กระจกมองข้าง รถจักรยานยนต์ ประโยชน์ที่ไม่ควรมองข้าม Share this

กระจกมองข้าง รถจักรยานยนต์ ประโยชน์ที่ไม่ควรมองข้าม

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 07 June 2565

กระจกมองข้าง ประโยชน์ที่ไม่ควรมองข้าม ตัวช่วยให้มองด้านหลังได้ถนัด และให้เราได้ทันระวังอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว


กระจกมองข้างเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ผลิตใส่มาให้ในรถจักรยานยนต์ แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงถอดออกกัน ทั้ง ๆ ที่เป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มากเวลาขับขี่บนท้องถนน บ้างก็หาเหตุผลต่าง ๆ มากมายเพื่อที่ต้องการจะถอดออก เช่น ใส่แล้วต้านลม ใส่แล้วดูไม่เท่ ใส่แล้วเกะกะเวลาขับซอกแซกตอนรถติด

แต่คุณทราบหรือไม่ว่า กระจกมองข้างนั้นสามารถลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ เช่น ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นสภาพแวดล้อม และสถานการณ์ด้านข้าง-ด้านหลังรถ โดยไม่ต้องเอี้ยวตัวหันไปมอง เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้เพียงแค่เสี้ยววินาที ช่วงที่เราเอี้ยวตัวหันไปมอง พอหันกลับมาอีกทีอาจจูบท้ายรถคันหน้าแล้ว

นอกจากนี้กระจกมองข้างยังช่วยในการมองเห็น หลบหลีกรถที่กำลังจะแซงหรือเปลี่ยนเลน ทำให้ตัดสินใจขับขี่ได้อย่างปลอดภัย มองสถานการณ์ด้านหลังล่วงหน้าก่อนเข้าเขตอันตรายเมื่อต้องการลดความเร็ว เพราะอาจมีรถขับตามหลังมาจะได้เผื่อระยะในการเบรกที่เหมาะสมไม่โดนคันหลังชน

บางท่านอาจมีความรู้สึกว่าไม่ชินกับการมองกระจกข้าง แต่ถ้าคุณฝึกการมองเห็นผ่านกระจกให้ชิน ในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น การบังคับเลี้ยว การมองรถที่เข้ามา ฝึกคาดเดาระยะการมองรถและความเร็วของรถที่ตามมาจากด้านหลัง เมื่อคุณชินกับการมองผ่านกระจกข้างแล้วคุณจะเห็นถึงประโยชน์อันมากมายครับ

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ