เปิดโผ Mercedes EQ รถไฟฟ้า 100% เข้าไทยกี่รุ่น Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

เปิดโผ Mercedes EQ รถไฟฟ้า 100% เข้าไทยกี่รุ่น

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 16 June 2565

รถยนต์ไฟฟ้าที่เปิดตัวในใหม่ต่างประเทศ เริ่มมีให้เห็นเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่การประกาศว่าจะยกเลิกการขายเครื่องยนต์สันดาป ค่ายรถยนต์ระดับโลกหลายค่ายๆ รวมถึงในตระกูล EQ ของ Mercedes-Benz ก็มีรถยนต์ไฟฟ้าหลายๆรุ่น หลายเซกเมนต์ออกมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้เลือกตามความต้องการ


Mercedes EQ 

Mercedes EQS 450+ จำหน่ายในไทย ราคา 8.57 - 8.87 ล้านบาท

Mercedes EQS 450+ รถยนต์ไฟฟ้าใช้แบตเตอรี่ความจุ 107.8 kWh และ มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลังสูงสุด 333 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 568 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อคู่หลัง น้ำหนักรถ 2.5 ตัน สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ตั้งแต่ 10 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ในระยะเวลาเพียงแค่ 31 นาที เท่านั้น ด้วยเครื่องชาร์จเร็ว 200kW แต่ถ้าคุณชาร์จผ่านไฟบ้านตรงๆแม้ว่าจะมี Wall Box คุณจะต้องใช้เวลาชาร์จถึง 36 ชั่วโมงกว่าจะประจุพลังงานไฟฟ้าจนเต็ม Mercedes EQS 450+ ใส่ของมาให้แบบชุดใหญ่ เรียกว่า เทคโนโลยีดีแค่ไหน อะไรใหม่ อยู่ใน EQS แทบทั้งหมด และรถก็อยู่ในกลุ่ม S-Class ด้วยจึงไม่น่าแปลกที่ราคาจะอยู่ใกล้กัน 

>>> MERCEDES-BENZ EQS 450+ จุดเริ่มต้น เเห่งรถไฟฟ้า <<<

Mercedes EQC รอเข้าไทยปลายปี 2022

Mercedes-Benz EQC เปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อเดือน กันยายน 2018 ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนไฟฟ้า 2 ตัว เมื่อมอเตอร์ 2 ตัวทำงานพร้อมกัน จะได้กำลังสูงสุด 300 กิโลวัตต์ (408 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 765 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ Lithium-Ion ความจุ 80kWh สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5.1 วินาที เมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็ม สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 450 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC

Mercedes EQA รอลุ้นเข้าไทย 

Mercedes EQA มีพื้นฐานมากจาก GLA มาติดตั้งขุมพลังไฟฟ้า EV วางตำแหน่งเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ Mercedes EQ ทั้งยังเป็นรถยนต์ไฟฟ้า EV พิกัด Compact Car คันแรกของค่าย ขุมพลังของ Mercedes EQA ใช้แบตเตอรี่ความจุ 66.5 kWh และ มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อคู่หน้า ทำอัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 8.9 วินาที ขับขี่เป็นระยะทางสูงสุดได้ 426 กิโลเมตร

>>> รถไฟฟ้า Mercedes-Benz EQA จะมาพร้อมกับ All-Wheel Drive <<<

Mercedes EQB รอลุ้นเข้าไทย

Mercedes-Benz EQB นี่คือรถครอบครัวยกสูงที่มีขนาดเท่ากันกับ GLB มี 7 ที่นั่ง ภายใต้กระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ ผลิตจากวัสดุ Sheetmetal เรียบทึบ ปิดอยู่ที่กระจังหน้ารถ ขอบบนสุดมีเส้นไฟ LED ที่พาดยาวเชื่อมต่อไฟหน้ารถทั้ง 2 ดวง เป็นการออกแบบไฟรถที่ให้เข้ากันทั้งไฟหน้าและไฟท้าย ในตระกูล EQ จะมีสีพิเศษ และล้อดีไซน์แบบเฉพาะ และจะมีออปชั่น AMG เป็นอีกทางเลือก ระยะทางในการขับประมาณ 416 กม. ความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 66.5 kWh

>>> Mercedes-Benz EQB รถไฟฟ้าครอบครัว 7 ที่นั่ง <<<

Mercedes EQE รอลุ้นเข้าไทย

EQE ภายนอกรูปร่างหน้าตาไม่ผิดไปจากรุ่นพี่อย่าง EQS ใช้โครงสร้างบนแพลทฟอร์ม EVA-2 แบบเดียวกัน และมาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเช่นเดียวกับ ภายในก็ยกมาจาก EQS เช่นเดียวกัน พละกำลังของ EQE พกแบตเตอร์รี่ขนาด 90.6 กิโลวัตต์ ชุดมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง ให้กำลังขับสูงสุด 288 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร โดยมีระยะทางการขับ 660 กม./ชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง และชาร์จไฟฟ้าแบบด่วน 15 นาที สามารถวิ่งได้ 250 กม คาดว่าจะมี EQE รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีพลังมากถึง 400 แรงม้า รวมถึง AMG Version 

>>> Mercedes Benz EQE อนาคตรถไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่น <<<

Mercedes EQV รอลุ้นเข้าไทย

Mercedes-Benz EQV รถตู้พลังงานไฟฟ้าที่ใช้พื้นฐานมาจากรถตู้ตระกูล V-Class ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนไว้ที่ล้อหน้า พละกำลังสูงสุด 204 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 160 กม./ชม. โดยใช้พลังงานจากแบตเตอร์รี่แบบลิเทียมไอออน ที่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถปริมาณสูงถึง 100 kWh (ใช้งานจริงได้ 90 kWh) โดยแบตเตอร์รี่ที่ติดตั้งอยู่นั้น ไม่ได้ส่งผลทำให้พื้นที่ห้องโดยสารลดลงแต่อย่างไร โดยใน 1 การชาร์จ สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุด 405 กิโลเมตร รองรับการชาร์จไฟฟ้าแบบด่วนจาก 10-80% ใน 45 นาที และมีอัตราการบริโภคพลังงานจากการทดสอบเพียง 27 kWh ต่อ 100 กิโลเมตร โดยตัวรถมีน้ำหนักมากถึง 3.5 ตัน

>>> Mercedes-Benz EQV รถตู้ไฟฟ้าหรู พร้อมสเปคและราคา <<<

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ