Lamborghini Huracán Tecnica ราคาเริ่มต้น 22.98 ล้านบาท Share this
Luxury & Lifestyle Trend
โหมดการอ่าน

Lamborghini Huracán Tecnica ราคาเริ่มต้น 22.98 ล้านบาท

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 June 2565

เปิดตัวไอคอนิกความแรงใหม่ล่าสุดจากแบรนด์กระทิงดุ Lamborghini Huracán Tecnica สุดยอดยนตรกรรมเครื่องยนต์ V10 แบบขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นใหม่


Lamborghini​ Huracán Technica เป็นสุดยอดยนตรกรรมเครื่องยนต์ V10 แบบขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นล่าสุดของตระกูล Huracán ที่ถูกออกแบบมาเพื่อนักขับแนวหน้าผู้แสวงหาอิสระแห่งการขับขี่ที่สนุกเร้าใจในทุกวันทั้งบนสนามแข่งขันและท้องถนน โดยชื่อ Tecnica สื่อถึงความล้ำหน้าแห่งวิวัฒนาการด้านเทคนิครถยนต์ของตระกูล Huracán ซึ่งมอบความโดดเด่นที่จะสะกดทุกสายตา

ดีไซน์ภายนอก Lamborghini​ Huracán Technica

การออกแบบส่วนหน้าโค้งเข้าหาตัวพร้อมด้านข้างที่ดูแข็งแกร่งบึกบึน ฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์เต็มผืนน้ำหนักเบา สำหรับกันชนใหม่ใช้ดีไซน์ Black Ypsilon จากรุ่น Terzo Millennio ร่วมกับการใช้ Air Curtain เป็นครั้งแรกของตระกูล Huracán ส่วนลิ้นกันชนด้านหน้าออกแบบให้อยู่ระดับต่ำพร้อมครีบระบายอากาศเพื่อจ่ายอากาศให้ไหลผ่านล้อ จึงช่วยเพิ่มแรงกดและระบายความร้อนได้พร้อมกัน การตกแต่งส่วนล่างของกระจกหน้าในโทนดำยังช่วยเพิ่มความหรูหราสวยงามให้กับตัวรถ

การออกแบบรูปทรงที่แตกต่าง ทำให้ Tecnica โดดเด่นกว่ารุ่นอื่น ๆ ในตระกูล Huracán โดยมีความยาวมากกว่า Huracán EVO 6.1 ซม. ส่วนความสูงและความกว้างเท่ากัน แต่กลับให้ความรู้สึกเตี้ยกว่าและกว้างกว่า อีกทั้งยังใช้ดีไซน์แนวเส้นกรอบกระจกข้างจากรุ่น Essenza SCV12 ดีไซน์โทนสีดำในส่วน Ypsilon ด้านหน้ายังทอดยาวต่อเนื่องไปยังด้านข้างตัวถังถึงช่องลมเข้าด้านข้าง ในส่วนของหลังคานั้น สามารถเลือกออปชันทำสีดำตัดกับสีรถได้

ด้านท้ายมีการออกแบบรูปทรงใหม่ให้มีหน้าต่างกระจกหลังแนวตั้งแบบใหม่เพื่อช่วยเพิ่มทัศนวิสัย ฝากระโปรงหลังคาร์บอนไฟเบอร์ดีไซน์ใหม่ เป็นฝาใสที่มองเห็นเครื่องยนต์

กันชนหลังออกแบบใหม่ช่วยเพิ่มอัตราอากาศไหลเข้าได้สูงสุด ดิฟฟิวเซอร์สีเดียวกับตัวรถหรือสีดำซึ่งเป็นออปชันเสริม และท่อไอเสียหกเหลี่ยมแบบใหม่ที่ช่วยขับพลังเสียงกระหึ่มสุดเร้าใจ

นอกจากการตกแต่งปีกหลังแบบปรับไม่ได้ของ Tecnica จะช่วยเสริมสุนทรีภาพแห่งยานยนต์ด้วยเค้าโครงเส้นสายที่พลิ้วไหวโดดเด่น การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์นี้ยังช่วยเสริมแรงกดส่วนหลังได้มากขึ้นถึง 35% เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น Huracán EVO RWD ทั้งยังการันตีว่าจะไม่เกิดแรงต้านเพิ่มขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงนั้น ยังช่วยให้แรงต้านลดลงถึง 20% เลยทีเดียว จึงช่วยเพิ่มสมดุลการไหลของอากาศและเสริมเสถียรภาพในขณะเบรกและเลี้ยวด้วยความเร็ว ช่วงล่างของ Tecnica ยังเสริมประสิทธิภาพด้วยตัวเบี่ยงลมแบบใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้น

ล้อไดมอนด์คัตลาย Damiso ขนาด 20 นิ้วซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Lamborghini Vision GT สวยงามด้วยดีไซน์หกเหลี่ยมและใช้ร่วมกับยาง Bridgestone Potenza Sport

ดีไซน์ภายใน Lamborghini​ Huracán Technica

สำหรับการตกแต่งภายใน เบาะนั่งแนวสปอร์ตที่ปรับระดับความสูงได้ถูกติดตั้งในตำแหน่งคนขับ โดยสามารถเลือกออปชันเสริมได้ทั้งบานประตูน้ำหนักเบา ซุ้มล้อหลังและสกรูล้อหลังวัสดุไททาเนียมน้ำหนักเบา และเข็มขัดนิรภัยแบบเต็มตัวสำหรับผู้ที่ต้องการขับขี่ในสนามแข่งขันบ่อยครั้ง

อินเตอร์เฟซระบบ HMI ที่สวยงามถือเป็นเอกลักษณ์ของ Tecnica แผงควบคุมของนักขับถูกลดทอนสีสันและเน้นความสะดวกรวดเร็วในการอ่านข้อมูลบนซุ้มจอขนาดใหญ่แบบใหม่บริเวณด้านหน้าคนขับ

สำหรับจอแสดงผลคอนโซลกลางติดตั้งองค์ประกอบเพื่อมอบความเพลิดเพลินในการขับขี่สำหรับผู้โดยสาร ทั้งฟังก์ชั่นระบบ LDVI ที่แสดงผลแบบเรียลไทม์ ตลอดจนฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อทั้งหมด ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ Amazon Alexa ระบบ HMI ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่น STO ยังมีระบบเชื่อมต่อการควบคุมระยะไกลและบันทึกจุดหมายปลายทางและจำนวนครั้งของการเดินทาง โดยเชื่อมต่อผ่านแอป UNICA

เครื่องยนต์ Lamborghini Huracan Tecnica

ขุมพลังเครื่องยนต์ V10 5.2L แบบ NA มอบกำลังสูงถึง 640 แรงม้าและแรงบิด 565 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที (เครื่องยนต์รุ่นเดียวกับ Huracán STO) ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 3.2 วินาที

โทนสีและรูปแบบการตกแต่งมาตรฐาน ตลอดจนออปชั่นเสริมต่าง ๆ มีให้เลือกทั้งแนวหรูหราสง่างามและแนวสปอร์ตอันปราดเปรียว สีมาตรฐานภายนอกมีให้เลือก 8 สี และออปชั่นสีเพิ่มเติมอีกมากกว่า 200 สีจากโปรแกรมแต่งรถพิเศษ Ad Personam รวมถึงการตกแต่งภายในแบบใหม่ Alcantara ที่มีเฉพาะรุ่น Tecnica และออปชันเอ็กซ์คลูซีฟอีกมากมาย ทั้งดีไซน์การเย็บลายและสีของด้ายตะเข็บ และการปักสัญลักษณ์ Tecnica บนเบาะนั่งที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

นอกจากออปชั่นระดับเอ็กซ์คลูซีฟของ Tecnica แผนกโปรแกรมการแต่งรถพิเศษ Ad Personam ของลัมโบร์กินียังนำเสนอทางเลือกการตกแต่งยานยนต์ Huracán Tecnica ของลูกค้าด้วยสีสันและรูปแบบการตกแต่งตามจินตนาการได้อย่างไร้ขีดจำกัด

Lamborghini Huracán Tecnica สนนราคาเริ่มต้นที่ 22.98 ล้านบาท

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ