Honda HR-V US-Spec ขุมพลัง 2.0 ลิตร เฉพาะตลาด US Share this

Honda HR-V US-Spec ขุมพลัง 2.0 ลิตร เฉพาะตลาด US

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 17 June 2565

Honda HR-V US-Spec รถ SUV สไตล์สปอร์ต เวอร์ชั่น US ใช้แพลตฟอร์มร่วม Civic พร้อมขุมพลัง 2.0 ลิตร แบบเดียวกับตลาดจีน


Honda HR-V 

 

ก่อนหน้านี้เราได้เห็น HONDA ZR-V เวอร์ชั่นจีนกันไปแล้ว ล่าสุดตามติดๆกับ Honda HR-V เวอร์ชั่น US ที่หน้าตาเหมือนกัน Honda of America  ได้เผยแพร่ภาพจริงของ HR-V  ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวของอย่างเป็นทางการ  ที่ได้เปลี่ยน HR-V ให้ต่างจากตลาดอื่นทั่วโลก

Honda of America คือตลาดใหญ่ที่ว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาต้องการรถที่ใหญ่กว้างกว่าที่ขายในยุโรปและตลาดอื่นๆ ดังนั้น HR-V ในรุ่นนี้แทนที่จะถูกสร้างขึ้นโดยใช้พื้นฐานจาก Jazz/Fit เหมือนในตลาดเอเชีย  Honda of America เลือกที่จะใช้พื้นฐานจาก Civic แทนในรุ่นล่าสุด ทำให้ตัวรถมีขนาดที่ใหญ่กว่า HR-V ในฝั่งเอเชียและบ้านเรา

ขนาดโดยรวมนั้นตัวรถ HR-V จะมีระยะฐานล้อที่ยาวกว่ารถรุ่นเดิม 43 มม. และความยาวที่เพิ่มขึ้น 239 มม. ซึ่งใกล้เคียงกับ Honda CR-V แต่ก็จะใหญ่กว่า HR-V ในบ้านเรา

ขุมพลังมีให้เลือก 2 ขนาด 

เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 158 แรงม้าและแรงบิด 187 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT และมีเครื่องยนต์ ขุมพลังเทอร์โบชาร์จ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้เลือกอีกด้วย และยังสามารถเลือกอัปเกรดจากระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ก็ต้องเพิ่มขึ้นด้วย 

 

พื้นฐานการ CIVIC ดังนั้นภายในก็ได้รับการออกแบบเรียกว่าแทบจะยก CIVIC เข้ามาใส่เลย ต้้งแต่คอนโซน ระบบแอร์ต่างๆ โหมดการขับขี่คอนโซนกลางก็เช่นกัน

ดังนั้น Honda HR-V US-Spec ก็จะมีหน้าตาเหมือน HONDA ZR-V  ในตลาดจีน และเป็นรถที่อยู่ระหว่าง HR-V และ CR-V ในบ้านเราและในประเทศไทยคงไม่มีโอกาศได้ใช้แน่นอน

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ