Ferrari 512 BB Koenig รุ่นพิเศษมีกลิ่นอายยุค 80 ชัดเจน Share this
Luxury & Lifestyle Trend
โหมดการอ่าน

Ferrari 512 BB Koenig รุ่นพิเศษมีกลิ่นอายยุค 80 ชัดเจน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 June 2565

เป็นเรื่องหาได้ยากมากที่จะมีบริษัท กล้ามากพอจะนำรถซูเปอร์คาร์อย่าง Ferrari มาโมดิฟายในเเบบย้อนยุค แต่มีผู้ประสบความสำเร็จในด้านนี้อยู่รายหนึ่งคือ Koenig ผู้กล้าใส่ความจี๊ดจ๊าดเข้าไปในรุ่น Maranello


Ferrari 512 BB Koenig รุ่นพิเศษ

Koenig คือบริษัทแต่งรถสัญชาติเยอรมัน ก่อตั้งโดย Willy Koenig ผู้ประสบความสำเร็จจากการเป็นนักแข่งรถ เเละเริ่มก่อตั้งบริษัทในปี 1977 ด้วยความตั้งใจที่จะทำรถ Ferrari ให้เป็นรถเเข่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุด หลังจากที่เขาไม่ค่อยพอใจกับสมรรถนะของ 365 GT 4BB ที่เขาเป็นเจ้าของ

Ferrari 512 BB Koenig

เลขไมค์ 57,629 กิโลเมตร

สำหรับเจ้า Ferrari 512 BB รุ่นปี 1980 นี้มีเลขไมค์เพียงเเค่ 57,629 กิโลเมตร และได้รับการดูแลจากศูนย์บริการ Ferrari อย่างต่อเนื่องโดย Dario Saurer ด้วยการปรับจูน เปลี่ยนสายพานใหม่ ยกเครื่องใหม่ เปลี่ยนเกียร์ใหม่ ซึ่งตัวรถก่อนโมดิฟายอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างดีอยู่แล้ว ทั้งภายนอกและภายใน แต่สีรถนั้น มีบางส่วนที่โดนเศษหินกระเด็นใส่ทำให้เป็นรอยบ้างเล็กน้อย

Ferrari 512 BB Koenig

ขุมพลัง 450 แรงม้า

หลังจากออกจากโรงงานเจ้า Ferrari 512 BB ได้รับการเปลี่ยนมือ โดยเจ้าของรายที่ 2 คือ Koenig ในปี 1983 พร้อมเพิ่มเติม สปอย์เลอร์ด้านหลัง เปลี่ยนล้อขอบทอง และมีชิ้นส่วนตกแต่งด้านหน้าเล็กน้อย 

เครื่องยนต์ flat-12 ขนาด 4.9 ลิตร ผลิตพละกำลัง 450 แรงม้า ส่งพละกำลังไปยังล้อหลัง จากเกียร์ twin disc 5 สปีด  ซึ่งต้องให้เครดิตกับ วิศวกรผู้ดูแลการโมดิฟายนี้ 

Ferrari 512 BB Koenig

ค่าตัวเพียงกว่า 6 ล้านบาท

Ferrari 512 BB คันนี้ ถูกนำขึ้นประมูลบน Collection Cars และขายไปในราคากว่า 6,100,000 บาท เป็นราคารวมค่าเอกสารต้นฉบับทั้งหมด และรวมชุดแต่ง Koenig แล้วด้วย


Ferrari 512 BB Koenig

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ