Renault 5 Diamant รถไฟฟ้า มีสไตล์ Share this

Renault 5 Diamant รถไฟฟ้า มีสไตล์

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 08 July 2565

การแข่งขันรถไฟฟ้าสูงมากความแตกต่างในตลาดการออกแบบนั้นก็ต้องมี รถก็ต้องมีสไตล์ด้วย เช่นกัน เรโนลต์ ได้สร้าง คอนเซ็ปคาร์ อีกหนึ่งรุ่น กับรถไฟฟ้าขนาดเล็ก


 Renault 5 Diamant

 

Renault 5 ได้เปิดตัวในปี 1972 และเป็นหนึ่งในรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีการขายรถยนต์รุ่นแรกมากกว่าห้าล้านคันจนถึงปี 1984 เมื่อ Mk2 มาถึง เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปี ของรถยนต์แฮทช์แบคตัวน้อย เรโนลต์ จึงได้ร่วมมือกับ กับดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส Pierre Gonalons สำหรับโครงการ restomod ที่ไม่เหมือนใคร ในชื่อ "Diamant"

เมื่อมีการร่วมมือจากดีไซเนอร์ ทำให้การออกแบบรถนั้นมีความเป็นแฟชั่นใส่ลงไปในรถทุกรายละเอียด ตั้งแต่ภายนอก ที่มีการใส่ใจในรายละเอียดทุกอย่างตั้งแต่สีรถ ชมพูตัดตัดกับสีทอง เพิ่มลูกเล่นไฟหน้าและไฟท้ายถูกออกแบบให้เหมือนอัญมณี ทำให้ตัวรถมีความน่าสนใจเพิ่มพร้อมทั้งโลโก้ต่างๆ แม้กระทั้งมือจับประตูก็ถูกเปลี่ยนเป็นแบบกลม เพื่อให้เข้ากับการตกแต่ง

ภายใน มีการออกแบบที่ฉีกกฎการออกแบบรถยนต์ในหลายมิติ ตั้งแต่พวงมาลัยแบบหมุนวนเป็นเกลียววัสดุที่ใช้นั้นทำมาจากหินอ่อนรีไซเคิล สีทองที่ใช้ในการตกแต่งทำการชุบด้วยยทองเหลืองชุบทองอ่อน

หน้าปัดที่แสดงการทำงานของรถ แบบดิจิตอลสามช่อง ที่แสดงความเร็ว การชาร์จแบตเตอรี่ และเวลา เพื่อความปลอดภัยตัวรถยังมี ระบบสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อกประตู Renault 5 Diamant พร้อมทั้งมีช่องตรงกลางแดชบอร์ดสำหรับสมาร์ทโฟน

Renault 5 Diamant มีแผนการผลิต กำหนดจะเริ่มในปี 2567 โดยจะจัดจำหน่ายแทน  Renault Zoe โดย Renault มีแผนการผลิตรถไฟฟ้าที่มีขนาดเล็ก

ที่มา:motor1

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ