BMW M3 Touring รถพ่อบ้าน 510 แรงม้า Share this

BMW M3 Touring รถพ่อบ้าน 510 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 26 June 2565

BMW M3 Touring (G81) มีพื้นฐานมาจาก M3 Competition บนตัวถัง Station Wagon มอบพละกำลัง ระดับ 510 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 3.6 วินาที


BMW M3 Touring

หลายท่านอาจจะเห็น M3 ในรูปแบบรถซีดาน และนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกในตัวถังแบบ Station Wagon รถบ้านแบบครอบครัว และอาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายในเครื่องยนต์สันดาปแล้วก็ได้ โดยหลักใจความสำคัญกับเครื่องยนต์ 


M3 Touring ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร M TwinPower Turbo (2 mono-scroll turbo) สร้างพละกำลังสูงสุด 510 แรงม้า ที่ 6,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ที่ 2,750 - 5,500 รอบ/นาที จับคู่กับ เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ M Steptronic with Drivelogic ขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที ก่อนที่จะทำความเร็วสูงสุดที่จำกัดด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ 280 กม./ชม.ใน M Driver's Package 

M Mode ปุ่มที่ให้เลือกปรับแต่งระบบได้ 3 รูปแบบ ROAD / SPORT / TRACK ส่วน M Drive Professional ปรับ Traction Control ได้ 10 ระดับ สำหรับ Track Mode / Drift 

M3 Touring ได้รับการติดตั้งระบบช่วงล่างแบบ Active M Suspension  ระบบเบรกขนาดใหญ่เบรกหน้า M Compound Ceramic 6pot fixed calipers เบรกหลัง 1 pot floating calipers ซึ่งผู้ซื้อสามารถติดตั้งจานเบรกคาร์บอนเซรามิกที่เป็นอุปกรณ์เสริมได้ ล้อขนาดใหญ่ล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 275/35 ZR19 ส่วนด้านหลัง  20 นิ้ว พร้อมยาง 285/30 ZR20


ด้วยการปรับแต่งทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่างนี้ ทำให้ M3 Touring สามารถวิ่งทำความเร็วต่อรอบที่สนาม Nürburgring ได้ในเวลา 7:35.060 ซึ่งเป็นสถิติใหม่สำหรับรถยนต์ Wagon/Estate 

การออกแบบภายนอกนั้น แน่นอนว่าต้องเดินตามรอย M3 และ M4 โดดเด่นด้วยกระจังหน้า ไตคู่ขนาดใหญ่ ชุดแต่งM รอบคัน ถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ วัสดุลดน้ำหนักคาร์บอน ไฟเบอร์ ในส่วนต่างๆ ทั้ง หลังคา ฝากระโปรง พาร์ทรอบคัน และที่สำคัญกับ โลโก้ ฉลองครบรอบ 50 ปี

ภายใน การตกแต่งภายใน M3 Touring จะใช้หน้าจอแสดงผลแบบโค้งที่ประกอบด้วยแผงมาตรวัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วและหน้าจอระบบสาระบันเทิงขนาด 14.9 นิ้ว เบาะนั่งแบบ M Carbon Bucket Seat  แบบสปอร์ตและพวงมาลัยแบบสปอร์ต และสิ่งสำคัญกับรถในรูปแบบ Touring เหมาะสำหรับพ่อบ้าน ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระที่มากถึง 1,510 ลิตร


M3 Touring จะเริ่มผลิตและส่งมอบในเดือน พฤศจิกายน 2022 นี้ สำหรับประเทศไทย คาดว่าเราได้เห็นแน่นอนเพราะชาว "บีมเมอร์" ไม่น่าพลาด

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ