2023 Honda Civic Type R ที่ทรงพลังที่สุดที่เคยมีมา Share this

2023 Honda Civic Type R ที่ทรงพลังที่สุดที่เคยมีมา

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 21 July 2565

นับเป็น Civic Type R รุ่นที่ 6 แล้ว ตั้งแต่เผยโฉมครั้งแรกในปี 1997 โดยในรุ่นนี้ใช้ Civic Hatchback เจเนอเรชั่นที่ 11 แต่ก็ได้เอาสไตล์ของ Type R เปิดตัวในปี 2017 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.0 ที่ฮอนด้าอ้างว่าแรงที่สุดทเท่าที่เคยมีมา และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ


2023 Honda Civic Type R

ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขในเรื่องของ Performance และน้ำหนักของตัวรถออกมาให้ประมาณการ แต่รถยนต์ที่เปิดในปี 2023 มีแนวโน้มที่จะไปในทาง Crazy ไม่น้อย การทำอัตราเร่ง 0 – 100 กม. เวลาเพียง 4.9 วินาที ของรถ Type R รุ่นก่อนหน้านี้ โดยสำนักข่าว Car & Driver และรับประกันว่าจะเร็วกว่าในทุกสภาพถนน และมีการสร้างสถิติรถ Production car สำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าในสนาม Suzuka Circuit ในญี่ปุ่น และเอาชนะเวลา 7.20 นาที ของ Lynk & Co 03 Cyan Concept ในปี 2019 มาแล้ว ในสนาม Nürburgring 

จากที่เห็นในภาพการเปิดตัว จะเห็นเครื่องบันทึกข้อมูล Honda LogR ที่แสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับพฤติกรรมของการขับรถที่เป็นแบบดิจิทัล เบาะนั่งเป็นแบบบัคเก็ตซีทสีแดงตามแบบฉบับ Type R หุ้มด้วยผ้าสไตล์หนัง เพื่อป้องกันไม่ให้ลื่นไถลในขณะที่ใช้ความเร็วสูง

มาดูที่หัวเกียร์โลหะขัดมัน ดูเหมือนยกมาจากรุ่นเดิม แต่ส่วนอื่นๆ เกือบทั้งหมดเป็นของใหม่ การออกแบบแดชบอร์ดแนวนอนของ Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 และหน้าจอสัมผัสระบบ Infotainment ขนาด 10.2 นิ้ว ทำให้ 2023 Type R มีรูปลักษณ์ระดับพรีเมียมที่โดดเด่น และได้รับการปรับปรุงด้วยพวงมาลัยหุ้มหนังที่เรียบง่ายและแผงหน้าปัดดิจิตอลที่สามารถแสดงความเร็วของเครื่องยนต์และความเร็วบนท้องถนนทั่วไปได้ 2 โหมด คือ โหมดการขับขี่ปกติ และโหมดการขับขี่ R+ ซึ่งเป็นการขับขี่ที่ใช้สมรรถนะสูง มาพร้อมแผ่นโลหะ Type R ที่มีหมายเลขกำกับอยู่ที่คอนโซลหน้าตรงช่องเก็บหน้ารถ  

ฮอนด้ายังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการอัพเกรดแชสซีจาก Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 ให้เป็น Type R มากน้อยแค่ไหน หรือว่าพัฒนาจากรุ่นก่อนอย่างไร แต่ได้รับคำอธิบายได้ว่า “น้ำหนักเบาและแข็งแกร่งมาก” โดยอ้างว่าให้ความรู้สึกในการขับขี่ดีขึ้นเพราะ “ระบบกันสะเทือนและประสิทธิภาพการบังคับเลี้ยวที่ดีขึ้น”

ในรูปภาพแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญบางประการ ภาพด้านบนแสดงคาลิปเปอร์โมโนบล็อกของ Brembo สีแดง พร้อมยางขนาด 19 นิ้ว ซึ่งหมายความว่าจะมีน้ำหนักเบากว่าและมีมวลในการหมุนน้อยกว่า ดังนั้นจึงช่วยปรับปรุงการควบคุมให้ดียิ่งขึ้น แต่เพื่อให้เกาะถนนได้ดีขึ้น ใช้ยาง Michelin Pilot Sport 4 S จาก 245/30 ZR20 เป็น 265/30 ZR19 

แม้จะสูญเสียเส้นผ่านศูนย์กลางไป 1 นิ้ว แต่ขอบล้อของรถปี 2023 Type R ก็เติมเต็มบังโคลนใหม่ได้ดี และฮอนด้าก็เปิดบานประตูเพื่อให้แน่ใจว่าส่วนโค้งที่กว้างนั้นดูไม่เป็นส่วนเกินจนเกินไป เป็นเรื่องดีที่ Honda ได้ทิ้งกันชนตาข่ายที่ไม่ค่อยน่าชอบใจในรุ่นที่แล้วไป และได้การกลับมาของท่อไอเสียแบบสามท่อ และสปอยเลอร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ตตัวใหม่

2023 Type R มีกลิ่นอายที่ละเอียดอ่อนกว่ารุ่นก่อนอย่างแน่นอน และคาดว่าแฟน ๆ Type R อยากให้มีรูปลักษณ์ที่ดึงดูดสายตามากกว่านี้อีกหน่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเจอกับ GR Corolla รุ่นใหม่ที่ดุดันของ Toyota ฮอนด้าเลยใช้การเลือกสีที่เหมาะสมอาจช่วยได้ในระดับนึง โดย 2023 Type R มีจำหน่ายในสี Rallye Red, Racing Blue Pearl, Crystal Black Pearl, Sonic Grey Pearl และแน่นอน Championship White

ราคาและรายละเอียดที่แน่นอนจะเปิดเผยในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 สำหรับสาวก Type R ในไทย คงต้องรอกันต่อไป

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ