ขับรถช้า ๆ ประหยัดน้ำมันจริงหรือ ? Share this

ขับรถช้า ๆ ประหยัดน้ำมันจริงหรือ ?

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 July 2565

ใช้ความเร็วแค่ไหน จึงจะประหยัดในยุคนี้มันแพงแบบนี้ หลายคนเข้าใจผิดว่าขับรถยิ่งช้าเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะประหยัดน้ำมัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว อาจไม่ใช่อย่างที่คุณคิด


เช่นการขับรถทางไกล แต่ถ้าคุณยังคงใช้เกียร์ต่ำ หรือขับลากรอบไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ ต่อให้คุณจะใช้ความเร็วเพียงแค่ 70 กม./ชม. ก็ยังคงกินน้ำมันมากยิ่งขึ้น เพราะรอบเครื่องยังไม่สัมพันธ์กับความเร็วรถ

วิธีขับรถใช้ประหยัดน้ำมันที่ถูกต้อง ควรใช้ความเร็วให้เหมาะสมกับรอบเครื่องยนต์ เช่น ไม่ขับลากรอบ ไม่ออกตัวกระชาก ควรใช้รอบเครื่องไม่เกิน 2,000 รอบ และใช้ความเร็วคงที่ แตะคันเร่งเบา ๆ ไม่เหยียบคันเร่งแบบคิกดาวน์ ใช้เกียร์ให้สัมพันธ์กับความเร็ว หากทำตามนี้ ก็จะได้ความเร็วลอยตัวอยู่ที่ประมาณ 90-110 กม./ชม. จะทำให้ประหยัดน้ำมันมากที่สุด

แต่ในกรณีที่กล่าวมาข้างต้นยกเว้นสำหรับรถยนต์ระบบไฮบริด เพราะใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนจึงประหยัดมากๆ ในการออกตัวด้วยความเร็วต่ำและขับแบบช้าๆ

สุดท้ายนี้ไม่ว่าจะขับรถด้วยความเร็วแค่ไหนก็ตาม สิ่งที่ต้องคำนึงเป็นอย่างแรกคือ "ความปลอดภัย" ขอให้ทุกท่านเดินทางถึงที่หมายปลอดภัยโดยสวัสดิภาพครับ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับเรา Autospinn 

ส่วนใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน สามารถดูรายละเอียดและราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ