BMW ปิดไลน์การผลิต BMW i3 รวมผลิตแล้ว 2.5 แสนคัน Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

BMW ปิดไลน์การผลิต BMW i3 รวมผลิตแล้ว 2.5 แสนคัน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 03 July 2565

ตั้งแต่ปี 2011 BMW ได้เปิดโปรเจ็ครถไฟฟ้าที่ชื่อว่า Project I ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ไว้ใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า โดยมีรถยนต์ในโปรเจ็ค 2 รุ่น คือ i8 และ i3 โดยในปี 2020 ได้ยุติการผลิต i8 ไปแล้ว และในปี 2022 ก็ถึงคราว i3 แล้ว  


BMW Ends i3 Production

BMW i3 ได้ยุติไลน์การผลิตอย่างเป็นทางการแล้ว และเพื่อเป็นเกียรติให้กับการเดินทาง 9 ปีที่ผ่านมา BMW ได้ต่อยอดมรดกของ i3 ด้วย i3s HomeRun Edition ซึ่งจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น โดย i3 รุ่นสุดพิเศษนี้ มีสีภายนอกแบบ BMW Individual Frozen ให้เลือก 2 แบบ คือ Frozen Dark Grey และ Frozen Red II และยังมาพร้อมกับล้อพิเศษขนาด 20 นิ้วและออปชั่นเสริมอีกมากมาย เช่น ไฟหน้าแบบปรับได้ หลังคากระจกไฟฟ้า และกระจกควบคุมแสงอาทิตย์ นอกจากนี้ยังได้รับการตกแต่งภายในที่หรูหราด้วยชุดหนัง ระบบนำทาง และเครื่องเสียง Harman Kardon

นับตั้งแต่เปิดตัว BMW i3 มียอดจำหน่ายทั้งสิ้น 250,000 คัน และจำหน่ายเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น แต่ได้รับการอัปเดตครั้งใหญ่ในปี 2014 โดย BMW i3 มีระยะวิ่งที่วิ่งได้สูงสุดประมาณ 80 ไมล์ หรือประมาณ 128 กม. แต่ใน BMW i3 และ i3s ใหม่นี้ ประกอบด้วยชุดแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้มีระยะทางเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 150 ไมล์ หรือประมาณ 240 กม. 

สำหรับการผลิต BMW i3 สเป็ค US ได้สิ้นสุดไปแล้วในปี 2021 ดังนั้น HomeRun Edition จะมีจำหน่ายที่อเมริกาเหนือ และยุโรป แม้ว่า i3 จะกลายเป็นประวัติศาสตร์อย่างเป็นทางการ แต่โรงงานผลิตในไลพ์ซิกจะยังคงให้บริการด้วยการประกอบชิ้นส่วน e-drive แบตเตอรี่ และในปีหน้าจะเริ่มผลิต Mini Countryman รุ่นต่อไปที่มีระบบส่งกำลังเป็นไฟฟ้าทั้งหมด

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ