MICHELIN Pilot Sport Cup2 R ผลิตเพื่อ Mercedes-AMG ONE โดยเฉพาะ Share this

MICHELIN Pilot Sport Cup2 R ผลิตเพื่อ Mercedes-AMG ONE โดยเฉพาะ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 20 July 2565

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เลือก มิชลิน ให้เป็นผู้ออกแบบยางรุ่นพิเศษสำหรับรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ ที่จะส่งเสริมสมรรถนะของไฮเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดนี้ได้อย่างเต็มพิกัด ใช้ชื่อว่า มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์ – เอ็มโอ1


MICHELIN Pilot Sport Cup2 R Mercedes-AMG ONE

ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์ – เอ็มโอ1’ พัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างทีมงานของ มิชลิน และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เพื่อให้มีสมรรถนะเหนือระดับทั้งบนถนนและสนามแข่ง โดยสมรรถนะของยางไม่เพียงเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับรถยนต์สมรรถนะสูงรุ่นนี้ แต่ยังส่งผลต่อความปลอดภัย ตลอดจนความแม่นยำและความเพลิดเพลินขณะขับขี่ อีกทั้งยังต้องมีคุณสมบัติช่วยส่งเสริมให้รถยนต์รุ่นนี้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ที่ชอบประลองความเร็วบนสนามแข่งยังสามารถเลือกใช้ยางประเภทสลิค (ยางเกลี้ยงไม่มีดอกยาง) ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานบนสนามแข่งโดยเฉพาะได้

ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์’ ใช้เนื้อยางสูตรเดียวกับที่ใช้ในกีฬามอเตอร์สปอร์ตเพื่อให้ยางมีสมรรถนะในการยึดเกาะถนนสูงเป็นพิเศษ รวมทั้งยังมีคุณสมบัติต้านทานการสึกหรอสูงยิ่งขึ้นสำหรับการใช้งานบนสนามแข่ง สูตรเนื้อยางดังกล่าวประกอบกับขอบยางแบบพิเศษที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ โดยเฉพาะ ช่วยให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจบนสนามแข่ง โดยยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์ – เอ็มโอ1’ ให้ทั้งสมรรถนะการยึดเกาะถนนในระดับสูงมาก, เสถียรภาพที่เป็นเยี่ยมเมื่อขับขี่ที่ความเร็วสูง, ประสิทธิภาพในการเข้าโค้งได้อย่างฉับไว ตลอดจนความสามารถในการหยุดรถเป็นเยี่ยมและการออกจากโค้งได้อย่างมั่นคง ผู้ขับขี่จึงเพลิดเพลินกับทุกศักยภาพอันทรงพลังของยานยนต์ได้อย่างเต็มพิกัด

ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์’ มาพร้อมพัฒนาการทางเทคโนโลยีล่าสุดจากมิชลิน ได้แก่

  • เข็มขัดรัดหน้ายางแบบไฮบริดที่ทำจากอะรามิด (Aramid) ผสมไนลอน ซึ่งช่วยถ่ายทอดกำลังขับเคลื่อนลงสู่พื้นถนนได้สูงสุดอย่างเต็มประสิทธิภาพ
  • โครงสร้างยางช่วยเสริมศักยภาพให้ยางสามารถตอบสนองต่อการบังคับเลี้ยวได้ดีขึ้นและมอบประสบการณ์การขับขี่สไตล์สปอร์ตที่เร้าใจยิ่งขึ้น
  • ไหล่ยางด้านนอกเสริมเนื้อยางพิเศษที่ให้ความทนทานสูงต่อการเสียดสีเพื่อรองรับการแข่งขันระยะยาวบนสนามแข่งได้สูงสุด
  • เทคโนโลยีเนื้อยางสองสูตรในหนึ่งเดียว (Bi-Compound) โดยไหล่ยางด้านนอกใช้เนื้อยางที่ให้สมรรถนะการยึดเกาะสูงสุดบนถนนแห้งเมื่อต้องเข้าโค้งในระยะกระชั้นชิด ขณะที่ไหล่ยางด้านในใช้เนื้อยางประเภทอีลาสโตเมอร์ที่ให้ความแข็งแกร่งมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องความแม่นยำขณะขับขี่ทั้งบนถนนและสนามแข่งของ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี’

ในส่วนของยางสลิคผลิตจากเนื้อยางสูตรผสมพิเศษสำหรับการขับขี่บนสนามแข่ง โดยมิชลินเคยใช้เนื้อยางสูตรผสมพิเศษนี้ผลิตยางที่มีคุณสมบัติพิเศษสำหรับใช้ในการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตหลายรายการมาแล้ว โดยเนื้อยางสูตรผสมที่ค่อนข้างแข็งดังกล่าวถูกนำมาปรับให้รองรับการใช้งานในสนามแข่งที่อุณหภูมิระดับสูงสุดเพื่อให้มีประสิทธิภาพคงที่สม่ำเสมอแม้จะวิ่งบนสนามแข่งต่อเนื่องหลายรอบก็ตาม

ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์’ ดีไซน์ของแก้มยางที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ ด้านข้างออกแบบให้มีดีไซน์พิเศษซึ่งต่อยอดมาจากเทคโนโลยี MICHELIN Premium Touch ทำให้ได้แก้มยางที่มีลักษณะพื้นผิวคล้ายกำมะหยี่และให้ความแตกต่างระหว่างเฉดสีดำที่ตัดกัน เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์สไตล์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวของรถ และตัวเลข “1” ที่ปรากฎอยู่บนยางเป็นสัญลักษณ์พิเศษสำหรับยางรุ่นนี้โดยเฉพาะ

สำหรับยางสลิค นอกจากจะมาพร้อมโลโก้สีอย่างเป็นทางการของ ‘มิชลิน มอเตอร์สปอร์ต’ ที่แก้มยางแล้ว ยังโดดเด่นด้วยดีไซน์พิเศษเฉพาะตัวสำหรับรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ ที่ช่วยขับให้รถดูสะดุดตายิ่งขึ้น โดยยางสลิคสำหรับรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ มีวางจำหน่ายในขนาดพิเศษเส้นผ่าศูนย์กลาง 19 นิ้ว และ 20 นิ้ว

การเปิดตัวยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์’ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นไว้วางใจและอีกก้าวของความร่วมมือในฐานะพันธมิตรระหว่าง มิชลิน และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี  ยางรุ่นนี้จะติดตั้งมาพร้อมรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ ซึ่งผลิตออกมาทั้งสิ้นเพียง 275 คัน โดยยางทั้งหมดจะผลิตจากโรงงานที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส 

ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์’ มีวางจำหน่าย 2 ขนาด ได้แก่

  • ขนาด 285/35 ZR 19 (103Y) XL  
  • ขนาด 335/30 ZR 20 (108Y) XL

ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต’ แบบสลิค มีวางจำหน่าย 2 ขนาด ได้แก่

  • ยางล้อหน้า: 27/68 19 Pilot Sport (ขนาด 285/35ZR 19) 
  • ยางล้อหลัง: 37/71 20 Pilot Sport (ขนาด 335/30 ZR20)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ