MAZDA BT-50 คาราวานปันสุข บททดสอบ นครสวรรค์ กำแพงเพชร ช่องเย็น Share this

MAZDA BT-50 คาราวานปันสุข บททดสอบ นครสวรรค์ กำแพงเพชร ช่องเย็น

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 July 2565

Mazda Sales Thailand นำคาราวานรถปิกอัพ BT-50 ทั้งรุ่นขับสองและขับสี่ เกียร์ออโตและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ทดสอบพร้อมมอบแบ่งปันความสุขให้นักเรียน


MAZDA BT-50

 

แบ่งปันรอยยิ้ม Mazda Sales Thailand นำคาราวานรถปิกอัพ BT-50 มุ่งหน้าไปยังจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อไปแบ่งปันความสุขให้กับเยาวชน ณ โรงเรียนวิชาวดี ร่วมกับผู้จำหน่าย Mazda ส. อรุณ ออโต้กรุ๊ป ด้วยการมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬาและเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน พร้อมรับฟังแง่คิดดีๆ ในการดูแลลูกค้าและพนักงานจากผู้บริหารผู้นำพาบริษัท ส. อรุณ ออโต้กรุ๊ป ท่ามกลางสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนและการดำเนินธุรกิจ เพื่อเสริมสร้างกำลังใจและผลักดันให้คนไทยก้าวข้ามผ่านสถานการณ์ความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน กับกิจกรรม “MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน”


โครงการ Mazda ปันสุข เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อส่งมอบความสุขให้กับคนไทยทั่วประเทศ ภายหลังจากที่ทุกคนต่างได้รับความยากลำบากจากการระบาดของโรคโควิด-19 โดยได้ริเริ่มโครงการฯ เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2563 และเดินหน้าจัดโครงการฯ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ในปี 2565  Mazda จัดกิจกรรมโดยใช้ชื่อว่า “MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน” โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ในประเทศไทย ด้วยคาราวานรถ Mazda BT-50 รถปิกอัพตัวขายของ Mazda กิจกรรมในปี 2565 Mazda 


สำหรับกิจกรรม “MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน” ทริปนี้ นับเป็นทริปที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2565 โดยเกิดจากความร่วมมือระหว่าง Mazda Sales Thailand กับผู้จำหน่ายรถยนต์ Mazda ส.อรุณ ออโต้กรุ๊ป จังหวัดนครสวรรค์ ในการแบ่งปันน้ำใจให้กับเยาวชน ด้วยการมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ณ โรงเรียนวิชาวดี โดยคณะได้ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปยังจังหวัดนครสวรรค์ ด้วยคาราวานรถปิกอัพ มาสด้า บีที-50 ใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชน ทดสอบ Mazda BT-50 เครื่องยนต์ดีเซล 2 ขนาดความจุ ได้แก่ BT-50 3.0 ลิตร 190 แรงม้า และ BT-50 1.9 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด 

สมเกียรติ อรุณวราภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ส.อรุณ ออโต้กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า Mazda ส. อรุณ ได้เข้ามาทำธุรกิจเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ Mazda อย่างเป็นทางการในปี 2564 เป็นดีลเลอร์ที่ค่อนข้างใหม่ แต่มีประสบการณ์ในการธุรกิจ จึงมีกลุ่มลูกค้าค่อนข้างมากและมีความหลากหลาย แต่ทั้งนี้แล้วก็เป็นเรื่องท้าทาย ในการหาวิธีทางเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย หลักสำคัญในการทำธุรกิจนั้นต้องวางอยู่บนรากฐานของความซื่อสัตย์และชัดเจน ต่อทั้งลูกค้าและพนักงาน ในด้านลูกค้า ต้องส่งมอบการขายและการบริการด้วยความสัตย์จริง ไม่เอาเปรียบลูกค้า ช่วยเหลือลูกค้าให้ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ส่วนในด้านพนักงาน ยึดหลักการบริหารงานที่เป็นธรรม ไม่เอาเปรียบพนักงาน และให้การดูแลพนักงานเสมือนคนในครอบครัว ซึ่งทำให้พนักงานสบายใจ และอยากที่จะทำงานเพื่อมุ่งสู่จุดมุ่งหมายที่เราวางไว้ เชื่อว่าด้วยหลักในการทำงานนี้ จึงทำให้ Mazda ส. อรุณ ก้าวผ่านอุปสรรคและวิกฤตต่างๆ มาได้

หลังจากนั้น คณะเดินทาง “MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน” ทั้งผู้จำหน่าย ดีลเลอร์ และสื่อมวลชน จึงได้ออกเดินทางไปส่งมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน รวมเป็นมูลค่ากว่าทั้งสิ้นกว่า 70,000 บาท ณ โรงเรียนวิชาวดี จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อให้น้องๆ เยาวชนที่ขาดแคลนได้มีโอกาสเข้าถึงสื่อการเรียนการสอนและการศึกษาที่ดี เพื่อนำไปต่อยอดและนำความรู้ไปประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต ก่อนที่คณะจะออกเดินทางไปเยี่ยมชมช่องเย็น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และกลับเข้าพักผ่อนที่โรงแรมที่พัก ก่อนที่เช้าวันรุ่งขึ้น จะเดินทางไปเยี่ยมชม พาสาน สัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา และเดินทางกลับกรุงเทพฯ 


สำหรับกิจกรรม “MAZDA CARAVAN ปันสุข...คนไทยก้าวไปด้วยกัน” จะออกเดินทางอีก 1 ทริป มุ่งหน้าไปยังจังหวัดจังหวัดสุรินทร์ ระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2565 เพื่อส่งมอบความสุขให้คนไทยทุกคน พร้อมมอบสิทธิพิเศษและความคุ้มค่าสำหรับลูกค้าที่สนใจรถปิกอัพ BT-50 ข้อเสนอ ดาวน์ต่ำสุด 15% ผ่อนนาน 84 เดือน และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม Mazda ใกล้บ้าน

MAZDA BT-50 มีจัดจำหน่ายหลากหลายรุ่น

กระบะตัวเตี้ย

Mazda BT-50 STD 1.9 E 553,000 บาท

Mazda BT-50 FSC 1.9 C 679,000 บาท

Mazda BT-50 DBL 1.9 C 771,000 บาท

Mazda BT-50 DBL 1.9 S 847,000 บาท

ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง หรือ 4 ล้อ ยกสูง

Mazda BT-50 FSC 1.9 C Hi-Racer 714,000 บาท

Mazda BT-50 FSC 1.9 C Hi-Racer 6 AT 768,000 บาท

Mazda BT-50 FSC 1.9 S Hi-Racer 787,000 บาท

Mazda BT-50 FSC 1.9 S Hi-Racer 6AT 832,000 บาท

Mazda BT-50 DBL 1.9 S Hi-Racer 891,000 บาท

Mazda BT-50 DBL 1.9 S Hi-Racer 6AT 936,000 บาท

Mazda BT-50 DBL 1.9 SP Hi-Racer 1,012,000 บาท

Mazda BT-50 DBL 1.9 SP Hi-Racer 6AT 1,070,000 บาท 

ขับเคลื่อน 4 ล้อ

Mazda BT-50 DBL 4×4 3.0 SP 1,118,000 บาท

Mazda BT-50 DBL 4×4 3.0 SP 6 AT 1,153,000 บาท 

 

การทดสอบ BT-50

สำหรับ BT-50 จุดเด่นที่มีความแต่งต่างจากกระบะหลายเจ้าคือหน้าตาที่เหมือนรถในกลุ่ม suv มากกว่า ตัวรถซึ่งหลายท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีพื้นฐานเดียวกับ อีซูซุ เพราะใช้โรงงานประกอบเดียวกันแต่จุดที่ต่างอีกหลายสำหรับมาสด้า คือ การเลือกใช้วัสดุที่ดูหรูหรากว่าทำให้ภายในตัวรถดูพรีเมียมมากยิ่งขึ้น

ในการเดินทางครั้งนี้มีรถใช้งานอยู่หลากหลายรุ่น และรุ่นที่ทีมงานได้รับ Mazda BT-50 DBL 1.9 SP Hi-Racer เป็นตัวยกสูงเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ต้องยอมรับว่ากลุ่มลูกค้าที่จะใช้เกียร์ธรรมดานี้ก็ต้องพิเศษเช่นเดียวกัน เพราะคงไม่เหมาะกับการใช้งานในเมืองสักเท่าไหร่ และยิ่งเวลารถติดด้วย แม้ว่าเกียร์ธรรมดาจะขับง่ายขึ้นมากก็ตาม 

การเดินทางมุ่งหน้าสู่จังหวัดนครสวรรค์ เกียร์ธรรมดาแต่มี Cruise Control ตัวช่วยอย่างดีสำหรับการเดินทางไกล เครื่องยนต์ 1.9 ลิตร 150 แรงม้า  แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร เพียงพอสำหรับการใช้งาน ในการเดินทาง นั่งสี่คนเต็มจำนวน การเร่งแซงหรือทำความเร็วนั้นหายห่วง กำลังเครื่องเพียงพอ การเก็บเสียงทำได้ดีในช่วงความเร็วไม่เกิน 100km ระบบความบันเทิงต่างๆรองรับ Apple CarPlay / Android Auto เชื่อมต่อง่าย แต่หน้าจอ Touchscreen เล็กไปสำหรับการใช้งาน 

ช่วงล่างสำหรับการเดินทางไกล ขึ้นเขา ช่องเย็น โค้งเยอะ กำลังเครื่องและช่วงล่างไวใจได้ มีความนุ่มนวลสำหรับผู้นั่งเต็มจำนวน แต่ถ้านั่งคนเดียวไม่มีน้ำหนักกดจะกระด่างมากกว่า การตอบสนองของพวงมาลัยถือว่าใช้ได้ในการเดินทางขึ้นเขาตามโค้งต่างๆและให้การเกาะถนน 

สรุปสำหรับ BT-50

ในรุ่น เกียร์ธรรมดา ยกสูง 1.9 เหมาะกับการใช้งานนอกเมือง และผู้ใช้งานต่างจังหวัดมากกว่า จุดเด่นคือหน้าตาที่มีความโดดเด่นเหมือนรถ suv พื้นฐานเดียวกับอีซูซุ การซ่อมบำรุ่งง่าย ใครๆก็ซ่อมได้ราคาไม่แพงอะไหลเยอะ มีความทนทาน ไม่จุกจิก ซึ่งเป็นจุดเด่น 

ในเรื่องการขับขี่ไม่เป็นลองใคร ประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งพอใช้งาน ช่วงล่างถ้ามีน้ำหนักกดจะลดอาการกระด้างลงไปเยอะมาก วัสดุออฟชั่นต่างๆในตัวถือว่ามีพอใช้งานไม่ได้โดดเด่น ถ้าใครต้องการกระบะใช้งานและแตกต่าง BT-50 ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีอีกหนึ่งคัน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ