Honda ZR-V ในจีน ใกล้เคียงกับ HR-V ใน สหรัฐ Share this

Honda ZR-V ในจีน ใกล้เคียงกับ HR-V ใน สหรัฐ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 11 May 2565

ฮอนด้าประกาศเปิดตัวรถ SUV ขนาดกะทัดรัดรุ่นใหม่สำหรับประเทศจีนในชื่อ ZR-V ซึ่งจะผลิตโดยบริษัทร่วมทุน Guangqi Honda ในจีน โดยพร้อมที่จะเปิดตัวในวันที่ 19 พ.ค. นี้ ซึ่ง Honda ZR-V นี้ จะเป็นเวอร์ชั่นเดียวกับ 2023 Honda HR-V ในสหรัฐ นอกจากนี้ Honda ยังยืนยันว่าจะใช้แผ่นป้ายชื่อ ZR-V สำหรับตลาดยุโรปที่จะวางจำหน่ายในปี 2023


2023 Honda ZR-V

การออกแบบภายนอกของ ZR-V ดูใกล้เคียงกับ HR-V ที่ขายเฉพาะในสหรัฐอเมริกา แต่ก็มีบ้างส่วนที่ดูแตกต่างไปบ้าง โดยจะเห็นได้จากภาพทีเซอร์ของทั้งสองเวอร์ชั่น ซึ่ง ZR-V จะมีสเปคที่สูงกว่า HR-V ในยุโรป แต่เล็กกว่า CR-V และอยู่ในรถยนต์ประเภท C-SUV

Honda ZR-V ในตลาดเมืองจีน (บน) แชร์การออกแบบร่วมกับ Honda HR-V ในสหรัฐ (ล่าง) 

ในส่วนของภายนอก ไฟหน้า LED มีลักษณะที่แตกต่างกันเล็กน้อย ในส่วนกันชนหน้าตกแต่งด้วยพลาสติกสีดำมันวาวและโครเมียม พร้อมการออกแบบล้อใหม่ ทำให้ดูมีระดับมากขึ้น 

การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ได้แก่ ซันรูฟแบบพาโนรามาซึ่งใหญ่ขึ้นใน ZR-V ด้วยแผงกระจกคู่ ในที่สุด ปลายด้านหลังได้รับองค์ประกอบโครเมียมใหม่ที่ส่วนล่างของกันชน ตัวเรือนท่อไอเสียคู่

ความแตกต่างอื่น ๆ ก็จะมี ซันรูฟแบบพาโนรามาซึ่งใหญ่ขึ้นใน ZR-V ด้วยแผงกระจกคู่ ในที่สุด ปลายด้านหลังได้รับองค์ประกอบโครเมียมใหม่ที่ส่วนล่างของกันชน และท่อไอเสียคู่

Honda ยังไม่ได้เปิดเผยสเปกของ ZR-V แต่คาดว่ารถจะใช้ระบบส่งกำลังร่วมกับ Honda Civic และ Honda Integra รวมถึงระบบต่าง ๆ ภายในรถ และมีแนวโน้มว่าจะสืบทอดเครื่องยนต์เบนซินแบบเทอร์โบชาร์จ 1.5 ลิตร ขณะที่ในยุโรปจะมีจำหน่ายเฉพาะในรูปแบบไฮบริด e:HEV เช่นเดียวกับฮอนด้าทุกรุ่น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ Honda ZR-V จะเปิดเผยในวันที่ 19 พ.ค. นี้ 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ