โรงงานพลังเซลล์เชื้อเพลิงขนาด 1 เมกะวัตต์ ของเฟอรารี่ Share this

โรงงานพลังเซลล์เชื้อเพลิงขนาด 1 เมกะวัตต์ ของเฟอรารี่

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 July 2565

โรงงานพลังเซลล์เชื้อเพลิงขนาด 1 เมกะวัตต์ ณ อาณาจักรมาราเนลโลของเฟอร์รารี่ สร้างโดย Bloom Energy สามารถให้พลังงานเพิ่มเติม 5% เพื่อใช้ในกระบวนการผลิตของเฟอร์รารี่


เฟอร์รารี่ก้าวไปอีกขั้นเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการลดการเกิดก๊าซคาร์บอนให้กลายเป็นศูนย์ภายในปี 2030 ด้วยโรงงานเซลล์เชื้อเพลิงโซลิดออกไซด์ขนาด 1 เมกะวัตต์แห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ ณ โรงงานในมาราเนลโล

โรงงานแห่งนี้สร้างและติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆโดย Bloom Energy แล้วเสร็จเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ โดยสร้างพลังงานได้ 5% เพื่อใช้ในการผลิตรถของเฟอร์รารี่ เป็นการลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยมลพิษลง เมื่อเทียบกับระบบโคเจเนอเรชั่นแบบ CHP (Combined Heat and Power - ใช้พลังงานจากแก๊สและความร้อนไปพร้อมๆ กัน) ทำให้ลดการใช้พลังงานโดยรวมลงได้ประมาณ 20%

นอกจากประสิทธิภาพระดับสูงแล้ว เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ยังให้ความยืดหยุ่นในการเลือกแหล่งพลังงานที่จำเป็นสำหรับการจ่ายให้กับโรงงาน ได้แก่ ไฮโดรเจน, ก๊าซธรรมชาติ, ไบโอมีเทน หรือผสมผสานกัน แล้วเปลี่ยนเชื้อเพลิงเหล่านั้นเป็นไฟฟ้าได้โดยไม่ต้องมีการเผาไหม้

ข้อดีอีกประการคือ ช่วยลดมลพิษที่ทำให้เกิดหมอกควันและฝุ่นละอองได้มากกว่า 99% เมื่อเทียบกับระบบที่มีอยู่ซึ่งเคยใช้ก่อนหน้านี้

Benedetto Vigna ประธานกรรมการบริหารของเฟอร์รารี่ กล่าวว่า "เฟอร์รารี่พยายามอย่างยิ่ง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการลดการเกิดก๊าซคาร์บอนให้เป็นศูนย์ภายในปี 2030 ผ่านการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยและ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่ฝังลึกอยู่ใน DNA ของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Bloom Energy พวกเราทั้งคู่ต่างมีความมุ่งมั่นอย่างสูงในการลดก๊าซคาร์บอน และภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นโรงงานแห่งแรกในยุโรปที่ติดตั้งระบบนี้”

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ