญชาการสั่งการฟังก์ชั่นทั้งหมดของรถ ซึ่งรวมถึงการตั้งค่าระบบปรับอากาศ ภาพเดียวที่ปล่อยออกมาจากการตกแต่งภายในของ EV ยังแสดงแผงหน้าปัดแบบดิจิตอล, ระบบไฟ Ambient Light, แดชบอร์ดที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Civic และการตกแต่งแบบทูโทนที่ผสมผสานระหว่างหนังสีขาวและสีดำ นอกจากนี้เรายังสามารถเห็นพอร์ตชาร์จ USB-C สองพอร์ตและแท่นชาร์จไร้สาย

Dongfeng Honda จะจำหน่าย e:NS1 และ e:NP1 ผ่านร้านค้าเฉพาะทางในห้างสรรพสินค้าทั่วกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว และเมืองอื่นๆ นอกจากนี้ยังจะสามารถสั่งจองผ่านทางออนไลน์ได้ด้วย โดยฮอนด้าวางแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารวม 10 รุ่นในประเทศจีนภายในปี 2027 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ