porsche งานศิลปะด้านพฤกษศาสตร์ botanic artwork ใน Milan Design Week Share this

porsche งานศิลปะด้านพฤกษศาสตร์ botanic artwork ใน Milan Design Week

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 14 June 2565

 งานนิทรรศการ ‘The Art of Dreams’ จะถูกจัดขึ้นใน Milan Design Week ถือเป็นกิจกรรมที่จัดควบคู่ไปกับนิทรรศการด้านงานดีไซน์ และแฟชั่น Salone del Mobile โดยปอร์เช่เตรียมพร้อมนำเสนอผลงานศิลปะ โดย Ruby Barber (Studio Mary Lennox, Berlin) ผลงานที่เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นธรรมชาติเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เสริมด้วยส่วนพื้นที่จัดแสดง ‘Everywhereness’ คือการเนรมิตเขาวงกตที่เต็มไปด้วยดอกกุหลาบป่า เพื่อสื่อถึงการถูกนำมาตีความเป็นคำถามด้านความสัมพันธ์ระหว่างธรรมชาติ กับเทคโนโลยีที่รังสรรค์ขึ้นโดยมนุษย์ ประดับด้วยทางเดินที่ทำจากกระจก พร้อมถ่ายทอดสดผ่านโดรน เพิ่มมุมมองเหนือจินตนาการ ร่วมสัมผัสประสบการณ์ศิลปะสุดอลังการเมื่อวันที่  6 -12 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา ณ ลานนิทรรศการ Palazzo Clerici (Via Clerici 5) อดีตพระราชวังของเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

เมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา ปอร์เช่เปิดตัวนิทรรศการ ‘The Art of Dreams’ ซีรี่ย์แสดงผลงานศิลปะ interactive art ที่ถูกจัดขึ้นในหัวเมืองหลักๆ ทั่วโลก โดยเริ่มต้นจัดครั้งแรก ณ กรุงปารีส ด้วยการนำเสนอผลงานของศิลปินชาวฝรั่งเศสอย่าง Cyril Lancelin โดยนิทรรศการนั้นได้ถูกนำมาจัดแสดงต่อที่ประเทศสิงคโปร์ ภายใต้ธีมหลักของเนื้อหากิจกรรมนั้นได้มุ่งเน้นไปที่ความใฝ่ฝันของผู้คน โดยพื้นที่จัดแสดงพฤกษศาสตร์จาก Ruby Barber ได้กระตุ้นเตือนให้บรรดาผู้ชมตั้งคำถามจากความรู้สึกที่แท้จริงของตนเอง ผ่านการนำเสนอในมุมมองที่แตกต่างหลากหลาย และเดินทางไล่ตามความฝันภายในเขาวงกตแห่งชีวิต โดยไม่คำนึงถึงว่าสิ่งเหล่านั้นจะก้าวข้ามสามัญสำนึกได้มากน้อยเพียงใด 

Robert Ader ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด Chief Marketing Officer (CMO) ของปอร์เช่ กล่าวว่า เรามีความยินดีที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Milan Design Week เป็นครั้งแรก โดยงานนี้มีบรรยากาศที่น่าหลงใหล สมบูรณ์แบบ พร้อมสำหรับการสานต่อความสำเร็จของการเปิดตัวซีรีย์นิทรรศการ ด้านงานดีไซน์ ความคิดสร้างสรรค์ การมีส่วนร่วมระหว่างมนุษย์ และเทคโนโลยี รวมทั้งความฝัน ทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมต่อการนำมาเชื่อมโยงกับแบรนด์ปอร์เช่ของเรา และ Ruby Barber ได้แปรเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ให้กลายเป็นผลงานศิลปะที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนได้ เราหวังว่าเขาวงกตเหนือจินตนาการของเธอจะทำหน้าที่จุดประกาย และสร้างความประทับใจให้แก่บรรดาผู้คนที่เข้ามาเยี่ยมชมงาน Design Week 

Ruby Barber  กล่าวว่า สตูดิโอของเรา สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างน่าอัศจรรย์ ด้วยการเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างสภาพแวดล้อมของผู้คน และโลกแห่งธรรมชาติ การได้ร่วมงานกับแบรนด์หรูอย่างปอร์เช่ คือการได้รับโอกาสอันดีงามในการที่มีส่วนร่วมได้ทำการสำรวจความเชื่อมโยงโซ่อุปทานต่างๆ ที่เกี่ยวพันกัน โดยมุ่งเน้นไปที่ เทคโนโลยี สถาปัตยกรรม งานออกแบบดีไซน์ และความวิจิตรบรรจง โดยมีชื่อเรียกขานว่า  'Everywhereness’ ซึ่งมีที่มาจากการสำรวจสภาพจิตใจของเราขณะเสาะแสวงหาความเป็นไปได้ในอนาคตของพฤกษศาสตร์ และนวัตกรรมเทคโนโลยี นอกจากนั้น สตูดิโอ 'Everywhereness’ นี้ ยังสามารถเคลื่อนย้ายได้ ไม่เป็นการจำกัดสถานที่หรือบรรยากาศรอบข้างในการจัดแสดง เสริมสร้างสัมผัสแห่งความเป็นไปได้ให้ขยายออกไปตามสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

พื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะพฤกษศาสตร์ มีการนำรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 เอส 2.4 ทาร์กา (S 2.4 Targa) รุ่นปี 1972 ซึ่งผ่านการตกแต่งด้วยชิ้นงานอันเป็นเอกลักษณ์ รถคันนี้ใช้เป็นสัญลักษณ์วาระครบรอบ 50 ปี ของผลิตภัณฑ์ Porsche Design นอกจากนั้น TAG Heuer จะร่วมจัดแสดงอยู่เคียงข้างโชว์อุปกรณ์จับเวลา รวมทั้งนิทรรศการศิลปะที่สื่อสารถึงประสิทธิภาพแห่งกาลเวลาไปยังผู้ชมงาน อีกทั้งปอร์เช่ยังได้ให้การสนับสนุนกิจกรรม Brera Design Week 2022 นำเสนอเรื่องราวศิลปะแนวสร้างสรรค์  ซึ่งได้ถูกจัดขึ้นที่มิลานในช่วงเวลาเดียวกันอีกด้วย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม รวมทั้งภาพยนตร์ และภาพถ่าย ได้ที่ Porsche Newsroom: newsroom.porsche.com
Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ